ไม่พบผลการค้นหา
นักร้องลูกทุ่งสาวอีสานเลือดนักสู้ "ธัญญ่า อาร์สยาม" ภูมิใจเก็บออมเงินล้านจากน้ำพักน้ำแรง ซื้อบ้านราคา 7 ล้าน ด้วยน้ำพักน้ำแรงตัวเอง ขณะที่มีอายุเพียงแค่ 22 ปี โดยมี 'อ๊อฟ-ศุภณัฐ' หวานใจหนุ่มร่วมแสดงความยินดี

ธัญญ่า อาร์สยาม นักร้องลูกทุ่งสาวอีสานคนดัง ที่มีชื่อจริงว่า ดาราภัช ทวินันท์ ได้ฤกษ์ดี วันที่ 5 มีนาคม จัดพิธีทำบุญขึ้นบ้านใหม่ ย่านรามอินทรา เพื่อเป็นสิริมงคล ท่ามกลางญาติสนิท เพื่อนศิลปิน คนวงการลูกทุ่ง และแฟนเพลงมาร่วมแสดงความยินดีกับความสำเร็จ อาทิ อ๊อฟ-ศุภณัฐ เฉลิมชัยเจริญกิจ หรือ อ๊อฟ เอเอฟ หวานใจหนุ่มที่ปิ๊งกันในกองถ่ายละครที่แสดงด้วยกัน ก่อนเปิดใจคบหากันมากว่า 9 เดือน, อาจารย์เรืองยศ พิมพ์ทอง ผู้ชักนำเข้าสู่วงการ, ลาดา อาร์สยาม, ใบเตย อาร์สยาม

ธัญญ่า อาร์สยาม 2.jpg

ธัญญ่า อาร์สยาม นักร้องสาวชาวจังหวัดร้อยเอ็ด ที่แจ้งเกิดกับเพลง "เหตุผลของคนจะไป" เพลงแก้ "อ้ายมีเหตุผล" ของ "เบิ้ล ปทุมราช" คู่จิ้น ก่อนมีผลงานเพลงได้รับความนิยมในเวลาต่อมา อาทิ กอดครั้งสุดท้าย, หมาหวงก้าง, ปล่อยไปตายโลด ฯลฯ ให้สัมภาษณ์ด้วยรอยยิ้มว่า รู้สึกดีใจกับความสำเร็จอีกขั้น การจะมีบ้านเป็นของตัวเองสักหลังไม่ใช่เรื่องง่าย ต้องเหน็ดเหนื่อยทำงานหาเงิน เก็บหอมรอมริบมาอย่างยากลำบาก จนมีเงินล้านดาวน์บ้านมูลค่า 7 ล้านบาท ได้สำเร็จ

"วันนี้ตื้นตันใจมาก หนูกับแม่เข้ามาอยู่กรุงเทพฯ ได้ 3 ปี กำลังเข้าปีที่ 4 เช่าห้องอยู่ราคาต่อเดือนค่อนข้างสูง ก็คิดกับแม่ว่าเราเช่าซื้อบ้านอยู่เป็นของตัวเองดีกว่า ก็ทำเรื่องอยู่ปีกว่าช่วงนั้นอายุยังไม่เต็มยี่สิบ เรื่องเพิ่งจะผ่านเมื่อปีที่แล้วนี่เอง เดินเอกสารคนเดียวเองเลย ซื้อเองจัดการเดินเรื่องเองทุกอย่าง บ้านหลังนี้ราคา 7 ล้าน ตกแต่งอีกประมาณ 2-3 ล้าน เป็นเงินที่หนูกับแม่ช่วยกันเก็บมาตลอดเวลาที่หนูเป็นนักร้อง 3-4 ปี และมีเงินส่วนหนึ่งของคุณลุงที่อยากจะช่วย และตั้งใจมาอยู่ด้วยกันแต่ท่านเสียชีวิตไปก่อน"

ธัญญ่า บอกอีกว่า เมื่อตั้งใจจะมีบ้านเป็นของตนเอง และทำสำเร็จก็ถือว่าเป็นความภูมิใจอย่างที่สุด ที่สามารถมีบ้านเป็นชื่อของตนเองได้แล้ว ในขณะที่มีอายุยังน้อยเพียงแค่ 22 ปี โดยมี นางดารากร ทวินันท์ คุณแม่ของเธอ เป็นต้นแบบของการต่อสู้ชีวิต และความเข้มแข็ง เพราะนับตั้งแต่คุณแม่ตัดสินใจแยกทางกับคุณพ่อ เธอกับคุณแม่มีชีวิตความเป็นอยู่ค่อนข้างลำบาก แต่คุณแม่ก็ยึดอาชีพนักร้องหมอลำซิ่ง ทำหน้าที่แม่เลี้ยงเดี่ยวได้อย่างยอดเยี่ยม เลี้ยงดูเธอจนเติบโตมาถึงจุดนี้ ทำให้เธอมีลักษณะนิสัยอยากทำงานหาเงินใช้จากน้ำพักน้ำแรงของตนเอง ตั้งแต่เด็กไปงานกับคุณแม่ตลอด ตอนอยู่ ม.ปลาย หลังเลิกเรียนไปร้องเพลงที่ร้านอาหาร เพื่อช่วยเหลือครอบครัว และเป็นทุนการศึกษา รวมทั้งเป็นจิตอาสาไปช่วยงานแบบไม่ได้ค่าตัว เพราะอยากเป็นผู้ให้ เติมเต็มความสุขให้กับผู้คนที่มีเส้นทางชีวิตแบบเดียวกันกับเธอ

"วันที่ย้ายเข้ามาอยู่บ้านหลังนี้เหมือนฝัน เฮ้ยเรามีบ้านหลังใหญ่ขนาดนี้ได้แล้วหรอ ถามว่าเรามีบ้านไหม มีบ้านอยู่ที่จังหวัดร้อยเอ็ด แต่ว่าก็เป็นบ้านที่คุณแม่หามา รถก็แม่หาไว้ให้ ส่วนตัวคิดไว้ว่าอย่างมีอะไรเป็นของตัวเอง คิดตั้งแต่อายุ 17 ปี จะมีบ้านมีรถเป็นของตนเองให้ได้ภายในอายุไม่เกิน 25 ปี ตั้งใจจะทำให้ได้ เมื่อทำได้ก็ภูมิใจกับความสำเร็จตรงนี้ และทำให้คุณแม่ภูมิใจในตัวหนู และหนูภูมิใจในตัวแม่ที่เลี้ยงเรามา เติบโตมามอบความสุขให้กับสังคม สอนหนูร้อง สอนให้หนูมีความเข้มแข็งฟันฝ่าอุปสรรคจนมาถึงวันนี้"

ธัญญ่า อาร์สยาม 4.jpg

ด้าน นางดารากร ทวินันท์ คุณแม่ของนักร้องสาว บอกว่า รู้สึกดีใจที่เห็นลูกสาวคนเดียวประสบความสำเร็จอีกขั้นของชีวิต อายุแค่นี้ซื้อบ้านเองได้ภูมิใจในตัวเขา ที่ผ่านมาพาลูกสาวฝ่าฟันอุปสรรคมาตั้งแต่เด็ก ลูกสาวรู้จักการทำงานมาตั้งแต่ตอนอายุ 2 ขวบ ช่วยกรอกขนมกล้วยฉาบม้วนใส่ถุง และทำหวานเย็นไปเดินขายในซอย

"ตั้งใจสอนให้เขารู้จักการทำงาน กว่าจะได้เงินมาลำบาก ให้เห็นคุณค่าของมัน เงินน้องได้มาแม่ก็ช่วยเก็บไม่รู้เลยว่ามีเท่าไหร่ พอรู้อีกทีคือลูกนำมาตกแต่งบ้านซื้อของเข้าบ้านตกแล้วประมาณ 4 ล้านบาท"

อย่างไรก็ตาม ธัญญ่า ได้พูดถึง อ๊อฟ ศุภณัฐ หนุ่มคนสนิทที่เปิดใจคบหากันมากว่า 9 เดือน ด้วยว่า เวลานี้อยู่ในสถานะที่เรียกว่า "คนคุยระยะสุดท้าย" ยังไม่คอนเฟิร์มว่าใช่หรือไม่ใช่ แต่ยอมรับว่าคุยกันแล้วสบายใจ มีความประทับใจในตัวฝ่ายชายที่ให้เกียรติ และเป็นคนติดแม่เหมือนกัน "รู้สึกว่าการที่เราจะรู้จักใครสักคนได้เป็นอย่างดีต้องใช้เวลามากพอสมควร นิสัยที่เป็นธาตุแท้ของคนจึงจะออกมา ตอนนี้คุยกันแล้วสบายใจก็คุยไปเรื่อยๆ เขาน่ารักดีให้เกียรติเราให้เกียรติแม่เรา อะไรก็ขออนุญาตแม่ก่อนขอแม่ตลอด รักแม่มากติดแม่เหมือนกับหนู อยู่กับเขาก็พูดเอ็นเตอร์เทนทำให้ยิ้มได้ ให้คำแนะนำเรื่องการทำงาน อย่างถ่ายละครก็ช่วยทำบทไฮไลท์บทส่งให้ตลอด คือเขาไม่ได้ให้ความสำคัญกับเราอย่างเดียว ให้ความสำคัญกับงานของเราด้วย"

ธัญญ่า อาร์สยาม 1.jpg

ในขณะที่ อ๊อฟ-ศุภณัฐ บอกว่า ในฐานะที่เป็นคนสนิทมากคนหนึ่งของนักร้องสาว รู้สึกดีใจกับความสำเร็จที่เกิดขึ้นในชีวิตของเธอ เป็นการตอกย้ำว่า ที่ผ่านมา ธัญญ่า และคุณแม่ไม่เคยย่อท้อต่อความยากลำบาก สู้ชีวิตฟันฝ่าอุปสรรคจนมาถึงวันนี้ได้ ส่วนตัวรอฤกษ์งามยามดีที่จะขอน้องเขาเป็นแฟน และเปิดตัวเช่นกัน

"รู้สึกยินดีกับเขามาก ในฐานะที่สนิทมากคนหนึ่ง เหมือนกับตัวเราเองประสบความสำเร็จ การทำบุญขึ้นบ้านใหม่ได้ ยิ่งตอกย้ำให้เห็นว่าเขากับแม่สู้ชีวิตมาจนถึงทุกวันนี้ได้ มีหน้าที่อะไรในนี้ก็ทำทุกอย่าง เหมือนตัวเองเป็นเจ้าภาพ วันนี้ก็มาแต่เช้าเพื่อมาซ้อมแอร์ เพราะแอร์ตัวใหญ่เสีย ก็ซ่อมจนใช้ได้ทันเวลาพอดี"

"กับสถานะถือว่าเป็นผู้หญิงที่สนิทมากๆ แต่ยังไม่ถึงแฟน ผมเองก็รอฤกษ์งามยามดีขอเขาเป็นแฟน และโอกาสเปิดตัว ประทับใจน้องที่เป็นคนน่ารัก ทำงานเก่ง อายุห่างกัน 11 ปี ผม 33 ปี น้อง 22 ปี เท่าที่คบกันมามีอุปสรรคบ้าง ตามที่เขาเรียกว่าช่องว่างระหว่างวัย มีความไม่เข้าใจกันด้านอารมณ์ เราเย็นตามวัยส่วนน้องก็ร้อนตามประสาวัยรุ่น ก็ต้องปรับตัวเพื่อหาตรงกลางกันให้ได้"