ใกล้เทศกาลวาเลนไทน์ วันแห่งความรักเข้าไปทุกที ร้านค้าต่างๆเริ่มคิดค้นแคมเปญที่ช่วยกระตุ้นยอดขายและเพิ่มการมีส่วนร่วมให้กับลูกค้ามากขึ้น โดยเฉพาะในประเทศญี่ปุ่น ร้านโดมิโนพิซซ่า ออกแคมเปญให้คนที่สั่งพิซซ่ารูปหัวใจแบบเดลิเวรี่ ได้รับของแถมโดยให้พนักงานส่งพิซซ่า "กระซิบรัก"
แฟนพันธุ์แท้ประเทศญี่ปุ่น คุณขจีภรณ์ เตชะทวีกิจกุล ได้อธิบายศัพท์สแลง ที่มาพร้อมกับแคมเปญใหม่ของร้านโดมิโน พิซซ่า ประเทศญี่ปุ่น โดยระบุว่า ทางร้านใช้คำกริยาคำว่า "คาเบดง" (Kabedon) คือ การผลักฝ่ายตรงข้ามเข้าผนัง แล้วกระซิบข้างหูเบาๆ ซึ่งเป็นบริการพิเศษที่มาพร้อมกับพิซซ่ารูปหัวใจในเทศกาลวันวาเลนไทน์ปีนี้
ทั้งนี้ คำว่า คาเบดง แปลตรงตัวว่า ทุบกำแพง ซึ่งกลายมาเป็นคำศัพท์ที่นิยมพูดกันของวัยรุ่น ตลอดจนรายการโทรทัศน์ของญี่ปุ่น เลยกลายมาเป็นแคมเปญเรียกลูกค้าล่าสุดของโดมิโน พิซซ่า เช่นนี้
ลูกค้าที่สนใจสามารถเข้าไปดาวน์โหลดคูปองออนไลน์ได้ในเว็บไซต์ของทางร้าน และพนักงานหนุ่มก็จะมาส่งพิซซ่ารูปหัวใจ พร้อมกระซิบรักข้างหูเป็นของแถมด้วย
โดมิโน พิซซ่า ญี่ปุ่น จะขายพิซซ่ารูปหัวใจนี้ในราคา 1,300 เยน หรือ 360 บาท ตั้งแต่วันนี้ (12 ก.พ.) ไปจนถึง 15 กุมภาพันธ์นี้ (58) หากลูกค้าสั่งซื้อพิซซ่าถาดใหญ่ มูลค่ามากกว่า 3,000 เยน หรือ 820 บาท ก็จะได้รับพิซซ่ารูปหัวใจ หรือคูปองส่วนลดสำหรับครั้งถัดไปฟรี จัดว่าเป็นแคมเปญกระตุ้นยอดขายที่แหวกแนวและเต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์จริงๆ