ไม่พบผลการค้นหา
Facebook เปิดสำนักงานในไทย 17 ก.ย.นี้
Aug 27, 2015 00:02

Facebook เตรียมเปิดสำนักงานในไทย 17 กันยายนนี้  โดยผู้ที่ได้รับเชิญร่วมงานเปิดตัวกลุ่มแรก เป็นพาร์ทเนอร์ของ Facebook ลูกค้าธุรกิจในไทย  ส่วนหัวหน้าประจำประเทศไทย คาดว่าเป็นอดีตทีมงานของ Google ประเทศไทย

หลังจาก Facebook ประกาศรับสมัครพนักงานในตำแหน่ง Head of Thailand  หรือ หัวหน้า Facebook ประจำประเทศไทย เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา  ล่าสุดมีการออกจดหมายเชิญเข้าร่วมงานเปิดตัวสำนักงานในไทยและหัวหน้าสำนักงาน ในวันที่ 17 กันยายนนี้  ที่ร้านอาหาร The Never Ending Summer ถนนเจริญนคร   

มีการคาดการณ์กันว่า ผู้ที่ถูกเชิญเข้าร่วมงานในวันดังกล่าว จะเป็นกลุ่มพาร์ทเนอร์ลูกค้าธุรกิจในไทยอันดับแรก  ส่วนบัตรเชิญสำหรับสื่อมวลชน กำลังรอการยืนยันจากสำนักงานใหญ่อีกครั้ง  ขณะที่สถานที่ตั้งสำนักงาน ยังไม่มีการเปิดเผย    

เว็บไซต์ thumbsup.in.th รายงานว่า ผู้ที่ได้รับตำแหน่ง หัวหน้า Facebook ประจำประเทศไทย คือ นายอานนท์  สันติวิสุทธิ์ (Arnon Pun Suntivisut) อดีตทีมงานของ Google ประเทศไทย  ซึ่งคาดว่าจะเปิดตัวในวันดังกล่าวด้วย  ซึ่งเราได้ติดต่อนายอานนท์เพื่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับข่าวที่เกิดขึ้น  แต่ไม่ได้รับคำตอบจากนายอานนท์

ขณะที่เว็บไซต์ โพสซิชั่นนิ่งแม็ก รายงานว่า นางสาววฤตดา  วรอาคม  ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายกลยุทธ์และสื่อโซเชียล แฮริสัน แมคแคน เวิลด์กรุ๊ป ประเทศไทย เชื่อว่า การเข้ามาตั้งสำนักงานในไทยของ Facebook จะต้องมีผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่ตอบโจทย์การใช้งานของคนไทยมากขึ้น  เหมือนเช่นที่ Google Youtube และ Line ทำ  และผลิตภัณฑ์ที่ว่านี้ จะมีความเป็น Local เพื่อเจาะกลุ่มผู้ใช้ได้มากขึ้น

ปัจจุบัน มีผู้ใช้ Facebook ในไทยประมาณ 33 ล้านบัญชี  ติดอันดับ 9 ของโลก  ส่วนใหญ่อยู่ในกรุงเทพฯ  ขณะที่จำนวนผู้ใช้ทั่วโลก อยู่ที่ 1,250 ล้านบัญชี  โดย Facebook  หันมาเจาะกลุ่มธุรกิจเอสเอ็มอี ทำโฆษณาออนไลน์  และใช้ Facebook เป็นช่องทางการตลาดอีคอมเมิร์ซ


 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog