ไม่พบผลการค้นหา
ทำไม ช่อง 3 ขึ้นโลโก้บังไมค์ ช่อง 8 RS
ช่อง 3 ปรับกลยุทธ์ทีวีดิจิตอลปี 58
โฮมโปร คาดยอดขายปีนี้โต 10-15% ขยายสาขาใน-ตปท.
ช่อง3 ตั้ง สุรินทร์ กฤตยาพงศ์พันธุ์ เป็นรักษาการกก.ผจก.
แสนสิริ - BTS กางแผน5ปี 25 โครงการ มูลค่าแสนล้าน
ซีพีออลล์ รุกขยายเซเว่น-แม็คโคร ดันรายได้โต 10%
ไอ.ซี.ซี.ลดแบรนด์สินค้า หลังยอดขายลดลง 10%
ช่อง 3 อัดงบ 5,000 ล้าน ปรับผังรายการใหม่
'อาร์ซี โคล่า' กลับสู่ตลาดในรอบ 48 ปี
เคทีซี-ฟิโก้ ออกบัตรเครดิตร่วม Discover Your World
อาร์เอสกำไร 121 ล้านบาท เตรียมจ่ายปันผล 10 สต./หุ้น
หมอปราเสริฐ ยังไม่ทิ้งช่อง PPTV
ทรู-JAS ชี้คลื่น 900 มีศักยภาพ คุ้มค่าประมูล
ไทยเบฟฯตั้งบริษัทใหม่ รุกธุรกิจอาหาร-เครื่องดื่มในติมอร์
ซีรีย์ 'ฮอร์โมน' ดันแกรมมี่ขาดทุนลดลง
เมเจอร์ ยกทัพธุรกิจบุกตลาด CLMV
7-eleven จับมือ 4 พันธมิตรแลกรับคูปองทีวีดิจิตอล
คาราบาวแดง ตั้งเป้ายอดขายปีนี้ แตะ 9,000 ล้านบาท
ทีวี ธันเดอร์ พร้อมเข้าตลาดหุ้น mai
อสมท. ทุ่ม 700 ล้าน ปรับผังรายการใหม่
ช่อง 3 รายได้ต่ำสุดในรอบ10 ปี
Sep 30, 2015 00:31

ช่อง 3 ยอมรับสิ้นปีนี้ มีรายได้ลดลง 5-8% ต่ำสุดในรอบ 10 ปี แต่ยืนยันไม่ลดต้นทุนการผลิต เนื่องจากคอนเทนต์ คือจุดแข็งของธุรกิจนี้

นายสุรินทร์  กฤตยาพงศ์พันธุ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท บางกอกเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด ผู้บริหารสถานีโทรทัศน์ช่อง 3 ประเมินรายได้ในสิ้นปีนี้(58) อาจลดลง 5-8%  ต่ำสุดในรอบ 10 ปี  เนื่องจากปัจจัยด้านเศรษฐกิจ การเมือง และค่าเงินบาทอ่อนค่า ส่งผลให้ลูกค้าตัดงบโฆษณา โดยเฉพาะรายการข่าว เช่น เรื่องเล่าเช้านี้ เรื่องเล่าเสาร์อาทิตย์  เป็นต้น

การตัดงบครั้งนี้ มาจากการแข่งขันในช่องทีวีดิจิตอล ที่ กสทช.กำหนดให้ทุกช่องมีรายการข่าวสารและสาระ ทำให้ลูกค้าแบ่งเงินบางส่วนไปลงช่องอื่นแทน โดยรายการข่าวที่ยังมีเรตติ้งและรายได้โฆษณาที่ดีขณะนี้ คือ ข่าว 3 มิติ ยอมรับอาจกระทบถึงรายได้ของบริษัท บีอีซีเวิลด์ จำกัด(มหาชน) ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของกลุ่มบีอีซีทั้งหมด ให้มีผลประกอบการลดลง 5-10% แต่หวังว่ารายได้จาก บีอีซี เทโร มิวสิค จะเข้ามาช่วยพยุงเพราะยังเติบโตได้ดี   

ทั้งนี้ ต้องปรับกลยุทธ์การบริหาร โดยเฉพาะผังรายการ จะเน้นคอนเทนต์ที่อยู่ในกระแสและความสนใจของประชาชน เช่น ละคร ที่ยังมีรายได้โฆษณาดีต่อเนื่อง ยืนยันจะไม่ลดต้นทุนการผลิต เพราะคอนเทนต์คือจุดแข็งของธุรกิจ

ส่วนภาพรวมรายได้ช่วง 9 เดือนแรก ลดลง 7-8% น้อยกว่าภาพรวมโทรทัศน์ระบบอะนาล็อก ที่ติดลบ 12%  สวนทางกับช่อง 3SD ในระบบดิจิตอล มีเรตติ้งเติบโตต่อเนื่อง โดยรายได้โฆษณาขึ้นมาที่หลักหมื่นบาทต่อนาที จากปีก่อน 4-5 พันบาทต่อนาที เชื่อว่าภายใน 3-5 ปี ช่อง 3 ทั้งหมดจะคุ้มทุนและทำกำไรได้ในปีที่ 6

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
185Article
76559Video
0Blog