ไม่พบผลการค้นหา
นำร่อง GrabBike คิดค่าบริการ 35 บาททุกระยะทาง
Aug 5, 2015 23:59

Grab Taxi (แกรบ แท็กซี่) ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง  ล่าสุดกับบริการน้องใหม่ Grab Bike (แกรบ ไบค์) บริการรถจักรยานยนต์รับ-ส่งผู้โดยสาร หรือ เอกสารและพัสดุ ต่างๆ เพื่อเป็นทางเลือกให้กับการเดินทางในชั่วโมงเร่งด่วน  

"แกรบ ไบค์" เป็นบริการเรียกรถมอเตอร์ไซค์ผ่านแอพพลิเคชั่น โดยเปิดให้บริการในระบบทดลอง หรือ BETA (เบต้า) ในเขตกรุงเทพมหานคร  ค่าโดยสารเริ่มต้นที่ 35 บาท  ส่วนที่เกิน 1 กิโลเมตร แต่ไม่เกิน 10 กิโลเมตร  คิดค่าบริการกิโลเมตรละ 12 บาท และส่วนที่เกิน 10 กิโลเมตรขึ้นไป คิดค่าบริการ 15 บาทต่อกิโลเมตร  

บริการแกรบ ไบค์ จะช่วยลดค่าเสียเวลาของการรอผู้โดยสารของผู้ให้บริการมอเตอร์ไซค์รับจ้าง และผู้โดยสารยังสามารถรู้ค่าโดยสารที่แน่ชัดจากการคำนวณผ่านแอพพลิเคชั่น ป้องกันปัญหาการคิดค่าโดยสารที่ไม่เป็นธรรม   

เพื่อแนะนำบริการให้คนรู้จัก  ตั้งแต่วันนี้ (5 ส.ค.) - 31 ส.ค. จะคิดค่าบริการทุกระยะทางเพียง 35 บาท ปัจจุบันมีผู้ให้บริการแกรบ ไบค์ แล้วมากกว่า 180 คน  ตั้งเป้าภายในสิ้นปีนี้ จะมีผู้ใช้บริการไม่ต่ำกว่า 1 พันคน

ในช่วงแรก การให้บริการแกรบไบค์ จะจำกัดอยู่ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร คาดว่าในเร็วๆ นี้จะสามารถขยายการบริการไปสู่เขตปริมณฑล เช่น นนทบุรี, สมุทรปราการ รวมถึงเมืองท่องเที่ยวสำคัญที่มีปัญหาการจราจรติดขัด  เช่น เมืองพัทยา และจังหวัดภูเก็ต ได้ต่อไป


 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog