บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์(ประเทศไทย) เตรียมเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่อีก 15 รุ่นในปีนี้ หลังเห็นสัญญาณกำลังซื้อตลาดบนเริ่มกลับมา ตั้งเป้ารักษาส่วนแบ่งตลาดให้ได้มากกว่า 50%
บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด จะเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่อีก 15 รุ่น เพราะมองว่า แนวโน้มกำลังซื้อผู้บริโภคในตลาดบนเริ่มกลับมา หลังสถานการณ์เศรษฐกิจและการเมืองในประเทศเร���่มมีเสถียรภาพ แม้ปีที่ผ่านมา(57) ภาพรวมอุตสาหกรรมยานยนต์จะซบเซา แต่ยอดขายของเมอร์เซเดส-เบนซ์ ยังเติบโตได้กว่า 12-14% จากการเป็นผู้นำในตลาดรถพรีเมี่ยมและกำลังซื้อผู้บริโภคในตลาดนี้ยังดี
เชื่อว่า ภาพรวมเศรษฐกิจปีนี้(58) จะดีขึ้นและส่งผลดีต่อตลาดรถยนต์ในประเทศด้วย จึงตั้งเป้าหมายว่าจะรักษาส่วนแบ่งตลาดในปีนี้ให้ได้มากกว่า 50%
ทั้งนี้ เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) ได้เดินหน้าเปิดสายการผลิตรถยนต์ประหยัดพลังงานครั้งแรกในประเทศไทย ภายใต้เงินลงทุนกว่า 650 ล้านบาท ซึ่งเริ่มผลิตในรุ่น C300 BlueTEC HYBRID 2 รุ่น คือ C300 BlueTEC HYBRID Exclusive และ C300 BlueTEC HYBRID AMG Dynamic ที่โรงงานธนบุรีประกอบรถยนต์ จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งทั้ง 2 รุ่นนี้ ช่วยประหยัดน้ำมันได้สูงสุด 25-27.7 ลิตรต่อกิโลเมตร
โดยเป็นการประกอบรถยนต์ให้ครบทั้ง 3 ขั้นตอนหลัก ตั้งแต่การประกอบโครงสร้างตัวถังรถ การทำสี และการประกอบขั้นสุดท้าย จะใช้อะไหล่ที่ผลิตในไทยกว่า 40% ภายใต้มาตรฐานคุณภาพของเมอร์เซเดส เบนซ์ คาดว่าจะสามารถส่งมอบรถยนต์ให้ลูกค้าได้ตั้งแต่เดือนเมษายนนี้ เป็นต้นไป
นอกจากนี้ ยังสามารถเข้าชมรถยนต์รุ่นใหม่ทั้ง 2 รุ่นนี้ได้ในงานบางกอกอินเตอร์เนชั่นแนล หรือ มอเตอร์โชว์ ระหว่าง 25 มีนาคม - 5 เมษายนนี้ ที่อิมแพค เมืองทองธานี