ไม่พบผลการค้นหา
หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ชี้การเลื่อนเลือกตั้งจากวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ออกไปโดยยังไม่มีกำหนด เป็นเพราะรัฐบาลอยากอยู่ในอำนาจต่อ

ภายหลังนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ใช้เวลาหารือร่วมกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ก่อนออกมาให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า เป็นหน้าที่ของ กกต. ที่ต้องพิจารณากำหนดวันเลือกตั้ง โดยขอย้ำว่าต้องมีก่อนพระราชพิธีบรมราชาภิเษกอย่างแน่นอน โดยต้องอยู่ใน 150 วัน นับจาก 11 ธ.ค.61 หลังจากพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. มีผลบังคับใช้ แต่ต้องไม่เกิน 9 พ.ค. 62 

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ แสดงความคิดเห็นว่า การเลื่อนเลือกตั้งจากวันที่ 24 ก.พ. ไปโดยยังไม่มีกำหนด โดยให้เหตุผลว่าติดพระราชพิธีช่วงต้นเดือนพฤษภาคม เป็นเพียงข้ออ้างของรัฐบาลคสช. เพราะหากจะทำจริงๆ กกต.สามารถเร่งเวลาให้ผลเลือกตั้งออกเร็วขึ้นได้ โดยไม่ต้องใช้เวลาพิจารณาผลการเลือกตั้งถึง 60 วันตามกรอบกฎหมาย และก็จะสามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ทัน เพราะฉะนั้นนี่จึงเพียงการหาข้ออ้างของคสช. ที่จะเลื่อนเลือกตั้ง อยู่ในอำนาจต่อไป ไม่นับว่าการเลือกตั้งไม่จำเป็นต้องเกิดขึ้นในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ แต่เกิดขึ้นได้ตั้งแต่ก่อนหน้านี้นานแล้ว ถ้าพลเอกประยุทธ์จะไม่ผิดคำพูด เลื่อนเลือกตั้งครั้งแล้วครั้งเล่า 

"ผมยืนยันว่าพรรคอนาคตใหม่พร้อมเลือกตั้งในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ และไม่เห็นด้วยอย่างถึงที่สุดที่จะมีการใช้ข้ออ้างใดๆ ในการเลื่อนการส่งมอบอำนาจกลับคืนสู่มือของประชาชน” หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ระบุ