ไทยเบฟเวอเรจ เปิดเซกเม้นท์ใหม่ให้ตลาดน้ำอัดลมด้วย "100 พลัส" น้ำอัดลมเพื่อสุขภาพ และในระยะต่อไป อาจนำผลิตภัณฑ์นมถั่วเหลือง "NutriSoy" เข้าชิงส่วนแบ่งในไทยเพิ่มเติม
หลังกลุ่มไทยเบฟ เปิดตัว "100 พลัส"(ฮันเดรดพลัส) เครื่องดื่มน้ำอัดลมที่ตอบโจทย์ทั้งความสดชื่น คืนคุณประโยชน์ให้ร่างกายเป็นอย่างทาง พร้อมกับเป้าหมายยอดขายในปีแรก2,500 ล้านบาท พ่วงด้วยแผน 5 ปี คือตั้งแต่ปี2558 - 2563 จะเพิ่มสัดส่วนยอดขายเครื่องดื่มไม่มีแอลกฮอลล์ เป็นร้อยละ 50
โดยมียอดขาย แตะ1หมื่น5พันล้านบาท และติดท็อป 5 ส่วนแบ่งตลาดส่งออกในต่างประเทศ ทั้งมาเลเซีย, สิงคโปร์, อินโดนีเซีย, เวียดนาม, ลาว, เมียนมาร์, เอเชียบางส่วน และกลางปีนี้ จะทำตลาดในยุโรป
ล่าสุด กลุ่มไทยเบฟ อาจนำผลิตภัณฑ์นมถั่วเหลือง "NutriSoy"(นูทรีซอย) ของเอฟแอนด์เอ็ม แบรนด์ชื่อดังจากสิงคโปร์เข้าทำตลาดในรูปแบบบรรจุภัณฑ์ยูเอชทีในไทย หลังมีข่าวมาก่อนหน้านี้ว่าช่วงไตรมาสแรกหรือมีนาคมนี้ เอฟแอนด์เอ็ม จะเปิดตัวนมถั่วเหลืองพร้อมดื่มนูทรีซอย ชิงส่วนแบ่งตลาดในไทย โดยผลิตและนำเข้าจากมาเลเซีย ซึ่งผู้บริหาร ไม่ได้ปฏิเสธความเป็นไปได้ในเรื่องนี้
สำหรับ "100 พลัส" จะใช้การสื่อสารแบบ 360 องศา เพื่อสร้างการรับรู้แบรนด์ และเตรียมแจกเครื่องดื่ม 10 ล้านตัวอย่างทั่วประเทศ ให้ผู้บริโภคได้ทดลองผลิตภัณฑ์ด้วย