ไม่พบผลการค้นหา
ช่อง 3 รายได้ต่ำสุดในรอบ10 ปี
อาร์เอสกำไร 121 ล้านบาท เตรียมจ่ายปันผล 10 สต./หุ้น
ช่อง 8 บูม ดันรายได้ RS ไตรมาส 2 โต
ช่อง 8 เนื้อหอม โรดโชว์ญี่ปุ่น - สหรัฐ
ช่อง 3 อัดงบ 5,000 ล้าน ปรับผังรายการใหม่
ช่อง 3 ปรับกลยุทธ์ทีวีดิจิตอลปี 58
ช่อง3 ตั้ง สุรินทร์ กฤตยาพงศ์พันธุ์ เป็นรักษาการกก.ผจก.
RS ลงทุนปี 59 2พันล้านบาท สูงสุดตั้งแต่ก่อตั้ง
มาสเตอร์แอด ตั้งเป้า 3-5 ปี ขยายตลาดอาเซียน
แลนด์แอนด์เฮ้าส์เปิด 14 โครงการใหม่ ตั้งเป้ายอดขาย 28,000 ล้านบาท
เนอวานา ตั้งเป้ารายได้แตะหมื่นล้านใน 3 ปี
TMB ตั้งเป้าสินเชื่อปี58 โต 8-10% พร้อมรุกตลาด SME
ทอท.เปิดอาคาร 2 ดอนเมือง เป็นทางการ 8 มี.ค.นี้
อาร์เอสทุ่มงบ 100 ล้านเพิ่มทีมข่าวบันเทิง
7เดือนแรกงบโฆษณาโต 24.02% แต่วงการคาดปีนี้ติดลบ
'ปั้นฝัน SME' พูดใหญ่ ให้โดน
RS คาดทีวีดิจิตอลแข่งขันรุนแรง
ทีวี ธันเดอร์ พร้อมเข้าตลาดหุ้น mai
หมอปราเสริฐ ยังไม่ทิ้งช่อง PPTV
ธ.ทหารไทย เปิดตัวแอพ 'TMB TOUCH'
ทำไม ช่อง 3 ขึ้นโลโก้บังไมค์ ช่อง 8 RS
Jan 20, 2015 07:23

การแข่งขันของทีวีดิจิตอลระหว่างสถานีโทรทัศน์รุนแรงมากขึ้น ล่าสุดกรณีช่อง 3 ขึ้นโลโก้ บังไมค์ช่อง 8  หลังพบว่า เรตติ้งของทั้ง 2 ช่องนี้ เติบโตใกล้เคียงกัน     

หลังมีภาพปรากฎบนโลกออนไลน์ ว่ารายการสีสันบันเทิง ทางช่อง 3 เมื่อวันที่ 19 มกราคม  ซึ่งเป็นช่วงสัมภาษณ์ศิลปินและนักแสดง  ปรากฎมีโลโก้ของช่อง 3 ขึ้นมาทับโลโก้ไมค์ช่อง 8 อาร์เอส เพียงช่องเดียว  กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อยู่ในขณะนี้    

ที่ผ่านมา ทั้งช่อง 3 และช่อง 8 แข่งขันทางธุรกิจทีวีดิจิตอลอย่างรุนแรง  โดยในช่วงที่ช่อง 3 มีปัญหาจอดำ  นายสุรชัย  เชษฐ์โชติศักดิ์  หรือเฮียฮ้อ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด(มหาชน) ทวิตข้อความว่า กล่องซันบ็อกซ์ของช่อง 8 จะงดออกอากาศช่อง 3 อนาล็อก ตามคำสั่งของ กสทช. ในวันที่ 28 กันยายน 2557  พร้อมข้อความให้ผู้ประกอบการรายใหญ่ ปรับตัวรับการแข่งขันที่เกิดขึ้น

จากนั้น นักแสดงของช่อง 3  เช่น เบนซ์ พรชิตา ณ สงขลา ได้ขอถอนตัวจากการเป็นพิธีกรรายการปากโป้ง ทางช่อง 8 โดยระบุว่า ไม่พอใจการทวิตข้อความของเฮียฮ้อ ที่กระทบกับช่อง 3  

ขณะที่นายองอาจ  สิงห์ลำพอง กรรมการผู้อำนวยการสายงานสถานีโทรทัศน์ ช่อง 8 ดิจิตอลทีวีของอาร์เอส  ระบุว่า มีนโยบายให้ผู้จัดละครผลิตละครเฉพาะช่อง 8 เท่านั้น ส่วนนักแสดงจะต้องรับงานกับทางช่อง 8 เป็นหลัก ยกเว้น กรรชัย กำเนิดพลอย ที่ปัจจุบัน ยังเป็นพิธีกรรายการตีท้ายครัวของช่อง 3 รวมทั้งแพท-ณปภา ตันตระกูล นักแสดงของช่อง 3 และยังรับงานพิธีกรช่อง 8 พร้อมระบุเปรียบเทียบกรณีปฏิทินของช่อง 3 ว่าโพซิชั่นของแพท อยู่ตรงไหน        
          
จากข้อมูลการวัตเรตติ้งของ เอจีบี นีลเส็น มีเดีย รีเสิร์ช วันที่ 1-14 มกราคม 2558 โดยสำรวจเรตติ้งของช่องฟรีทีวีเดิมและช่องทีวีดิจตอล 5 อันดับแรก พบว่า เรตติ้งของช่อง 3 อยู่ที่ 2.054  อยู่ในอันดับที่ 2  มากกว่าเรตติ้งของช่อง 8 ซึ่งอยูอันดับที่ 5 มีเรตติ้งอยู่ที่ 0.269  ห่างกันถึง 1.785 จุด

สำหรับแผนธุรกิจช่อง 8 อาร์เอส ในปีนี้  เฮียฮ้อ  มีเป้าหมายระยะสั้น ว่าอาร์เอส ต้องมีรายได้  4 พัน 6 ร้อยล้านบาท  กำไรสุทธิ 700 ล้านบาท  รวมทั้งต้องมีเรตติ้งอันดับ 3  เพื่อมุ่งสู่เป้าหมายที่ใหญ่ขึ้นในปีต่อไป   ส่วนแผนระยะยาว ตั้งแต่ปี 2558-2561 การเติบโตของกำไรสุทธิ ต้องเกิน 30% หรือเพิ่มขึ้นจากเป้าปีนี้ ที่ตั้งไว้ที่ 15%  นั่นคือ เรตติ้งช่อง 8  และแซทเทลไลท์ทีวี ต้องสูงขึ้นต่อเนื่อง ส่งผลให้อัตราค่าโฆษณาสูงขึ้นด้วย  โดยมีแผนปรับค่าโฆษณา ช่อง 8  และช่อง 2  ประมาณ 4-5 เท่าต่อช่อง    

ส่วนธุรกิจกล่องซันบ็อกซ์ ขณะนี้มียอดขายแล้วประมาณ 2 ล้านกล่อง  โดยปีนี้ ยังคงกลยุทธ์การขายให้เหมาะสมกับความต้องการ  ไม่บุกตลาดจริงจังเหมือนช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา 

ในขณะที่ช่อง 3 ก่อนหน้านี้  นายประวิทย์  มาลีนนท์ กรรมการและอดีตกรรมการผู้จัดการ บริษัท บางกอกเอ็นเตอร์เทนเม้นต์ จำกัด และกรรมการบริหาร บริษัท บีอีซีเวิลด์ จำกัด (มหาชน) ระบุว่า  จะวางช่อง 3HD และช่อง 3SD  เป็นเรือธง   โดยช่อง 3HD จะเป็นช่องที่สร้างการเติบโตให้บริษัทเป็นหลัก  และช่อง 3SD จะเป็นช่องทางเลือกเพื่อตอบโจทย์คนดู  ส่วนช่อง 3 แฟมิลี่  บริษัทตั้งใจประมูลมาเพื่อคืนกำไรสู่สังคม     

ทั้งนี้ ในปีนี้  ช่อง  3 จะปรับและสร้างจุดแข็งในบางช่วงเวลามากขึ้น  เช่น  6.00 - 9.30 น.  รวมถึงช่วงบ่ายหลังข่าวเที่ยง  จะปรับปรุงรายการเพื่อดึงคนดูไว้ให้นานที่สุด   เชื่อมั่นว่าจะยังมีรายได้ที่ดี  จากปี 2557 ที่รายได้ทรงตัว หรือน่าจะปิดรายได้เท่าปี 2556  ซึ่งปกติแต่ละปี  จะมีการเติบโต 9-10%   

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
185Article
76559Video
0Blog