ไม่พบผลการค้นหา
ดร. สมไทย วงษ์เจริญ เจ้าของกิจการวงษ์พาณิชย์
“คนรุ่นใหม่เทใจรักสิ่งแวดล้อม egco green blood”
มกร เชาว์วาณิช CEO Cerebrum Design
วีระชัย ดวงพลา นักวาดการ์ตูนไทยในเวทีระดับโลก
มองโลกเปี่ยมความสุขกับ "วัชราวลี พลัส"
แม่ชีศันสนีย์ ผู้ก่อตั้งสเถียรธรรมสถาน
ครูเงาะ รสสุคนธ์ กองเกตุ ครูสอนการแสดงแถวหน้าของไทย
จีรนุช เปรมชัยพร ผู้อำนวยการเว็บไซต์ประชาไท
ลูกอีสานรักทะเลผู้ปลุกกระแส Surf Music เมืองไทยให้ฮิตติดลมบน
“ฟรีมายด์” เราทำหนังสือเพื่อยกระดับจิตวิญญาณ
มนทกานติ รังสิพราหมณกุล "อีก 1 Divas กูรูด้านแฟชั่นและศิลปะ"
เบบี้ไมม์ สร้างเสียงหัวเราะให้ดังลั่นในความเงียบ
ติ๊ก ชีโร่ ทุกลมหายใจคือการสร้างงานศิลปะ
วุฒิชัย หาญพานิช HARNN ธุรกิจโฮมสปาที่มีสาขาทั่วโลก
The Scientists เยาวชนนักวิทยาศาสตร์ไทยกับภารกิจ Zero-Gravity
โชค บูลกุล ผู้บริหารฟาร์มโคนมใหญ่สุดในเอชียตะวันออกเฉียงใต้
ปราจิน เอี่ยมลำเนา ผู้สร้างตำนานมอเตอร์โชว์
นายสัตวแพทย์สามารถ ประสิทธิ์ผล ผู้ก่อตั้งบ้าน ช.ช้างชรา
กะทิชาวเกาะ “กว่าจะมาเป็น กะทิ UHT รายแรกของไทย”
ออกแบบให้ต่าง...สู่สากล
เอก ทองประเสริฐ 'ดีไซเนอร์ไทยโกอินเตอร์ระดับโลก'
Jun 11, 2011 12:01

ด้วยแนวคิดในการนำศิลปะยุคใหม่ Achitect มาปรับใช้กับงาน Fashion Design ได้อย่างลงตัว จึงทำให้  แบรนด์ Ek Thongprasert และ Curated By Ek Thongprasert  กลายเป็นแฟชั่นแบรนด์ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นเฉพาะตัว และได้รับการยอมรับจากวงการแฟชั่นในต่างประเทศอย่างกว้างขวาง….และไม่น่าเชื่อว่า แบรนด์น้องใหม่ที่กำลังมาแรงตอนนี้ เป็นผลงานความคิดของดีไซน์เนอร์หนุ่มไทย วัย 30 ปี

 

“เอก ทองประเสริฐ” ดีไซเนอร์หนุ่ม ที่มีความรักและความคิดสร้างสรรค์ในงานดีไซน์อย่างเต็มเปี่ยมจนมีรางวัลคุณภาพมาการันตีความสามารถมากมาย อาทิ แฟชั่นคอลเลคชั่น ออฟ เดอะ เยียร์, อินเตอร์เนชั่นแนล ทาเลนต์ ซัพพอร์ต และ แฟชั่น วีคเอนด์ บรัสเซลส์ ประเทศเบลเยี่ยม แต่กว่าจะมาถึงวันนี้ต้องขอเท้าความว่า ในช่วงเริ่มต้น..เอก..ไม่ได้เรียนสาขาแฟชั่นโดยตรง...แต่เขากลับเรียนด้านสถาปัตยกรรมศาสตร์ และมากกว่านั้น..เขาคว้าเกียรตินิยม อันดับ 2 มาครอง...ถึงแม้จะมีพรสวรรค์ด้านสถาปัตย์ แต่ เขากลับ เลือกที่จะเดินหน้าเข้าหาพรแสวงด้านแฟชั่น!!!....

 

หลังจบการศึกษาจากคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยตามที่ครอบครัวต้องการแล้ว เอกก็เริ่มต้นทำตามความฝันด้วยการนับหนึ่งอีกครั้งกับการเรียนในระดับปริญญาตรี สาขาแฟชั่นดีไซน์ ที่ Royal Academy of Fine Arts Antwerpประเทศเบลเยี่ยม  ขณะศึกษา ผลงานออกแบบของเขาสามารถคว้ารางวัลมาครองมากมาย และนี่จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้เขาตัดสินใจ สร้างแบรนด์เป็นของตนเอง ภายใต้ชื่อ Ek Thongprasert และตามมาด้วยแบรนด์ Curated By Ek Thongprasert

 

ด้วยความที่มีพื้นฐานจากการเรียนสถาปัตยกรรมมาก่อน ทำให้การนำเสนอผลงานของเขามีเหตุและผลเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นสี รูปทรง จะมีกระบวนการคิดเป็นขั้นตอนจนออกมาเป็นชิ้นงานสำเร็จ ผลงานหนึ่งที่กำลังเป็นที่ฮอตอยู่ในขณะนี้เห็นจะหนีไม่พ้น  accessoires สีสันจัดจ้านทำจากซิลิโคน ที่กำลังเป็นที่นิยมในหมู่ celeb และคนดังๆ รวมทั้งออก press ต่างๆ มากมายในต่างประเทศ สามารถ mix and match กับเสื้อผ้าได้ง่ายเพราะตัวสร้อยมีความโดดเด่นทั้ง on street และใส่ไปงาน

 

กว่าจะคิดงานได้แต่ละชิ้น กระบวนการคิดของเขาเป็นอย่างไร และทำไมเขาต้องเปรียบว่า ”ดีไซเนอร์ก็เหมือนกับเม็ดฝนที่ตกลงบนหลังคาบ้าน”....ติดตามเรื่องราวคนไทยที่ต่างชาติยกย่องให้ว่างานออกแบบของเขาน่าจับตาได้ใน Voice of the day ตอนนี้ทันที

 

Produced by VoiceTV

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog