ไม่พบผลการค้นหา
ตั้ง Shift Ventures หนุนสตาร์ทอัพอนาคตดี
Nov 20, 2016 05:13

นักธุรกิจรุ่นใหม่ รวมตัวกันจัดตั้ง Shift Ventures  บริษัทจับคู่ธุรกิจระหว่างสตาร์ทอัพกับนักลงทุน เพื่อช่วยสนับสนุนการขยายธุรกิจสตาร์ทอัพ ที่มีอนาคต     

ชิฟ เวนเจอร์  ก่อตั้งโดย 3 ผู้คร่ำหวอดในธุรกิจสตาร์ทอัพ ได้แก่ วรวิสุทธิ์ ภิญโญยาง ซึ่งเคยทำงานกับสตาร์ทอัพ ในซิลิกอนวัลเลย์ สหรัฐอเมริกา กวิณ โอภาสวงการ นักลงทุนที่คลุกคลีกับธุรกิจสตาร์ทอัพ และ วิเลิศ อรวรรณวงศ์  ผู้ประกอบการด้านซอฟท์แวร์ และธุรกิจดิจิทัลเอเยนซี่

แพลทฟอร์มของ ชิฟ เวนเจอร์ส จะประกอบด้วย Founderhood Club หลักสูตรระยะ 2 เดือน สำหรับพัฒนากลุ่มสตาร์ทอัพ ที่มีศักยภาพสูงในแต่ละกลุ่มธุรกิจ

คลับนักลงทุน "1000x Club" ซึ่งเป็นคลับของกลุ่มนักลงทุนที่เป็นแหล่งเงินทุนของธุรกิจสตาร์ทอัพ ซึ่งมีสมาชิกนักลงทุนกิตติมศักดิ์ ที่พร้อมลงทุน อย่างน้อยคนละ 1 ล้านดอลลาร์ หรือ 35 ล้านบาท จำนวน 30 คน มูลค่าการลงทุนรวมกว่า 1,000 ล้านบาท อาทิ นายฤทธิ์ ธีระโกเมน นายก้องเกียรติ โอภาสวงการ นายอิทธิพัทธ์ กุลพงษ์วณิชย์ นายสุระ คณิตทวีกุล นายอดิศักดิ์ สุขุมวิทยา นายวรวุฒิ อุ่นใจ นางสาวสุวภา เจริญยิ่ง  

หลักสูตรการลงทุนในธุรกิจสตาร์ทอัพ หรือ 1000x Startups Investment มีระยะเวลาเรียน 2 เดือน นำโดย 2 ผู้ร่วมก่อตั้ง 1000x Club คือ ก้องเกียรติ และสุวภา เปิดรับสมัคร พฤศกายน - ธันวาคมนี้ เริ่มเรียนมกราคมปีหน้า(60)

Shift Academy จะพัฒนาหลักสูตรโดยทีมงานชิฟ เวนเจอร์ส ร่วมกับกลุ่มผู้เชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ด้านธุรกิจสตาร์ทอัพ อาทิ หลักสูตรที่เน้นสร้างผลิตภัณฑ์ (Product Development Course) หลักสูตรการตลาดที่เน้นสร้างการเติบโต (Growth Marketing Course) เป็นต้น  

นายวรวิสุทธิ์  ภิญโญยาง  Managing Partner ชิฟ เวนเจอร์ส  กล่าวว่า  เงินทุนและการสนับสนุนของผู้ประกอบการ คือปัจจัยความสำเร็จของสตาร์ทอัพ ดังนั้น ตลอดการเดินทางของสตาร์ทอัพ จะต้องมีกิจกรรมนัดพบสม่ำเสมอ เพื่อให้นักลงทุนสนับสนุนต่อเนื่อง โดยขณะนี้ นักลงทุนมีศักยภาพและพร้อมลงทุน แต่ขาดคนและกระบวนการที่จะเชื่อมต่อและพัฒนาไปด้วยกัน     

ความโดดเด่นของชิฟ เวนเจอร์ส คือเมื่อผู้ประกอบการลงทุนแล้ว สามารถใช้เงินไปในด้านใดก็ได้ ซึ่งแตกต่างจากบริษัทอื่นๆ ที่ต้องรอผลระยะยาวถึงสร้างรายได้กลับคืนมา 

นายก้องเกียรติ โอภาสวงการ ประธานกรรมการ บริษัท เอเซีย พลัส โฮลดิ้งส์ กล่าวว่า สนใจการลงทุนในธุรกิจสตาร์ทอัพอยู่แล้ว โดยที่ผ่านมา ลงทุนไปแล้ว 1 บริษัท คือ ลาล่ามูฟ ซึ่งเป็นบริษัทโลจิสติกส์สัญชาติไต้หวัน และขณะนี้ได้ร่วมตั้ง "1000x Club" ซึ่งเป็นการรวมกลุ่มของนักลงทุนที่สนใจในธุรกิจสตาร์ทอัพ โดยเชื่อว่า ชิฟ เวนเจอร์ส จะช่วยสนับสนุนธุรกิจสตาร์ทอัพให้ประสบความสำเร็จได้เร็วขึ้น   

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog