ไม่พบผลการค้นหา
'พีระพันธุ์' 'ประยุทธ์' เตรียมปราศรัยหาเสียงที่แรก จ.ชุมพร ชี้ทุกจังหวัดคือเป้าหมาย บอกบัตรสวัสดิการแห่งรัฐไม่ใช่ของพรรคใด เผยจ่อเปิดนโยบายเดือนหน้า มั่นใจไม่ทำผิด กม.หลัง 'สมชัย' ร้อง กกต.

พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงนโยบายบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) บอกว่าเป็นนโยบายของพรรคพลังประชารัฐ ว่า ข้อเท็จจริงเป็นนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไม่ใช่ของพรรคการเมืองใด ทุกพรรคสามารถนำไปทำเป็นนโยบายหาเสียงได้ โดยในส่วนของพรรครวมไทยสร้างชาติ จะมีการเปิดนโยบายในเดือนหน้า ส่วนจะมีนโยบายรัฐสวัสดิการหรือไม่นั้น คงเป็นไปไม่ได้ ต้องดูสถานการณ์เงินของประเทศ เพราะสถานะการเงินของประเทศไม่สามารถเข้าสู่ระบบรัฐสวัสดิการเต็มรูปแบบได้  

ส่วนที่ สมชัย ศรีสุทธิยากร ไปร้อง กกต.ว่าพรรครวมไทยสร้างชาติ ทำผิดกฏหมายในการแจกหมวกและเสื้อ ให้สมาชิกพรรคนั้น พีระพันธุ์ ยืนยันว่า ไม่ได้ทำผิดกฎหมาย เพราะพรรคไม่ได้หาเสียง และของทุกอย่างได้มีป้าย เขียนว่าเป็นทรัพย์สินของพรรค ไม่ได้แจกและเรียกกลับคืนในภายหลังทั้งหมด ได้มีการหารือ กับ กกต. แล้ว 

ส่วนการลงพื้นที่จังหวัดชุมพร ในวันที่ 28 ม.ค. ของพล.อ.ประยุทธ์ ถือเป็นการลงพื้นที่หาเสียงทางการเมือง พร้อมกล่าวปราศรัยกับประชาชนเป็นครั้งแรก ซึ่งการลงพื้นที่จังหวัดชุมพรเนื่องจากเป็นจังหวัดที่มีความพร้อม ไม่ใช่ว่าเป็นพื้นที่เป้าหมาย เพราะทุกจังหวัดคือพื้นที่เป้าหมาย 

ทั้งนี้ จะใช้เวลาช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ในการลงพื้นที่ต่างจังหวัดทุกภาค ไม่ใช่เฉพาะภาคใต้ ส่วนการลงพื้นที่ในช่วงหลังเวลาราชการของวันธรรมดา จะไปในพื้นที่ใกล้เคียง โดยเฉพาะในกรุงเทพมหานคร เพื่อพบปะกับผู้สนับสนุน และช่วยว่าที่ผู้สมัครของพรรคหาเสียงให้ได้มากที่สุด