ไม่พบผลการค้นหา
'เศรษฐา' เดินงานโอทอป แวะเขียนเทียนบนผ้าใยกันชง เป็นชื่อ-นามสกุล พร้อมฝากมหาดไทย ช่วยประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนมาเที่ยว - ก่อนไปปฏิบัติภารกิจด่วนที่กรมชลประทาน ตรวจปริมาณน้ำ

วันที่ 27 ก.ย. เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พร้อมด้วย ชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เกรียง กัลป์ตินันท์ รมช.มหาดไทย มาเดินตรวจราชการและเยี่ยมชมงาน OTOP Midyear 2023 ที่ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 23 ก.ย.-1 ต.ค.นี้

ช่วงหนึ่งนายกรัฐมนตรี ได้ฝากให้ ชาดา ช่วยประชาสัมพันธ์การจัดงานครั้งนี้ให้ประชาชนได้รับทราบให้มากขึ้น

จากนั้น นายกรัฐมนตรี ได้เดินแวะชมบูธต่างๆภายในงาน อาทิ โซนผ้าไทยใส่สนุก ซึ่งผู้ประกอบการได้มอบผ้าไทยเป็นของที่ระลึก นายกรัฐมนตรี ยังได้แวะเขียนเทียนบนผ้าใยกันชง ที่บูธผลิตภัณฑ์ผ้าชาวเขา ซึ่งช่วงแรกนายกรัฐมนตรี ได้ลองวาดเป็นภาพ แต่ไม่สำเร็จ จึงเปลี่ยนเป็นลงนามใต้ภาพวาดคนแคระบนอุทยานประวัติศาสตร์ศรีเทพ ที่ได้รับมรดกโลก จากนั้นผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า ยากหรือไม่ นายกรัฐมนตรี พูดแบบยิ้มๆ ว่า ยาก เพราะมีโค้ดเยอะ 

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังได้แวะบูธของจังหวัดอุบลราชธานี โดยมี เกรียง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย คอยแนะนำสินค้าภายในบูธ เนื่องจากเป็นจังหวัดบ้านเกิด ก่อนที่ผู้ประกอบการจะผูกผ้าขาวม้าให้นายกรัฐมนตรี 

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังได้แวะบูธพึ่งพา ซึ่งเป็นบูธที่สนับสนุนผลิตภัณฑ์จากชุมชนท้องถิ่น มีการออกแบบสินค้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ใช้วัสดุที่ไม่ใช้แล้วมาสร้างใหม่ให้เกิดคุณค่า

อย่างไรก็ตาม ช่วงหนึ่งมีตัวแทนชาวบ้านจากอำเภอภูเขียว จังหวัดชัยภูมิ นำตุ๊กตาผ้าไหมรูปช้างมามอบให้กับนายกรัฐมนตรี พร้อมนำผ้าไหมมาผูกเอวด้วย

ก่อนที่นายกรัฐมนตรี จะเดินมาชมบูธประดิษฐ์เครื่องเบญจรงค์ ก่อนเจ้าหน้าที่ประจำบูธจะลองให้นายกรัฐมนตรีวาดลวดลายบนเบญจรงค์รูปหอย โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า “ไม่ไหวครับ อย่าเลยครับ” ก่อนยิ้ม 

โดยตลอดการเดินเยี่ยมชมบูธ พ่อค้าแม่ค้าต่างตะโกนเรียกนายกรัฐมนตรีให้มาแวะชมร้านของตัวเอง รวมถึงแต่ละร้านก็จะมี สินค้าของตัวเองมอบให้นายกรัฐมนตรี

ขณะที่ประชาชนที่มาเดินเที่ยวชมงานอยู่ต่างเข้ามาขอถ่ายรูปกับนายกรัฐมนตรีกันอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีใช้เวลาในการเดินเยี่ยมชมบูธประมาณ 30 นาที ก่อนไปปฏิบัติภารกิจต่อที่กรมชลประทานสามเสน เพื่อตรวจดูระดับน้ำและการไหลของน้ำว่าปัจจุบันมีปริมาณน้ำที่ไหลลงมาจากภาคเหนือ ที่ห้องปฏิบัติการรวม โดยการเดินทางไปครั้งนี้ไม่ได้มีกำหนดการล่วงหน้า แต่เนื่องจากปัจจุบันมีปริมาณน้ำ จากมรสุมและฝนตกลงมาหนักทำให้เกิดน้ำท่วมบริเวณกว้างในพื้นที่ภาคอีสาน