ไม่พบผลการค้นหา
พรรคอนาคตใหม่ มั่นใจการเลือกตั้งยังคงเกิดขึ้น พร้อมเรียกเรียกให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ลาออกจากตำแหน่ง เพื่อไม่ให้เกิดการเอาเปรียบพรรคอื่น

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เปิดเผยระหว่างเข้าร่วมรับชมการแข่งขันฟุตบอลประเพณีครั้งที่ 73 ระหว่างมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ กับ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ว่า การแข่งขันฟุตบอลในครั้งนี้มีเยาวชนเข้าร่วมจำนวนมาก ซึ่งสัมผัสได้ว่า คนรุ่นใหม่มีความสนใจการเมืองมากขึ้น ทุกคนมีอุดมการณ์ที่ชัดเจน ช่วยเป็นแรงผลักดันที่ดีให้กับการเมืองไทย ทำให้การเลือกตั้งครั้งนี้มีพลังมากยิ่งขึ้น 

ด้าน นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ เปิดเผยกรณีสถานการณ์การเมืองในช่วง 1 วันที่ผ่านมาว่า ส่วนตัวยังคงมั่นใจว่าจะมีการเลือกตั้งเกิดขึ้น เพราะคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ได้ประกาศพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้ง และ กำหนดวันเลือกตั้งเป็นที่ชัดเจนแล้ว

ในส่วนของพรรคอนาคตใหม่ยังคงยืนยันที่จะเดินหน้าสู้ศึกเลือกตั้งครั้งนี้อย่างเต็มที่ โดยสนับสนุน นายธนาธร เป็นนายกรัฐมนตรี พร้อมกับยึดมั่นนโยบายขัดขวางการสืบทอดอำนาจของรัฐบาล คสช. รวมถึงแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับ 2560 และ ไม่สนันสนุนนายกรัฐมนตรีที่ไม่ได้มาจากการเลือกตั้งหรือจากเสียงของประชาชน

นายปิยบุตร ยังเปิดเผยอีกว่า การที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเข้าร่วมรายชื่อลงชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ แต่ยังไม่ลาออกจากตำแหน่ง เป็นการเอาเปรียบพรรคการเมือง และ ผู้ลงสมัครเลือกตั้งคนอื่น ๆ เพราะหาก พล.อ.ประยุทธ์ ยังอยูในตำแหน่งนายกรัฐมนตรี และ หัวหน้า คสช. ก็จะมีอำนาจเหนือบุคคลอื่น โดยเฉพาะมาตรา 44 ฉะนั้น พรรคอนาคตใหม่จึงอยากเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ ลาออกจากตำแหน่ง และ ลงสู่สนามแข่งขันเลือกตั้งเช่นเดียวกับผู้สมัครคนอื่น ๆ เพื่อให้การเลือกตั้งเกิดความเป็นธรรมมากที่สุด