ไม่พบผลการค้นหา
ความสว่าง ที่หล่อหลอมจากประสบการณ์
'แบตมินตันชายคู่ อีกหนึ่งชื่อเสียงประเทศไทย'
'งานโฆษณาของโปรดิวเซอร์แช่อิ่ม' วีรยุทธ ล้อทองพานิชย์
Adam Bradshaw และ Mark Abbott กับเรื่องราวชีวิตในประเทศไทย
Asia's Best Female Chef : ดวงพร ทรงวิศวะ
"หัวใจที่เข้มแข็งกว่าดวงตา"
DONT กับการเป็น Free copy แถวหน้าของเมืองไทย
GRAFFITI งานศิลปะจากผืนผ้าใบ สู่ท้องถนน
112 รางวัล...เด็กไทยในเวทีต่างแดน
"'งานสร้างสรรค์" สู่งานระดับ Hollywood
Monotone ความหลากหลายทางดนตรีที่ไร้ขีดจำกัด
'สืบสานศิลปะไทยร่วมสมัย' คุณบุญชัย เบญจรงคกุล
Adman Awards & Symposium 2012
อภิชัย ตระกูลเผด็จไกร : LEK GREASY CAFE
การถ่ายภาพคือการใช้ชีวิต : วินัย ดิษฐจร
บัทม์ แก้วงอก ศิลปินงานปั้นเซรามิก
IDEA ยุค Social Era
''ณิการ์ กรีพร้อม'' สุดยอดช่างภาพหญิง 1 ใน 4 ของเอเชีย
coffee cafe ธุรกิจหวาน ปน ขม
'รุ่งโรจน์ ไทยนิยม' นักกีฬาเทเบิลเทนนิสพาราลิมปิกทีมชาติไทย
แรงบันดาลใจติดปีก กับมนชยา คุปตะวินทุ
Sep 10, 2012 11:36

รายการ Voice of the day ประจำวันอาทิตย์ที่ 9 กันยายน 2555

 

มนชยา ตุปตะวินทุ หรืออาจารย์อุ้ม ผู้ซึ่งมีการเดินทางตามความใฝ่ฝันของตัวเองที่อยากเป็นแอร์โฮสเตส แม้ว่าจุดเริ่มต้นจะเรียนทางด้านวิศวกรรมศาสตร์ แต่ความตั้งใจที่จะเป็นแอร์โฮสเตสทำให้เบนเข็มตัวเองตามฝันที่ตั้งใจไว้ จึงทำให้ตัดสินใจเรียนต่อทางด้านแอร์โฮสเตสที่ประเทศฝรั่งเศษ ซึ่งหลังจากเรียนจบก็สามารถสมัครและได้รับคัดเลือกจาก 3 สายการบิน ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นตามความฝันที่แท้จริงของอาชีพแอร์โอสเตสที่สายการบินการ์ตาแอร์เวย์ 
 
ประสบการณ์และความมุ่งมั่นตั้งใจตั้งแต่ต้นของอาจารย์อุ้ม ทำให้การทำงานทุกครั้งเต็มเปี่ยมไปด้วยความสุขซึ่งมาจากการได้เดินทางไปยังประเทศต่างๆ หลากหลายประเทศ เรียนรู้ประสบการณ์ทั้งตื่นเต้นและประทับใจมากมาย ให้บริการผู้โดยสายด้วยความจริงใจเพื่อให้เป็นการเดินทางที่มีคุณค่าที่สุด สิ่งเหล่านี้ทำให้อาจารย์อุ้มสามารถขึ้นเป็นหัวหน้าลูกเรือได้ในเวลาไม่นานนัก นับเป็นอีกความตั้งใจหนึ่งที่ได้ตั้งเป้าหมายไว้
 
แต่ไม่เพียงเท่านี้ อาจารย์อุ้มยังพิสูจน์ความสามารถตัวเองด้วยการเป็นนักบินหลังจากนั้น ซึ่งแน่นอนว่าไม่ง่ายนักสำหรับผู้หญิงคนหนึ่ง แต่อาจารย์อุ้มสามารถตอบโจทย์นี้ได้อย่างดีทีเดียว เพียงแต่การเดินทางในการเป็นนักบินของอาจารย์อุ้ม ถูกเอาชนะด้วยการเป็นอาจารย์สอนนักเรียนที่อาจารย์อุ้มบอกเราว่า "การเป็นนักบินมันอาจทำให้มีความสุขอยู่เพียงคนเดียว แต่การเป็นอาจารย์นั้นมีคุณค่าต่อใครหลายๆ คนอีกมากมาย...." ดังนั้นเส้นทางการเป็นอาจารย์สอนนักเรียนที่สนใจอยากเป็นแอร์โฮสเตสหรือสจ๊วตจึงเริ่มขึ้น
 
สถาบันพัฒนาบุคลิกภาพและภาษา Perfect Angel's เป็นสถาบันที่ต่อเติมความฝันให้กับหนุ่มสาวหลายคนที่อยากทำงานในงานสายการบิน ซึ่งทางสถาบันสามารถดึงจุดเด่น ของนักเรียนแต่ละคนออกมาให้เหมาะสมกับความต้องการของสายการบินประเทศต่างๆ สิ่งเหล่านี้คือกำลังใจและแรงบันดาลใจที่อาจารย์อุ้มได้รับจากการทำงานที่ตัวเองรัก และการได้เห็นนักเรียนของตัวเองสามารถทำความฝันได้สำเร็จเช่นเดียวกับที่อาจารย์อุ้มเคยได้ทำสำเร็จมาแล้ว
 
ติดตามเรื่องราวของอาจารย์อุ้ม มนชยา  คุปตะวินทุ และสถาบันพัฒนาบุคลิกภาพและภาษา Perfect Angel's ได้ที่ Voice of the day ตอนนี้ทันที
Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog