ไม่พบผลการค้นหา
ว่าที่ ส.ส. ‘เพื่อไทย-ไทยสร้างไทย’ ทยอยรับเอกสารรับรอง หลัง กกต. ประกาศรับรองทั้งหมด 500 คน ด้าน ‘ภูมิพัฒน์’ ว่าที่ ส.ส.นครพนม เขต 1 เผย ไม่กังวลกรณีแชทไลน์หลุด ปมไม่พอใจ กก.บห. เพื่อไทย หนุนก้าวไกล นั่งปธ.สภา

วันที่ 20 มิ.ย. ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการรับเอกสารรับรอง โดยผู้ที่มารับเอกสารรับรองเป็นคนแรกคือ รำพูล ตัณติวณิชชานนท์ ว่าที่ ส.ส.อุบลราชธานี เขต 9 พรรคไทยสร้างไทย ก่อนให้สัมภาษณ์แก่สื่อมวลชนว่า ตนรู้สึกดีใจ และตื่นเต้น โดยมาถึงสำนักงานประมาณ 07.30 น. เพราะอยากรับหนังสือรับรองจาก กกต. เพื่อไปรายงานตัวที่รัฐสภา เนื่องจากอยากทำหน้าที่ให้เร็วที่สุด เพราะพี่น้องเลือกมาแล้ว ส่วนตัวเคยเป็นสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด (สจ.) 19 ปี ครั้งนี้เป็น ส.ส. สมัยแรก จึงอยากแก้ไขปัญหาให้พี่น้องประชาชนเรื่องพื้นที่ป่าสงวนที่ติดชายแดน และบำนาญประชาชนตามนโยบายพรรคไทยสร้างไทย 

S__5931478.jpg

นอกจากนี้ยังมี วิรัช พิมพะนิตย์ ว่าที่ ส.ส.กาฬสินธุ์ เขต 1 พรรคเพื่อไทย และภูมิพัฒน์ พชรทรัพย์ ว่าที่ ส.ส.นครพนม เขต 1 พรรคเพื่อไทย โดย ภูมิพัฒน์ กล่าวว่า ครั้งนี้ได้เป็น ส.ส. สมัยที่2 และเมื่อได้รับฉันทามติจากพี่น้องประชาชนให้มาเป็นตัวแทนทำงานแล้ว ก็อยากจะทำงานให้รวดเร็ว โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคอีสานที่มีปัญหาเรื่องยาเสพติดระบาด 

ส่วนความเคลื่อนไหวของพรรคเพื่อไทยนั้น ภูมิพัฒน์ กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยจะมอบอำนาจให้ทีมกฎหมายของพรรคมารับเอกสารรับรองแทน และในวันที่ 22 มิ.ย. จะนัดรวมตัวกันที่พรรคเพื่อไทย ก่อนเดินทางไปรายงานตัวที่รัฐสภาพร้อมกันในเวลา 09.00 น. 

ส่วนกรณีที่กระแสข่าว แชทไลน์หลุดของ ว่าที่ ส.ส.นครพนม ที่ไม่พอใจกรณีทางผู้บริหารพรรคเพื่อไทยบางคนจะไปสนับสนุนพรรคก้าวไกลในการวางตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร โดยไม่ถามเสียงข้างมากจาก ว่าที่ ส.ส. ในพรรค ภูมิพัฒน์ กล่าวว่า ไม่กังวลในประเด็นดังกล่าว เพียงแต่เป็นการแสดงความคิดเห็นของบางคน แต่เบื้องต้นจะนำเรื่องนี้เข้าที่ประชุมพรรคในวันที่ 21 มิ.ย.