ไม่พบผลการค้นหา
“คนรุ่นใหม่เทใจรักสิ่งแวดล้อม egco green blood”
May 28, 2011 11:56

 

พวกเขาคือกลุ่มเยาวชน คนเมือง ที่ตระหนักว่า สิ่งแวดล้อมเป็นเรื่องต้องดูแล  และ  การใช้ชีวิตของพวกเขาต้อง “ใส่ใจ” กับสังคม  และ “ห่วงใย” สิ่งแวดล้อม....ไปพร้อมๆกับการใช้ชีวิตประจำวัน
 
ในยุคนี้..เชื่อว่าเราทุกคนรู้ดีว่าสิ่งแวดล้อมกำลังเสี่ยมโทรมอย่างหนัก  ซึ่งบางครั้งการใช้ชีวิตประจำวันของมนุษย์ก็เป็นสิ่งที่ลดทอนความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติโดยที่เราไม่รู้ตัว  หรือบางครั้งก็อาจจะรู้ตัว...แต่มนุษย์ก็เลือกที่จะจัดการปัญหายิ่งใหญ่แต่เล็กสำหรับจิตใจด้วยคำว่า..”ไม่เป็นไร”....และไม่น่าเชื่อว่าความรู้สึกเพียงเสี้ยววินาทีนี้จะเป็นเหมือนใบมีดที่กรีด  ลงบนธรรมชาติทีละเล็กทีละน้อย.....จนในที่สุด “ของขวัญ” ที่เกิดมาพร้อมกับโลกใบนี้ก็ถูกทำลายลงทุกวันทุกวัน    ……
 
แต่ถ้ามีคนกลุ่มหนึ่งล่ะ...??? ที่ลุกขึ้นมีสนใจ ปัญหาสิ่งแวดล้อม...และเลือกที่จะปรับเปลี่ยนชีวิตประจำวันให้เข้าใจ ใส่ใจ ธรรมชาติ  ....ความน่าสนใจของคนกลุ่มนี้ไม่ใช่แค่พวกเขาเป็นคน “ทำต่าง”...เท่านั้น...แต่สิ่งที่ทำให้ Voice  of the day ต้องเชิญพวกเขามาพูดคุยในรายการก็เพราะ พวกเขาเป็น “เยาวชน”  ที่มีจิตสำนึกแข็งแรงด้านสิ่งแวดล้อมจนไปถึงสังคม
 
เครือข่ายเยาชนกลุ่มนี้เรียกตัวเองว่า “egco green blood” ….พวกเขามารวมตัวกันได้อย่างไร  พวกเขาทำกิจกรรมอะไรเพื่อสิ่งแวดล้อม สังคม แล้วบ้าง ??? และเพราะอะไรพวกเขาถึงห่วงใยสิ่งแวดล้อมจนต้องลุกขึ้นมาปรับเปลี่ยนชีวิตประจำวัน...เล็กๆน้อยๆ  ติดตามเรื่องราวของวัยรุ่นไทยที่น่าปรบมืออย่างกึกก้องให้ในรายการ Voice of the day ตอนนี้ทันที
 
 
Produced by VoiceTV
Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog