เซเว่นอีเลฟเว่น รุกการขายสินค้าผ่านระบบออนไลน์มากขึ้น ตั้งเป้าใน 3 ปี จะมีรายได้เพิ่มขึ้น 6,700 ล้านบาท
นายอำพา ยงพิศาลภพ กรรมการผู้จัดการบริษัท ทเวนตี้โฟร์ ช้อปปิ้ง จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจจำหน่ายสินค้าผ่านเซเว่นแคตตาล็อกและร้านค้าออนไลน์ เปิดเผยว่า ปีนี้จะใช้งบลงทุน 100 ล้านบาท พัฒนาระบบออนไลน์ รองรับช่องทางการขายที่เติบโตกว่า 100% หลังเปิดร้านออนไลน์ 1 ปี ลูกค้ามียอดใช้จ่ายสูงถึง 2 พันบาทต่อครั้ง ซึ่งสูงกว่าช่องทางเดิมที่ขายผ่านร้านเซเว่นอีเลฟเว่น
ทั้งนี้ ตั้งเป้าสร้างรายได้จากช่องทางออนไลน์ 30% ต่อปี หรือมีรายได้กว่า 6,700 ล้านบาทภายใน 3 ปี หลังจากปี 2557 มีรายได้กว่า 4 พันล้านบาท คิดเป็น 10%
ด้านนายสุวิทย์ กิ่งแก้ว รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด(มหาชน) ผู้บริหารร้านสะดวกซื้อ เซเว่นอีเลฟเว่น กล่าวว่า ผู้ประกอบการค้าปลีกต้องปรับตัวสู่ "ออมนิ แชนนัลมาร์เก็ตติ้ง" (Omni-Channel Marketing) ซึ่งเป็นเครื่องมือการตลาดที่เข้าถึงและปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าในหลากหลายช่อง ทั้งเวปไซต์ โซเชียลมีเดีย หรือสมาร์ทโฟน เนื่องจากปัจจุบัน การซื้อขายผ่านออนไลน์เติบโตขึ้นมาก จากการที่คนไทยใช้อินเตอร์เน็ตถึง 27 ล้านคน และลงทะเบียนเฟสบุ๊กกว่า 18 ล้าน 5 แสนคน