ขึ้นชื่อว่าเป็นท็อปไฟฟ์ ผู้ประกอบการอสังหาฯไทยแล้ว แสนสิริไม่ทำให้เสียชื่อ เมื่อสามารถปิดการขายคอนโดมิเนียมได้หลายโครงการ ทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด คาด รายได้ไตรมาส 2 ได้ตามที่ตั้งไว้แน่นอน
นายเศรษฐา ทวีสิน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) มั่นใจว่า ยอดขายในไตรมาส 2 ที่เพิ่งปรับเป้าหมายเพิ่มขึ้นเป็น 13,000 ล้านบาท จะเป็นไปตามคาดการณ์แน่นอน จากเดิมที่ตั้งไว้ 10,000 ล้านบาท เนื่องจากสามารถปิดการขายคอนโดมิเนียม 2 โครงการ ทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด รวมมูลค่าเกือบ 3,000 ล้านบาท ได้แก่ โครงการเดอะ เบส แจ้งวัฒนะ มูลค่าโครงการ 2,470 ล้านบาท และ ดีเวียง สันติธรรม ย่านใจกลางเมืองเชียงใหม่ มูลค่าโครงการ 450 ล้านบาท โดยเฉพาะโครงการดีเวียงฯ สามารถปิดการขายได้ภายใน 2 วัน เช่นเดียวกับโครงการ"ดีคอนโด ฮาย" รีสอร์ทคอนโดมิเนียมที่ จังหวัดเชียงราย ปัจจุบันมียอดขายแล้วกว่า 60%
ส่วนโครงการบ้านเดี่ยวแบรนด์เศรษฐสิริ เตรียมปิดการขาย 3 โครงการ ได้แก่ เศรษฐสิริ ราชพฤกษ์-จรัญฯ2 เศรษฐสิริ วัชรพล และ เศรษฐสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ
และก่อนหน้านี้ แสนสิริสามารถปิดการขายวันพรีเซลในโครงการ เดอะ โมนูเมนต์ สนามเป้า มูลค่า 1,500 ล้านบาท และโครงการ เดอะ ไลน์ จตุจักร - หมอชิต มูลค่าโครงการเกือบ 6,000 ล้านบาท ส่งผลให้เป้ายอดขายครึ่งปีแรกเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 16,000 ล้านบาท
แผนการดำเนินธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลังของแสนสิริ ยังคงแผนเปิดตัวโครงการใหม่อีก 12 โครงการ เป็นคอนโดมิเนียม 6 โครงการ และบ้านเดี่ยว 6 โครงการ ถือว่าเป็นขาขึ้นของอสังหาฯที่ต้องเร่งทำยอดในช่วงนี้ คือตั้งแต่ไตรมาสที่ 2 และไตรมาส 3 ถือเป็นไฮซีซั่น เนื่องจากช่วงปลายปี หรือช่วงไตรมาสที่ 4 แม้เป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจประเภทอื่น แต่เป็นจุดเปลี่ยนของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์