ไม่พบผลการค้นหา
'พีระพันธุ์' มั่นใจ 'ประยุทธ์' รับมือศึกซักฟอกได้แน่ เพราะเป็นคนทำงาน ชี้ยุบสภาเป็นอำนาจนายกฯตอบแทนไม่ได้ ปัดตอบปมตั้งสาขาพรรค

พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีเหตุการณ์สภาล่มบ่อย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นห่วงอะไรหรือไม่ ว่า นายกฯไม่ได้ห่วงกังวลอะไร และนายกฯพูดเสมอว่าทางสภาเป็นเรื่องของสภา รัฐบาลก็ดูแลงานในส่วนของรัฐบาลไป ส่วนช่วงปลายสมัยประชุมสภากับกฎหมายสำคัญๆนั้น ก็เป็นอย่างนี้ทุกสมัยไม่มีทางที่กฎหมายจะเสร็จได้ทันทุกรัฐบาล และทุกรัฐบาลก็เป็นอย่างนี้ เพราะสภานั้นมีวาระ พอครบวาระทุกอย่างก็จบ แต่ไม่ได้แปลว่าตกไป กลับมาสมัยหน้าก็เอากฎหมายมาต่อคิวได้เหมือนเดิม อันนั้นเป็นกฎหมายเร่งด่วนจำเป็นก็เอามาก่อน ไม่ได้มีปัญหา เป็นอย่างนี้ปกติทางการเมือง   

เมื่อถามถึงการเตรียมความพร้อมรับมือการอภิปรายไม่ไว้วางใจ พีระพันธุ์ กล่าวว่า นายกฯมีทีมที่ทำงานด้านข้อมูลอยู่แล้ว ตนไม่คิดว่ามีปัญหาอะไรมาก เพราะนายกฯรู้ข้อมูลทุกอย่างในตัวท่านเองอยู่แล้ว นายกฯเป็นคนทำงานก็มีข้อมูลอยู่ในตัว ไม่ต้องทำข้อมูลอะไรมากมาย พล.อ.ประยุทธ์ ก็มีความรู้เป็นพื้นฐานอยู่แล้ว 

เมื่อถามว่า เป็นเวทีสุดท้ายของการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ที่จะได้มีการชี้แจง พีระพันธุ์ กล่าวว่า ไม่เกี่ยวหรอก อย่างที่ตนบอกเป็นเรื่องของสภา การอภิปรายเป็นเรื่องอย่างที่ตนบอกก็เป็นการทำงานของเขา เพียงแต่ว่างานของสภามาเกี่ยวโยงกับของรัฐบาลก็เท่านั้นเอง ไม่เกี่ยวกับสัปดาห์สุดท้ายหรือไม่สุดท้าย สภาก็สภา รัฐบาลก็ยังทำงานต่อ 

เมื่อถามว่า คาดว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะทำงานจนครบวาระรัฐบาลถึงวันที่ 23 มี.ค.หรือไม่ พีระพันธุ์ กล่าวว่า ปกติก็ต้องครบอยู่แล้ว เมื่อถามว่า จะไม่มีการยุบสภาก่อนใช่หรือไม่ พีระพันธุ์ กล่าวว่า ตนไม่ทราบ ตนไม่ได้เป็นคนมีอำนาจยุบ ตนตอบแทนไม่ได้ 

เมื่อถามว่า ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ขณะนี้พรรครวมไทยสร้างชาติ ตั้งสาขาพรรคครบหรือไม่ พีระพันธุ์ ปฏิเสธตอบคำถาม โดยกล่าวว่า ไม่ได้ครับ "วันนี้ผมปฏิบัติงานอยู่ไม่พูดเรื่องการเมือง"