ไม่พบผลการค้นหา
กะทิชาวเกาะ “กว่าจะมาเป็น กะทิ UHT รายแรกของไทย”
Sep 17, 2011 13:36

วันนี้กะทิชาวเกาะ  คือ กะทิสำเร็จรูปที่ครองส่วนแบ่งการตลาดสูงสุดในไทย  แต่กว่าจะมาถึงวันนี้ เกียงศักดิ์ เทพผดุงพร ต้องรับมือกับปัญหาที่แก้ยากที่สุดนั่นก็คือปัญหาเรื่อง “ทัศนคติ”

ทำไมปัญหาเรื่องทัศนคติถึงแก้ยากขนาดนั้น  จะไม่ให้แก้ยากได้อย่างไรในเมื่อคนไทยในอดีตชินกับการใช้กะทิคั้นสด ในการปรุงอาหาร  ที่สำคัญกะทิทั่วไปก็เป็นวัตถุดิบที่เสีย หรือบูดง่าย  การใช้กะทิที่คั้นไว้สำเร็จรูปจึงเป็นเรื่องที่ผู้บริโภค “ปฏิเสธ” ก่อนทดลองด้วยซ้ำ

เมื่อทัศนคติเป็นลบเช่นนี้การทำธุรกิจกับผลิตภัณฑ์ที่ผู้บริโภคไม่ไว้วางใจจึงเป็นเรื่องที่ยากกว่าการเข็ญครกขึ้นภูเขา

ในวันที่ครอบครัวเทพผดุงพรกำลังเข็ญครกขึ้นภูเขา...การขาดทุนเม็ดเงินหลักล้าน เป็นคำตอบที่เลวร้ายและไม่อาจปฏิเสธสำหรับการเริ่มต้นทำธุรกิจกะทิสำเร็จรูปบรรจุกระป๋อง

วันนั้นเสียงรอบข้างของเพื่อนในแวดวงการค้ามะพร้าวต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า การล้มเลิกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด  ถึงแม้เสียงแห่งการล้มเลิกจะดัง

แต่คุณเกรียงศักดิ์ ซึ่งเป็นหัวเรือใหญ่ในการตัดสินใจก็บอกกับตัวเองว่าเขาได้เลือกแล้ว ทางเดียวที่มีคือต้องทำให้เต็มที่ละดีที่สุด......

ในเมื่อผู้บริโภคไม่ไว้ใจ...ก็ต้องทำให้ไว้ใจ...

และในที่สุดวันนี้คนไทยก็ไว้ใจ และเชื่อใจกะทิของเขาจนครองส่วนแบ่งการตลาดอันดับ 1

คุณเกรียงศักดิ์ เทพผดุงพร ทำอย่างไร ใช้กลยุทธืไหน ติดตามเรื่องราวของการ สู้กับสิ่งที่ยากที่สุดของผู้บริโภคได้ในรายการ voice of the day ตอนนี้ทันที

 
Produced by VoiceTV
Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog