ไม่พบผลการค้นหา
อินเทล ปรับตัวเข้าสู่ยุค IoT เทรนด์ใหม่ปี 58
รู้จัก 'อพอลโล' บลจ.โลก มูลค่าล้านล้านบาท
ซัมซุง เปิดตัวสมาร์ททีวี คุณภาพขั้นโรงหนัง
LG-SAMSUNG ย้ายฐานผลิตทีวีจากไทยไปเวียดนาม
อนันดาเลือกซัมซุง สร้างสมาร์ทคอนโดปลายปีนี้
โฮมเวิร์ค-ไทวัสดุ ปรับรูปแบบ ตั้งเป้ายอดขาย 2 หมื่นล้านบาท
TMB ลุย 'ดิจิทัล แบงก์กิ้ง' หลังปี 58 โต 750%
'ชัชชาติ' พาชมห้องตัวอย่าง คิว สุขุมวิท
มาสด้า คาดตลาดรถไตรมาสแรกทรงตัว
หมอวุฒิศักดิ์ จับมือศรีชวาลา รุกธุรกิจร้านอาหาร
แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ หันไปลงทุนตปท.-ธุรกิจอสังหาต้องปรับตัว
แสนสิริคาดยอดขาย Q2 ได้ตามเป้า - คอนโดขายดี
แฟนต้า รสชาติใหม่ "ไอซ์ซี่ เลมอน ไลม์"
หมอปราเสริฐ คว้าแชมป์เศรษฐีไทย ปี 2557
เฟซบุ๊กจ้องดูดเม็ดเงินโฆษณาจากทีวี
MONO ตั้งเป้ารายได้ 3,000 ล้าน ปี 58 หลังทีวีดิจิตอลขยายตัว
เนชั่น เล็งปรับขึ้นค่าโฆษณาปี 58
​พีพีทีวี - โมโน โชว์งบลงทุนหลักพันล้าน ขึ้นแท่น Top5 ทีวีดิจิตอล
เอเทียทีคตั้งเป้ารายได้ทะลุ 550 ล้านบาทใน 2 ปี
เทสโก้ อาจขายหุ้นบริษัทในเครือ แก้วิกฤตการเงิน
IoT ทำนักธุรกิจทั่วโลก ลงทุนระบบความปลอดภัยเพิ่ม
Dec 14, 2015 15:24

นางสาววิไลพร ทวีลาภพันทอง   หุ้นส่วนสายงานธุรกิจที่ปรึกษา บริษัท  PwC Consulting (ประเทศไทย)   เปิดเผยถึงผลสำรวจ   เดอะ โกลบอล สเตท  ออฟ อินฟอร์เมชั่น  ซิเคียวริตี้  เซอร์เวย์ 2016 : เทิร์นอะราวนด์  แอนด์ ทรานส์ฟอร์เมชั่น อิน ไซเบอร์ ซิเคียวริตี้   โดยสำรวจความคิดเห็นนักธุรกิจและผู้นำบริษัทไอทีชั้นนำทั่วโลกกว่า 10,000 ราย  ใน 127 ประเทศ 

โดยจากจำนวนภัยคุกคามข้อมูลสารสนเทศและอาชญากรรมทางคอมพิวเตอร์ทั่วโลกในปี 2558 เพิ่มขึ้น 38%   แม้ผู้บริหารทั่วโลกจะเริ่มตระหนักถึงภัยไซเบอร์ และหันมาเพิ่มงบลงทุนทางด้านการรักษาความปลอดภัยด้านไอทีอย่างมีนัยสำคัญก็ตาม    เพราะปัจจุบันอาชญากรคอมพิวเตอร์มีทักษะในการก่ออาชญากรรมที่เชี่ยวชาญและซับซ้อน   ส่งผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจของผู้ประกอบการมากขึ้น

ส่วนผู้บริหารทั่วโลกถึง 91% มีความตระหนักต่อการนำรูปแบบการรักษาความปลอดภัยมาประยุกต์ใช้   รวมถึงการนำระบบคลาวด์  และอื่นๆ มาช่วยตรวจจับการกระทำผิด   แต่จำนวนภัยคุกคาม ความถี่ในการโจมตี รวมถึงความรุนแรงและผลกระทบจากภัยไซเบอร์กลับขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง   ยืนยันได้จากเม็ดเงินการลงทุนด้านการรักษาความปลอดภัยข้อมูลขององค์กรทั่วโลกในปีนี้(58)  ที่ปรับตัวสูงขึ้นถึง 24%   เพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้า (57) ที่การลงทุนลดลง 4% อยู่ที่ 4 ล้าน 1 แสนเหรียญสหรัฐ  หรือประมาณ 147 ล้านบาท

อีกประเด็นหนึ่งที่น่าจับตาคือ  ข้อมูลที่ต้องการจัดเก็บมีขนาดใหญ่มากขึ้นเรื่อยๆ (Big Data) และปรากฏการณ์ที่เรียกว่า The Internet of Things หรือเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตเชื่อมต่ออุปกรณ์และเครื่องมือต่างๆ โดยเทคโนโลยีนี้  มีทั้งข้อดีและความเสี่ยง    ต่อความปลอดภัยของข้อมูลและความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้บริการ  
         
จากผลสำรวจของ IDC คาดการณ์ว่า ในปี 2563 จำนวนอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตจะเพิ่มขึ้นถึง 3 หมื่นล้านชิ้น จากในปีนี้ที่มี  13,000 ล้านชิ้น และบริษัทมากกว่า 1 ใน 4 หรือ 36% เริ่มมีกลยุทธ์ในการการรักษาความปลอดภัยด้าน IoT แล้ว

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog