ไม่พบผลการค้นหา
Chamni's Eye Stuidio ถ่ายภาพ อันดับต้นๆ ของประเทศไทย
Jul 16, 2011 13:30

 

ในวงการถ่ายภาพชื่อของบริษัท ชำนิอายส์สตูดิโอ  หรือบริษัท ตาชำนิ  เป็นที่รู้จักกันดี  ทั้งในเรื่องของชื่อเสียงและฝีมือ  เห็นได้จากผลงานมากมาย  ไม่ว่าจะเป็นภาพถ่ายโฆษณา โปสเตอร์ภาพยนตร์ 
 
 
ย้อนหลังเกือบ 20 ปีที่แล้ว Chamni’s eye เป็นเพียงสตูดิโอถ่ายภาพเล็กๆ ที่มีคุณสุวรรณี สุวรรณแสงโรจน์และคุณชํานิ ทิพย์มณี  ช่างภาพฝีมือเก๋าในยุคนั้นร่วมกันก่อตั้ง
 
 
ผลงานภาพถ่ายของคุณชำนิ นั้นถือเป็นแม่เหล็กสำคัญที่ดึงดูดลูกค้าให้เข้ามาใช้บริการอยู่เสมอๆ 
บริษัทชำนิอายส์ก็เติบโตขึ้นเรื่อยๆตามความนิยมของลูกค้าที่มีตั้งแต่เจ้าของห้างสรรพสินค้า จนไปถึงเจ้าของผลิตภัณฑ์ต่างๆเลยก็ว่าได้
 
 
การสร้างสรรค์งานมีมากเพียงใด..คุณชำนิเองก็ต้องการเติมแรงบันดาลใจให้กลับมายังตัวเองเช่นกัน
เพราะในทุกๆปีคุณชำนิมักจะเดินทางไปพักร้อน  ถ่ายภาพในต่างประเทศพูดง่ายๆก็เหมือนการชาร์ตแบตในการทำงาน...แต่ปัญหามีอยู่ว่า  ช่วงที่คุณชำนิไม่อยู่...งานที่เดินสายเข้ามาอย่างล้นหลามนั้นก็มีอันต้องสลายไป.....
 
 
คุณสุวรรณี ที่เป็นหุ้นส่วนหลักก็เลยตัดสันใจ ปรับรูปโฉมการทำงานของบริษัทชำนิอายส์ใหม่ ที่คราวนี้จะเพิ่มช่างภาพของบริษัทให้มากเพิ่มขึ้น  แต่เดิมที่เคยมีคุณชำนิอยู่คนเดียวก็เชิญชวนช่างภาพฝีมือดีหลายๆคนในสมัยนั้นมาทำงานที่นี่ซะเลย
 
 
ณ ตอนนั้นในประเทศไทย...บริษัทชำนิอายส์จึงกลายเป็นสตูดิโอถ่ายภาพ ที่พลิกวงการถ่ายภาพของบ้านเราเลยก็ว่าได้..เพราะสมัยนั้นสตูดิโอถ่ายภาพที่ทำหน้าที่เหมือน AGENCY แบบนี้ไม่มีในประเทศ..และที่สำคัญใครๆก็มองว่าไม่น่าจะไปรอดเพราะ “มันแปลกและไม่มีใครทำ”
 
 
ผลออกมาเหนือความคาดหมาย ชำนิอายส์เติบโตแบบก้าวกระโดด...ด้วยเหตุผลประโยคสุดท้ายของบรรทัดก่อนหน้า!!!
 
 
และในที่สุดบริษัทชำนิอายส์ก็ขึ้นแท่น AGENCY ถ่ายภาพที่ได้รับความนิยมอันดับต้นของประเทศไทย  นอกเหนือจากความคิดต่างที่กล้าลงมือทำแล้ว จุดเด่นที่เราอยากให้คุณตั้งใจฟังเนื้อหาของเทปนี้ก็คือ ความคิดและมุมมองแบบ “ทำเพื่อเลิก”ของคุณสุวรรณี สุวรรณแสงโรจน์ ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท  ที่ถือว่าน่าจะเป็นเหตุผลหลักอีกประการที่ทำให้บริษัทชำนิอายส์เติบโตในประเทศและเลยไปไกลถึงต่างประเทศ!!
 
 
คุณชำนิมีมุมมองการถ่ายภาพอย่างไร  ทำไมถึงมีสายตาเฉียบคมในการถ่ายทอดภาพถ่ายถึงเพียงนั้น  และทำไมคุณสุวรรณี..ถึงทำธุรกิจแบบทำเพื่อเลิก  ติดตามเรื่องราวของสายตาที่เฉียบคมและความคิดที่เฉียบแหลมได้ในรายการ Voice of the day ตอนนี้ทันที
 

Produced by VoiceTV

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog