ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ นำข้าราชการถวายสัตย์ปฏิญาณตน เป็นข้าราชการที่ดี
ช่อง 7 ฟ้อง 3 กสท.
'ปั้นฝัน SME' พูดใหญ่ ให้โดน
อสส.ยื่นอุทธรณ์คดีสลายเสื้อแดง
คสช.ยังไม่ยกเลิกกฎอัยการศึก
Wake Up News - กสทช. ประเมินมูลค่าชดเชยทีวีดิจิตอล 3,800 ล้าน - Short Clip
'8 ทูตอียู' ติงสื่อไทยละเมิดเหยื่อเกาะเต่า
ทรู เพิ่มทุน 6 หมื่นล้าน ลงทุนพัฒนา 4G
ลุ้นคำสั่งศาลคุ้มครองซิมเอไอเอสดับ
อมรินทร์ ดึง 3 พันธมิตร ลุยทีวีดิจิตอล
ช่อง 3 อัดงบ 5,000 ล้าน ปรับผังรายการใหม่
ช่อง 8 เนื้อหอม โรดโชว์ญี่ปุ่น - สหรัฐ
ทำไม ช่อง 3 ขึ้นโลโก้บังไมค์ ช่อง 8 RS
ตั้งเป้าดันราคายางที่ 66 บาทต่อ กก.
Wake Up News - ยื้อจนวินาทีสุดท้าย ม.44 ช่วยทีวีดิจิทัล - Short Clip
ก.เกษตรฯ ปรับแผนใช้น้ำในเขื่อน
ช่อง3 ตั้ง สุรินทร์ กฤตยาพงศ์พันธุ์ เป็นรักษาการกก.ผจก.
เลื่อนถกบีอาร์เอ็น รอบที่ 3
ทีวี ธันเดอร์ พร้อมเข้าตลาดหุ้น mai
ระเบิด 3 จุดไม่ใช่วินาศกรรม
ยอดแลกคูปองทีวีดิจิตอลเกินหมื่นใบแล้ว
Oct 21, 2014 09:58

กสทช. เผย มีผู้ใช้คูปองทีวีดิจิตอลเกิน 1 หมื่นใบแล้ว ขณะที่ ไปรษณีย์ไทย ส่งหนังสือให้ผู้ที่ยังไม่ได้รับคูปองทีวีดิจิตอลกว่า 3 แสนราย มารับคูปอง         

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์  เลขาธิการ กสทช. เปิดเผยภายหลังหารือร่วมกับบริษัท ไปรษณีย์ไทย ถึงปัญหาการแจกคูปองดิจิตอลทีวีไม่โปร่งใส หลังมีประชาชนร้องเรียนผ่านสายด่วน 1200 อาทิ การส่งคูปองไปรวมไว้ที่ผู้นำชุมชน เช่น ตำบลบางแก้ว จังหวัดหนองคาย  ตำบลพนมสารคาม จังหวัดฉะเชิงเทรา ตำบลนางิ้ว จังหวัดสกลนคร เขตหนองจอก เขตมีนบุรี ในกรุงเทพมหานคร ซึ่งไปรษณีย์ไทย ได้แจ้งให้บริษัทเอกชน ตัวแทนไปรษณีย์ไทย นำคูปองส่งให้ถึงมือประชาชนแล้ว 

ส่วนการตั้งโต๊ะรับแลกกล่องเซ็ท ท็อป บ็อกซ์  ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และแจกคูปองโดยติดสติ๊กเกอร์ของบริษัทใดบริษัทหนึ่งเข้าไปด้วยนั้น ทาง กสทช. ได้แจ้งให้ไปรษณีย์ไทย ตรวจสอบแล้ว และจะรายงานปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นให้ นายกรัฐมนตรี รับทราบ 

พร้อมกันนี้ กสทช. ยังทำหนังสือถึงผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ,  อธิบดีกรมการปกครอง , อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครอง และ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย ให้บุคลากรในสังกัด ร่วมสอดส่องการแจกคูปองด้วย 

ส่วนภาพรวมการแจกคูปองขณะนี้ ไปรษณีย์ไทย จัดส่งหมดแล้ว เหลือเพียงบ้านที่ไม่มีเจ้าของบ้านอยู่ ประมาณ 3 แสนครัวเรือน ให้ไปรับที่ไปรษณีย์ใกล้บ้าน  

สำหรับผู้ที่ไม่มาแลกคูปองทีวีดิจิตอล กสทช.จะนำเงินมาจัดสรรให้กับครัวเรือนที่ยังไม่ได้รับคูปอง วงเงิน 15,800 ล้านบาท 

ด้านผู้ประกอบการเคเบิลทีวี 5 บริษัท ได้แจ้งต่อศาลปกครอง ขอถอนฟ้องคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ หรือ กสท. 3 คน คือ พลโท พีระพงษ์ มานะกิจ นายธวัชชัย จิตรภาษ์นันท์  และนางสาวสุภิญญา กลางณรงค์ แล้วในวันนี้(21 ต.ค.) หลังศาลปกครอง มีคำสั่งเมื่อวันที่ 8 ตุลาคม ให้ช่อง 3 อนาล็อกออกอากาศคู่ขนานที่ช่อง 33 เอชดี   

ขณะที่ นางสาวสุภิญญา ระบุว่า ช่อง 3 ได้ยื่นถอนฟ้องกรรมการ กสท. 3 คน ใน 2 คดีทางปกครองเช่นกัน แต่ยังเหลือคดีที่ถูกฟ้องทางอาญา กรณีมาตรา 157 ของ กรรมการ กสท. 3 คน และกรณีฟ้องหมิ่นประมาท โดยศาลนัดไต่สวน วันที่ 1 ธันวาคมนี้ 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog