ไม่พบผลการค้นหา
ชูเกียรติ์ ศักดิ์วีระกุล 1 ใน 20 ผู้กำกับที่ถูกจับตามองมากที่สุด
Jul 24, 2011 07:54

หากจะพูดถึงผู้กำกับภาพยนตร์หน้าใหม่ที่มีผลงานความคิดคม  เราเชื่อว่า “ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล” ต้องติด1ในโผความคิดคุณแน่นอน  เพราะหลายผลงานของเขาได้รับทั้งเสียงชื่นชมและกล่องไปพร้อมๆกันไม่ว่าจะเป็น   คน ผี ปีศาจ,13 เกมสยอง, รักแห่งสยาม

 
 
ผลงานที่โดดเด่นนี้เองจึงทำให้ในปีที่ผ่านมา นิตยสาร Hollywood Reporter คัดเลือก ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล เป็นหนึ่งใน 20 ผู้รับรางวัล The Next Generation Asia ครั้งที่ 2 ประจำปี 2553 
 
 
ไม่ว่าคุณจะเป็นแฟนหนังของเขาหรือไม่  แต่เราเชื่อว่าหากคุณเคยชมผลงานของเขาจะสัมผัสได้ถึงภาษาสัญลักษณ์  ศิลปะการนำเสนอที่ซ่อนอยู่ในหนังมากมาย และหากสังเกตดีๆจะพบว่าหนังของเขามักจะเน้นการนำเสนอเรื่องอารมณ์  และความคิดของมนุษย์  หลายครั้งที่ผลงานของเขามักจะจบเรื่องแบบ “ปลายเปิด” โดยเล่นกับความคิด ความรู้สึก ของคนดู  
 
 
ชูเกียรติเป็นคนชอบคิดมากเท่าไหร่  เขาก็อยากให้คนดูหนังของเขาชอบคิด ชอบตั้งคำถามมากขึ้นเช่นกันและสาเหตุนี้เองจึงเป็นสาเหตุให้งานเขาแตกต่างและโดดเด่น คงไม่ผิดนักหากเราจะกล่าวว่าหนังของเขาไม่ได้มอบแค่ความบันเทิงเพียงอย่างเดียวเท่านั้น  แต่ที่สำคัญยังเป็นเสมือน “สาร” ที่ “กระตุกต่อมคิด”ของผู้ชมไปพร้อมๆกัน
 
 
ตอนนี้เขาเองมีผลงานครั้งใหม่... “HOME ความรัก ความสุข ความทรงจำ”  การกลับมาสร้างผลงานคราวนี้ชูเกียรติ หนังของเขาจะชวนคุณมากระตุกต่อมคิดอย่างไรติดตามเรื่องราววิธีคิดงาน  ภาษาหนัง  และการทำงานครั้งใหม่ได้ในรายการ Voice of the day ตอนนี้ทันที
 

 

 

Produced by VoiceTV

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog