ไม่พบผลการค้นหา
'งานโฆษณาของโปรดิวเซอร์แช่อิ่ม' วีรยุทธ ล้อทองพานิชย์
'สืบสานศิลปะไทยร่วมสมัย' คุณบุญชัย เบญจรงคกุล
Adam Bradshaw และ Mark Abbott กับเรื่องราวชีวิตในประเทศไทย
Voice of the Day: หอศิลป์บ้านจิม ทอมป์สัน 'โอเอซิสศิลปะ' กลางกรุง
Monotone ความหลากหลายทางดนตรีที่ไร้ขีดจำกัด
ติ๊ก ชีโร่ ทุกลมหายใจคือการสร้างงานศิลปะ
ทำนอง...ที่มาพร้อมกำลังใจ
"หัวใจที่เข้มแข็งกว่าดวงตา"
แรงบันดาลใจติดปีก กับมนชยา คุปตะวินทุ
"หนึ่ง" จักรวาร นักเปียโนอันดับต้นๆ ของเมืองไทย
บัทม์ แก้วงอก ศิลปินงานปั้นเซรามิก
ความสว่าง ที่หล่อหลอมจากประสบการณ์
เบบี้ไมม์ สร้างเสียงหัวเราะให้ดังลั่นในความเงียบ
"กว่าจะมาเป็น Senada แบรนด์ระดับสากล"
GO PLAY สื่อทางวัฒนธรรมของคนรุ่นใหม่
Voice of the Day: "ฟังใจ" กับสถานะผู้เปิดพื้นที่บริการแห่งเสียง
DONT กับการเป็น Free copy แถวหน้าของเมืองไทย
Adman Awards & Symposium 2012
การถ่ายภาพคือการใช้ชีวิต : วินัย ดิษฐจร
ฮาเซงาวะ คะซุฮิโระ CEO มือทองผู้สามารถฟื้น 2 พันบริษัท
''The Factory เพราะลมหายใจคือศิลปะ''
Jul 8, 2012 04:07

The factory studio & art house สถานที่รวบรวมคนที่ทำงานศิลปะแขนงต่างๆ พร้อมทั้งเป็นสถาบันเพาะพันธุ์ต้นกล้าทางศิลปะอีกแห่งหนึ่งที่มีความน่าสนใจเป็นที่มาของแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์งานและตอบโจษท์ของคนรุ่นใหม่ที่ใจรักและอยากเรียนรู้ในงานศิลป์ซึ่งที่นี่แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่า"ศิลปะอยู่รอบตัวเรา"

 

เราจะไปรู้จักสาวสวยผู้หลงไหลในการแกะยางลบจนกลายมาเป็นอาชีพและเป็นจุดเริ่มต้นของความรักในศิลปะ ผู้สะท้อนแรงบันดาลใจออกมาในงานสร้างสรรค์มากมายของคุณจี๊ป คงเดชะกุลหรือพี่จี๊ปของน้องๆ ที่ผ่านงานออกแบบและสร้างสรรค์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวจึงไม่น่าแปลกใจที่เธอผู้นี้เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เกิดสตูดิโอสุดเท่ห์แห่งนี้ เธอนำความชอบและความถนัดส่วนตัวมาแบ่งปันและถ่ายทอดจนทำให้สตูดิโอแห่งนี้มีความเป็นศิลปะอย่างเต็มเปื่ยม ไม่เพียงแต่งานวาดๆเขียนๆเท่านั้น การแกะยางลบซึ่งไมน่าจะสามารถเป็นวิชาเรียนได้ จะกลายมาเป็นความนิยมและความสนุกสนานอย่างไม่น่าเชื่อ

 

อีกหนึ่งหนุ่มมาดเซอร์ที่คำว่า "ศิลปะ" หล่อหลอมมาจนทุกวันนี้ของ พี่สักใหญ่ มงคลประเสริฐหรือพี่เก่ง ผู้ที่สร้างสรรค์งานศิลป์ในรูปแบบ Pure art หรือจิตรกรรม อาจจะทำให้ใครหลายๆคนที่ยังไม่เข้าใจในศิลปะแขนงนี้ แต่ความน่าหลงไหลและเสน่ห์ของงานจิตกรรมมีมากมายเหมือนที่พี่เก่งได้พูดว่า "ในที่สุดแล้วศิลปะก็จะอยู่กับเราไปตลอดเวลา" และสิ่งที่สะท้อนความเป็นตัวตนของที่นี่ก็สะท้อนอย่างเห็นได้ชัดจากภาพวาดนอกตัวสติโอที่สะดุดตาหลายๆคนและภาพของ Andy Warhol พร้อมสีสะดุดตา แสดงให้เห็นถึงงานที่น่าจับต้องได้เป็นที่สุด

 

ไม่น่าแปลกใจที่ The factory studio &art house จะเป็นสถานที่สร้างแรงบันดาลใจ พบปะพูดคุย และโรงเรียนที่ทำให้คนที่รักในงานด้านนี้มารวมตัวกันได้อย่างดีทีเดียว

 

ติดตามเรื่องราวของ The factory studio &art house สตูดิโอและโรงเรียนของผู้คนที่รักศิลปะได้ในรายการ voice of the day ตอนนี้ทันที

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog