ผู้บริหารค่ายรถยนต์ลักชัวรี่ ยืนยันยอดจองในงานมอเตอร์โชว์ปีนี้ จะดีกว่าปีที่ผ่านมา เพราะมั่นใจว่า ภาวะเศรษฐกิจ ไม่กระทบกำลังซื้อลูกค้าระดับบน
นายภาคย์ ละอองผล ผู้จัดการฝ่ายขายบริษัทเฮอริเทจ มอเตอร์ เซลส์ แอนด์ เซอร์วิสเซส(ประเทศไทย) จำกัด เชื่อว่า ยอดจองรถยนต์ค่ายแอสตัน มาร์ติน ภายในงาน “บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 36” จะเป็นที่น่าพอใจ โดยมียอดจองสูงกว่าปีที่แล้ว แต่ยังเปิดเผยตัวเลขไม่ได้
สำหรับรถยนต์ที่จำหน่ายในงาน ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 13 ล้านบาท โดยรุ่นแพงที่สุด คือ Vanquish (แวงควิช) ราคาคันละ 26 ล้านบาท ซึ่งมียอดจองเข้ามาบ้างแล้ว จึงมองว่า กำลังซื้อลูกค้าระดับบน ยังคงดี ไม่ได้รับผลกระทบจากความไม่แน่นอนของเศรษฐกิจและการเมือง
ด้านนายอัชฌ์ บุณยประสิทธิ์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ระบุว่า ผลตอบรับของลูกค้าอยู่ในเกณฑ์น่าพอใจ โดยรุ่น Benz C Class ราคา 2-3 ล้านบาท ได้รับความนิยมสูงสุด
อย่างไรก็ตาม รุ่น E Class และ S Class ก็ได้รับเสียงตอบรับที่ดีเช่นกัน ทั้งนี้ เมอร์เซเดส-เบนซ์ พยายามเจาะกลุ่มลูกค้าให้มีความหลากหลาย เน้นกลุ่มวัยรุ่น วัยทำงานมากขึ้น โดยเชื่อว่า ภาวะเศรษฐกิจจะไม่กระทบกำลังซื้อ เพราะกลุ่มเป้าหมายเป็นนักธุรกิจ
ทั้งนี้ พบว่า ยอดจองรถยนต์ราคาเกิน 1 ล้านบาท เพิ่มขึ้นถึง 30% เพราะมีการเปิดตัวรถยนต์และนวัตกรรมใหม่ๆ จากทั้งค่ายเมอร์เซเดสเบนซ์ , โรลส์รอยซ์ และแอสตัน มาร์ติน