ไม่พบผลการค้นหา
ทษช.พร้อมว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พิษณุโลก ลงเจาะพื้นที่ตัวเมืองพิษณุโลก และรับฟังปัญหาของเกษตรกร ผู้ประกอบการรายเอสเอ็มอี เรียกร้องให้นำจำนำข้าวกลับคืนมา ขณะที่ผู้ประกอบการบางรายรับเคยเป่านกหวีด คิดผิดเศรษฐกิจแย่ขอกลับใจ อัดรัฐบาลเอื้อทุนต่างชาติมาลงทุนปลอดภาษี ด้าน จาตุรนต์ รับนำนโยบายจำนำข้าวไปทำนโยบายยาก เหตุ รธน. กีดกันไม่ให้แซงแทรงราคาข้าว ปลุกคนพิษณุโลกเปลี่ยนนักการเมืองหนุน ประยุทธ์ อย่าปล่อยให้ใช้เป็นฐานโจมตีเรื่องข้าว

ที่ศูนย์ประวัติศาสตร์พระราชวังจันทร์ อ.เมืองพิษณุโลก จ.พิษณุโลก พรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) นำโดย ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรค, นายจาตุรนต์ ฉายแสง ประธานยุทธศาสตร์พรรค, นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ประธานคณะกรรมการรณรงค์หาเสียง พร้อมคณะและนายบวรเดช หล้าแหล่ง ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พิษณุโลก เขตเลือกตั้งที่ 1 และนายหัสนัย สอนสิทธิ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พิษณุโลก เขตเลือกตั้งที่ 3 ทษช. ร่วมสักการะศาลสมเด็จพระนเรศวร ภายในพระราชวังจันทร์ จากนั้น ร.ท.ปรีชาพล พร้อมคณะ เดินทางไปวัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร (วัดใหญ่) สักการะพระพุทธชินราช ก่อนที่แกนนำพรรคพร้อมว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พิษณุโลก ทษช. จะขึ้นรถรางวิ่งรอบตัวเมือง ของ จ.พิษณุโลก เพื่อเชิญชวนประชาชนมาสมัครสมาชิก ทษช. ที่ตลาดร่วมใจ พร้อมทั้งเดินแนะนำตัวนายบวรเดช ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พิษณุโลก เขต1 ที่ตลาดร่วมใจ ซึ่งเป็นพื้นที่ฐานเสียงของ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีต ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์

โดยหัวหน้า ทษช.เปิดตัว นายบวรเดชต่อประชาชนที่มารอบริเวณตลาดร่วมใจ พร้อมทั้งสอบถามประชาชนว่าเห็นด้วยกับการให้ นายบวรเดช ลงสมัคร ส.ส.พิษณุโลก เขต 1 ในนาม ทษช. หรือไม่ ซึ่งประชาชนต่างส่งเสียงเห็นด้วย

ทั้งนี้ ทษช. ยังเปิดให้ประชาชนมาร่วมแสดงความคิดเห็นเพื่อให้พรรคนำไปจัดทำเป็นนโยบาย โดยประชาชนมีทั้งเกษตรกร ชาวนา พ่อค้า และผู้ประกอบการเอสเอ็มอี เสนอพรรค ทษช. ให้นโยบายจำนำข้าวกลับมาอีกครั้ง โดยให้ชาวนาจำนำข้าวได้ปีละ 1 ครั้งก็เพียงพอ เพราะขณะนี้ชาวบ้านแย่เกิดปัญหาต้นทุนสูง อีกทั้งยังขอให้ราคาข้าวอยู่ที่ 8,000 บาทต่อตัน หากต่ำกว่านี้จะทำให้อยู่ไม่ได้เกิดเป็นหนี้สิน 

นอกจากนี้ ยังมีตัวแทนผู้ประกอบการรายย่อยบอกว่าเศรษฐกิจแย่ลง ในอดีตเคยร่วมเป่านกหวีดกับ กปปส. มา 3 ครั้ง แต่ตอนนี้เปลี่ยนใจและคิดได้แล้ว พร้อมทั้งเสนอให้ ทษช. ทบทวนกฎหมายการเก็บภาษีออนไลน์กับผู้ประกอบการธุรกิจออนไลน์ ซึ่งรัฐบาลเปิดโอกาสให้มีการอบรมการทำการค้าออนไลน์ แต่กลับเรียกเก็บภาษีกับผู้ประกอบการตัวเล็กๆ แต่เปิดให้ทุนกลุ่มใหญ่ต่างชาติเข้ามาลงทุนแต่ไม่เสียฟรีภาษี จึงถือว่าไม่เป็นธรรม จึงขอให้ ทษช. ช่วยดูแลผู้ประกอบการเอ็มเอสอีด้วย ซึ่งกระทบต่อผู้ประกอบการรายเล็กเป็นอย่างมาก

โดยนายจาตุรนต์ บอกว่าปัญหาทุกอย่างจะแก้ได้ด้วยปัญหาการเมืองถ้าไม่ใช่การเมืองแก้ปัญหาจะไม่สามารถแก้ปัญหาได้ ส่วนโครงการจำนำข้าวยุติไปเพราะการเมือง เรื่องข้าวที่มาจากนักการเมือง จ.พิษณุโลก อีกทั้งคดีนี้ไม่ได้ตัดสินว่าจำนำข้าวผิด แต่ไปเขียนรัฐธรรมนูญไว้ต้องดูแลปัจจัยการผลิต ไม่พูดถึงแทรกแซงราคา ถ้าจะใช้นโยบายจำนำข้าวต้องถาม กกต. ซึ่งทำให้ทำนโยบายจำนำข้าวเหมือนเดิมไม่ได้ แต่รับปากว่าจะดูแลปัญหาราคาข้าวให้ 

"ไม่ใช่มีรัฐบาลเอาเรื่องข้าวมาเป็นเรื่องการเมืองจนทำอะไรไม่ได้ไปหมดแล้ว ถ้าพรรคการเมืองของท่านเป็นฝ่ายสนับสนุนรัฐประหาร พี่น้องจะอยู่แบบนี้ต่อไปอีก 20 ปี ถ้าปล่อยให้การเมืองเป็นฐานเรื่องข้าว ถ้าจะเปลี่ยนให้ชาวพิษณุโลกดีขึ้นต้องเปลี่ยนรัฐบาล เปลี่ยนนักการเมืองที่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์" นายจาตุรนต์ ระบุ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายบวรเดช หล้าแหล่ง ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของ ทษช. จะลงสู้กับ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม จากพรรคประชาธิปัตย์ในเขตเลือกตั้งที่ 1 จ.พิษณุโลก ขณะที่นายหัสนัย สอนสิทธิ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พิษณุโลก ทษช. จะลงสู้กับนายจุติ ไกรฤกษ์ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ในเขตเลือกตั้งที่ 3