ไม่พบผลการค้นหา
ม.มหิดล เผยผลตรวจบุคลากรต้องสงสัยติดเชื้อไวรัส "โควิด-19" ยืนยันไม่พบการติดเชื้อ ด้านรพ.เซนต์หลุยส์ ยันยังไม่พบผู้ป่วยติดเชื้อ ขณะรพ.นนทเวช แจงข่าวลือพบผู้ป่วยโควิด-19 แท้จริงแค่ป่วยไข้หวัดใหญ่

เมื่อวันที่ 26 ก.พ.2563 ศ.นพ.บรรจง มไหสวริยะ อธิการบดีมหาวิทยาลัยมหิดล ได้ออกคำแถลงเรื่องผลการตรวจเชื้อโคโรนาไวรัสสายพันธุ์ใหม่ในบุคลากรที่อยู่ในข่ายต้องสงสัย ว่าสืบเนื่องจากที่มหาวิทยาลัยมหิดล มีบุคลากรที่อยู่ในข่ายต้องสงสัยว่าอาจสัมผัสโรคติดเชื้อโคโรนาไวรัส 2019 (COVID-19) หลังจากการเดินทางกลับมาจากประเทศกลุ่มเสี่ยงที่มีการระบาดต่อเนื่อง

ทั้งนี้ มหาวิทยาลัยมหิดลได้ดำเนินการส่งบุคลากรดังกล่าวเข้ารับการตรวจยืนยันอย่างเร่งด่วนแล้วผลการตรวจด้วยวิธีมาตรฐาน พบว่าไม่มีการติดเชื้อไม่พบสารพันธุกรรมของโคโรนาไวรัสสายพันธุ์ใหม่ จึงขอประกาศให้ทราบโดยทั่วกัน


S__4726851.jpg

รพ.เซนต์หลุยส์ โต้ข่าวปลอมปิดโรงพยาบาล

โรงพยาบาลเซนต์หลุยส์ ได้ออกประกาศชี้แจงว่า จากที่มีกรณีการแชร์ภาพข้อความสื่อว่า โรงพยาบาลเซนต์หลุยส์พบผู้ป่วยติดเชื้อ COVID-19 จำนวน 3 คน นำมาสู่การปิดโรงพยาบาลฯ

ทั้งนี้ โรงพยาบาลเซนต์หลุยส์ขอเรียนแจ้งว่าทางโรงพยาบาลยังไม่พบผู้ป่วยติดเชื้อดังกล่าวเเต่อย่างใด

ทั้งนี้การจัดให้มีการคัดกรองโดยการจำกัดการเข้า - ออกโรงพยาบาลให้เหลือเพียง 2 ประตู และติดเครื่องวัดอุณหภูมิผู้เข้าออกเพื่อการคัดกรองผู้ป่วยที่มีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นซึ่งเป็นมาตรการเดียวกันกับโรงพยาบาลอื่นๆสำหรับรายละเอียดจะแจ้งให้ทราบในโอกาสต่อไป

1111.jpg



รพ.นนทเวช แจงข่าวลือพบผู้ป่วยโควิด-19 แท้จริงแค่ป่วยไข้หวัดใหญ่

บริษัท โรงพยาบาลนนทเวช จำกัด (มหาชน) ออกแถลงการณ์ชี้แจงจากกรณีที่มีบางแหล่งข่าวนำเสนอข่าว และมีการส่งต่อข้อมูลในสื่อสังคมออนไลน์ เรื่องมีผู้ป่วยเข้ารับการรักษาและได้รับการวินิจฉัยว่าป่วยด้วยโรค COVID-19 ที่โรงพยาบาลนนทเวช ขอชี้แจงรายละเอียดดังนี้

1. จากการตรวจสอบแล้วพบว่า มีผู้ป่วยได้เข้ารับการวินิจฉัยและรักษาอาการไข้ มีน้ำมูกและไม่เข้าข่ายกลุ่มเฝ้าระวังโดยทางโรงพยาบาลได้ตรวจพบว่าผู้ป่วยเป็นไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ธรรมดา

2. โรงพยาบาลนนทเวช มีแนวทางในการตรวจคัดกรองโรค COVID-19 ตามมาตรฐานของกรมควบคุมโรค โดยมีการประสานงาน และรายงานข้อมูลตามขั้นตอนไปยังกรมควบคุมโรค โดยไม่มีการปกปิดหรือบิดเบือนข้อเท็จจริงแต่อย่างใด

3. โรงพยาบาลนนทเวช มีมาตรฐานการควบคุม และป้องกันการแพร่กระจายเชื้อตามมาตรฐานกรมควบคุมโรค

เพื่อให้ผู้รับบริการได้เชื่อมั่นในมาตรฐานการให้บริการด้านการรักษาพยาบาล โรงพยาบาลนนทเวช ขอยืนยันว่า ณ ปัจจุบัน โรงพยาบาลฯ ยังไม่พบผู้ป่วยติดเชื้อ COVID-19 และโรงพยาบาลฯมีมาตรการเฝ้าระวัง คัดกรอง และส่งต่อผู้ป่วยที่ได้มาตรฐาน และขอความร่วมมือจากประชาชนอย่าตื่นตระหนก หรือแชร์ข่าวที่ยังไม่ผ่านการตรวจสอบสถานการณ์ที่แน่นอนจากโรงพยาบาลฯ


87837781_3370556346306966_2554487779899736064_o.jpg



ข่าวที่เกี่ยวข้อง :