ไม่พบผลการค้นหา
สนุกสนาน เฮฮา ตามประสา "มนุดกลม" กลม
'สนุกทั่วไทยกับนายรอบรู้' ระพีพร ตันตราภิรมย์
"บทเพลงไพเราะ ของคนนอนไม่หลับ"
เรื่องมันส์ๆ หลังสถานทูตกับ “วีซ่า ฮาสาด!” : ต๋งคิวท์
"ความสุขจากฟากฟ้าที่ใครๆ ก็สัมผัสได้" : ดร.บัญชา ธนบุญสมบัติ
Free Magazine สุดฮิตของคนเมือง : วิไลรัตน์ เอมเอี่ยม
งานเขียนเล่มแรกในชีวิต “ไม่สนว่าเก่งมาจากไหน”
''Monday'' Digital Magazine หัวแรกของ a book : ภูมิชาย บุญสินสุข
ปรุงแต่งความคิด จากคนเบื้องหลังเรื่อง "ห้องครัว" :ภริตา วิริยะรังสฤษฏ์
“แชมป์ ทีปกร” นักเขียนที่แจ้งเกิดจากโลกไซเบอร์
'มองโลกชนิด Insight ผ่านมุมมองนักการฑูต' วสุ แสงสิงแก้ว
'จากนวนิยายสุดคลาสิค สะท้อนสังคมยุคปัจจุบัน' วิภาดา กิตติโกวิท
สานความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ผ่านปลายปากกานักเขียนนวนิยายชั้นครู "ประภัสสร เสวิกุล"
“สนุกสนานขำขัน ผ่านมุมมองคนเขียนบทซิทคอม” : ปิยะกานต์ บุตรประเสริฐ
ก้าวสู่ปีที่ 10 คอลัมน์ยอดฮิต “รักคนอ่าน” ทราย เจริญปุระ
'เอกลักษณ์ลายเส้น จากจินตนาการ' : ไตรภัค สุภวัฒนา
ภาษาอังกฤษตีแตก : อาจารย์ชัชชัย ตั้งธรรม
'เมื่อความเศร้า ก่อเกิดบทเพลง' : Poy Portrait
'เฮฮา ตามประสา สิ่งมีชีวิตที่ชื่อวิชัย' : วิชัย มาตกุล
'คลี่ปมประวัติศาสตร์ ผ่านมุมมองคนสารคดี' : สุเจน กรรพฤทธิ์
เสวนาวาระ "อ่านเถิดชาวไทย" ตอน 2
Apr 28, 2012 08:02

ต่อจากสัปดาห์ที่แล้ว กับการถามตอบ ที่ไม่สามารถหาฟังได้จากบทสัมภาษณ์ทั่ว ๆ ไป กับการพูดคุยในประเด็น  "20 คำถามที่ไม่มีใครกล้าถาม"  ที่ทางแพรวสำนักพิมพ์ได้จัดขึ้นในงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติครั้งล่าสุด  ถือเป็นการรวมตัวครั้งสำคัญไม่ว่าจะเป็นนักเขียน ซีไรต์ อัศศิริ ธรรมโชติ , ไพวรินทร์ ขาวงาม , อุทิศ เหมะมูล , งามพรรณ เวชชาชีวะ ,  หรือนักเขียนรุ่นใหม่ที่ล้วนเป็นที่รู้จักกันดีอย่างนิ้วกลม , อนุสรณ์ ติปยานนท์  และนักวาดภาพประกอบชื่อดังอย่าง ทรงศีล ทิวสมบุญ และโอ้ ฟูตอง  หากใครที่ได้ติดตามตอนที่ผ่านมา  แล้วเกิดความสนุกอยากชมต่อ  ก็ห้ามพลาดกับช่วงนี้เลยค่ะ

 
 
หากเอ่ยชื่อนักวิทยาศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่ของโลก เราเชื่อว่าชื่อของ ชาร์ลส์ ดาร์วิน จะต้องติดอันดับต้น ๆ แน่ ๆ ที่กล่าวอย่างนี้เพราะในช่วง Opening วันนี้มีหนังสือที่จะเล่าตั้งแต่ช่วงวัยเยาว์ของนักวิทยาศาสตร์ผู้ยิ่งใหญ่คนนี้กับ "ชาร์ลส์ ดาร์วิน กำเนิดแห่งชีวิต และทฤษฎีวิวัฒนาการ" ที่ร่วมกันเขียนโดยดร.นำชัย ชีววิวรรธน์ และสุวัฒน์ อัศวไชยชาญ นอกจากเนื้อหาส่วนของวิธีคิดที่มีผลต่อวงการวิทยาศาตร์ของโลกแล้ว ยังมีแง่มุมอื่นที่จะทำให้เรารู้จักกับ ชาร์ลส์ ดาร์วินอีกมากมาย เชื่อว่าใครที่ชื่นชอบการหาความเป็นจริง หนังสือเล่มนี้จะทำให้คุณรู้เรื่องราวต่าง ๆ ได้ลึกซึ้งกว่าที่คุณเคยได้รู้มาอย่างแน่นอน ห้ามพลาดเด็ดขาด...
 
 
Bookguide สัปดาห์นี้มีหนังสือเรื่อง "บ่วง" เขียนโดยจุลลดา ภักดีภูมินทร์ หรือที่จะรู้จักกันในนามหม่อมหลวงศรีฟ้า (ลดาวัลย์) มหาวรรณ นักเขียนเรื่องราวในรั้วในวัง  รวมถึงนวนิยายที่สะท้อนเกี่ยวกับสังคม และพื้นฐานจิตใจของคน  หนังสือเล่มนี้ได้เล่าถึงเรื่องราวของตัณหา ราคะ ที่ใช้ความรักในทางที่ผิด ๆ จนถูกนำไปสร้างเป็นละคร  ซึ่งหากใครที่รับชมละครแล้วรู้สึกชื่นชอบ จนอยากรับรู้เรื่องราวต่าง ๆ ให้ลึกซึ้งมากยิ่งขึ้น ก็ห้ามพลาดกับช่วงนี้เลยค่ะ
 
 
 จากนั้นมาอัพเดตแผงนิตยสารกันซักนิด ว่ามีเล่มไหน เนื้อหาอะไรที่น่าสนใจกันบ้าง
 
 
GM vol. 26 no. 405 April 2012
 
 
นิตยสาร GM เนื่องในโอกาสครบรอบ 26 ปี จัดเสวนาโต๊ะกลมขึ้น ว่าด้วยศักยภาพประเทศไทย โดยมีทั้งวงธุรกิจระดับประเทศ  วงนักธุรกิจและผู้ประกอบการรุ่นใหม่ และวงของคนในแวดวงศิลปวัฒนธรรม  เพื่อที่จะร่วมกันมองหาหนทางที่จะพาประเทศชาติก้าวเดินต่อไปข้างหน้า
 
 
WALLPAPER* vol. 6 no. 80 April 2012
นิตยสาร WALLPAPER*  รวบรวมผลงานการออกแบบเฟอร์นิเจอร์ที่ถือว่าเป็นที่สุดของที่สุดในงาน Thailand International Furniture Fair 2012 ของนักออกแบบไทย ที่ไม่ว่าจะเป็นรูปทรงที่แปลกตา ไอเดียที่แปลกใหม่ ก็ถือว่าสุดยอดทั้งนั้น  จากการออกแบบเฟอร์นิเจอร์มาสู่การออกแบบงานแฟชั่นโชว์ ด้วยแคตวอล์กที่แปลกตา โดยได้ทิ้งรูปแบบความดั้งเดิมไว้เบื้องหลัง จนทำให้ที่นั่งแถวหน้าไม่มีความต้องการมากอีกต่อไป
 
 
 
STARPICS vol. 46 no. 816 April 2012
 
 
ปิดท้ายกับสาระความบันเทิงเพื่อคนดูหนังกับ Starpics เรื่องราวการรวมตัวของซูเปอร์ฮีโร่ที่ทั้งโลกรอคอย ที่ไม่ใช่เรื่องง่ายกับหนังหนึ่งเรื่อง จะรวมนักแสดงมากฝีมือระดับเข้าชิงออสการ์ มาไว้อย่างคับคั่ง ที่เหล่าวายร้ายจะต้องหลบทางให้กับพวกเขา  จากการรวมตัวของเหล่าซูเปอร์ฮีโร่ มาสู่การผจญภัยครั้งใหม่ของเหล่ามะหมา 4 ขาครับ กับภารกิจตามหาเจ้านายตัวน้อย  ความสนุกสนาน และชุลมุนวุ่นวายที่จัดมาอย่างเต็มที่ไม่แพ้ภาคแรกกันเลยทีเดียว
 
 
 
Produced by VoiceTV 

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog