ไม่พบผลการค้นหา
พรรคไทยรักษาชาติ ลงพื้นที่ จ.พิจิตร รับฟังปัญหาเกษตรกร โดยเกษตรร้องแก้ปัญหาราคาข้าวตกต่ำ - ชาวบ้านร่ำไห้บัตรคนจนทำหนี้สิน วอนแก้ปัญหายาเสพติด อัดนายกฯต้นเหตุทำแย่ลง ด้านหัวหน้า ทษช.ประกาศเป็นพรรคประชาธิปไตยพรรคแรกกวาด ส.ส.พิจิตรยกจังหวัด ส่วน 'จาตุรนต์'โปรยยาหอมเพื่อนประดิษฐ์วันนี้อยู่พวกเดียวกันแล้ว

แกนนำพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) นำโดยร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้า ทษช. นายจาตุรนต์ ฉายแสง ประธานกรรมการยุทธศาสตร์พรรค น.ส.สุณีย์ เหลืองวิจิตร รองหัวหน้าพรรค นายพิชัย นริพทะพันธุ์ ประธานคณะทำงานเศรษฐกิจ นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช ผู้อำนวยการเลือกตั้ง พร้อมคณะเข้ารับฟังความคิดเห็นเกษตรกรที่ศูนย์ประสานงานผู้สมัคร ส.ส.พิจิตร อ.เมือง จ.พิจิตร โดยมีนายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ สมาชิก ทษช. นำว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พิจิตรทั้ง 3 เขตเลือกตั้งประกอบด้วย นายวินัย ภัทรประสิทธิ์ นายปุณยวัจน์ เหลืองวิจิตร และนางมิ่งขวัญ พุกเปี่ยม ร่วมรับฟังความคิดเห็น

โดยชาวบ้านและเกษตรกร ที่มาให้ความคิดเห็นเรียกร้องให้พรรคไทยรักษาชาติช่วยแก้ไขปัญหาพืชผลราคาเกษตรที่ตกต่ำ โดยเฉพาะราคาข้าวควรเป็น 12,000 ต่อตัน เพราะเกษตรกรเดือดร้อนมากในช่วง 3-4 ปี ราคาข้าวตกต่ำมีเพียงปีนี้ที่ราคาเพิ่งดีขึ้น นอกจากนี้ ชาวบ้านบางคนพูดด้วยน้ำเสียงร่ำไห้ ว่า บ้านของตัวเองขายของชำ แต่เศร้าทุกวันเพราะการใช้บัตรคนจนเกิดปัญหาหนี้สิน เพราะร้านค้าของตนเองต้องลงทุนทำให้เกิดปัญหาหนี้สิน ต้นเหตุคือนายกฯที่ทำให้แย่ลง ขณะเดียวกันในชุมชนก็มีปัญหายาเสพติดบ้านถูกลักขโมยขโมยรถเครื่อง 

นอกจากนี้เกษตรกรยังบอกว่า บัตรสวัสดิการแห่งรัฐหรือบัตรคนจนใช้ได้แต่ร้านธงฟ้า แต่ร้านค้าอื่นเดือดร้อนไม่มีรายได้ รัฐบาลไม่กระจายเงินให้4ปีแต่มาทำในปีสุดท้ายทำให้ร้านค้าปลีกลำบาก เศรษฐกิจไม่ดี คนไม่มีกำลังซื้อเป็นเหตุให้ราคาพืชผลทางการเกษตรตกต่ำ

โดย ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ ระบุกับเกษตรกรว่า ปัญหาที่เดือดร้อนคือปัญหาเกษตรกร โดยเฉพาะราคาพืชผลทางเกษตร จ.พิจิตรมีพื้นที่ปลูกข้าวในโซนภาคเหนือตอนล่าง มารับฟังปัญหาเพื่อนำไปเป็นนโยบาย ทษช.จะเป็นฝ่ายประชาธิปไตยพรรคแรกที่มี ส.ส.ยกจังหวัดของ จ.พิจิตร ตนเป็นลูกหลานพิจิตรเหมือนกัน ได้กลับมาบ้านต้นตระกูลต้องการรับฟังปัญหาของชาวบ้าน ยืนยันจะนำปัญหาทั้งหมดที่รับฟังจากประชาชน จ.พิจิตร ไปพิจารณาและหาทางแก้ไข เมื่อพรรคได้ประกาศเป็นนโยบาย

นายจาตุรนต์ ฉายแสง ประธานยุทธศาสตร์พรรค ทษช. ระบุว่า เมื่อก่อนตนและนายประดิษฐ์อยู่คนละพรรค เป็นพวกเดียวกันแต่คนละพรรค ตอนนี้พวกเดียวกันพรรคเดียวกัน เมื่อก่อนนายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์เคยดูแลบิดาของตนในสภาฯ ตนและนายประดิษฐ์ ไม่เคยเป็นศัตรูกัน ตั้งแต่พรรคไทยรักไทยมายังไม่เคยได้ ส.ส.พิจิตรยกจังหวัด มั่นใจจะได้ ส.ส.ยกจังหวัด ทั้งนี้ รัฐธรรมนูญไม่ได้พูดเรื่องการแทรกแซงราคาพืชผลเกษตร จึงไม่แน่ใจจะทำได้หรือไม่ แต่ยืนยันจะรับฟังปัญหานำไปแก้ไข ถ้าได้ ทษช. เป็นรัฐบาลย่อมดีกว่าตอนนี้แน่นอน และจะดูกฎหมายมีช่องทางให้แก้ไขปัญหาให้ประชาชนได้มากที่สุด ทางแก้ง่ายๆอย่าให้พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ และจะยกเลิกรายการของพล.อ.ประยุทธ์ ทุกวันศุกร์

นายจาตุรนต์ ส่วนบัตรคนจนทำไมต้องมาแจกตอนนี้ แจก 50 บาทแล้วพูดเอาบุญคุณ ที่แจกเพราะคนจะอดตาย บอกเศรษฐกิจดี โดยแจกเพราะอยากเป็นรัฐบาลต่อ การยกเลิกโครงการประชารัฐถ้าอะไรดีจะทำต่อ แต่การให้เงินไปเที่ยวลดภาษีจ่ายเงินไปให้นายทุนใหญ่โดยเฉพาะห้างสรรพสินค้า พรรคทษช.จะไม่ทำ หากทำแบบนี้จะไปไม่รอด ต้องเป็นโครงการยั่งยืน ตอนพรรคไทยรักไทยมีโครงการส่งเสริมให้เกิดรายได้ ยืนยัน ทษช.ถ้าเป็นรัฐบาลจะเข้าไปผลักดันปัญหาต่างๆให้ประชาชน