ไม่พบผลการค้นหา
'พิชิต' ส่ง 'พร้อมพงศ์' ยื่นฟ้อง 'สมชัย' ฐานหมิ่นประมาท เรียก ค่าเสียหาย 50 ล้านบาท เหตุพยายามเชื่อมโยงคดี จนทำให้เสียหาย 'พร้อมพงศ์' มั่นใจเป็นมือกฎหมายมา 5 นายกฯ ไม่แน่จริงคงไม่ออกมาทำงาน ลั่นไม่เอากระเช้า รับเป็นเงินสด เผยจ่อฟ้องกลับหลังมีหลักฐาน อดีต กกต. อาจจะรับทรัพย์เกิน 3 พัน

วันที่ 19 ก.ย. ที่ศาลอาญา รัชดาฯ พิชิต ชื่นบาน ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี มอบอำนาจให้ พร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ อดีต สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และโชคชัย อ่างแก้ว ทนายความ เดินทางมายื่นเรื่องฟ้อง สมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ต่อศาลอาญา ในความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณาตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 326 และมาตรา 328 รวมถึงเรียกค่าเสียหาย 50 ล้านบาท

พร้อมพงศ์ กล่าวว่า ตนและทนายความได้รับมอบอำนาจจาก พิชิต มายื่นฟ้อง สมชัย ฐานหมิ่นจากกรณีที่ออกมาให้ข่าวจนทำให้ พิชิต เสียหายมาตลอด จนล่าสุด 15 ก.ย. พบว่า สมชัย มีพฤติการณ์ไม่สุจริตและส่อไปในการใส่ร้าย ทำให้เสียหาย จากการให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน พิชิต กรณีหมิ่นศาลกับคดีถูกกล่าวหาให้สินบน ทั้งที่ข้อเท็จจริงไม่เกี่ยวข้องกันเลย โดยเรื่องคดีหมิ่นศาลเป็นเรื่องทางแพ่ง แต่เรื่องสินบนนั้น พิชิต ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเลย และที่สำคัญประเด็นดังกล่าวตำรวจและอัยการไม่ได้มีการสั่งฟ้อง แต่สมชัย ก็พยายามโยงให้ พิชิต ถูกมองว่ามีพฤติกรรมไม่เหมาะสม และเรียกร้องให้นายกฯไม่แต่งตั้ง พิชิต ทั้งที่คุณสมบัติเคยเป็น สส.เมื่อปี 54-57 มาแล้ว และระหว่างนั้น สมชาย ก็ดำรงตำแหน่ง กกต. และได้อนุมัติคุณสมบัติมาแล้ว

พร้อมพงศ์ กล่าวอีกว่า ตนมองว่า พิชิต ชื่นบาน คือมือกฎหมายของ 5 นายกรัฐมนตรี (ทักษิณ ชินวัตร ,สมัคร สุนทรเวช ,สมชาย วงศ์สวัสดิ์ , ยิ่งลักษณ์ชินวัตร รวมถึงนายกฯ คนปัจจุบัน) ซึ่งมือกฎหมายระดับนี้ถ้าไม่แน่จริง ไม่มั่นใจ คงไม่ออกมาทำงานอยู่ซึ่งก็พร้อมชี้แจงให้สังคมตรวจสอบ ซึ่งต้องอยู่บนพื้นฐานของกฎหมาย แต่ สมชัย กลับมีพฤติกรรมกล่าวหาใส่ร้ายจนทำให้ถูกดูหมิ่นในศักดิ์ศรี 

ฉะนั้นวันนี้จึงต้องฟ้องทั้งกฎหมายอาญาและเรียกค่าเสียหาย นอกจากนี้ฝาก สมชัย ว่าไม่รับกระเช้า แต่จะรับเป็นเงินสดเท่านั้น เพื่อนำไปบริจาคให้มูลนิธิผู้พิการทางปัญญา

พร้อมพงศ์ กล่าวอีกว่า การฟ้องครั้งนี้เป็นเพียงแค่ Ep.1 ยังมี Ep.2 ขอตนได้รับข้อมูลจากพลเมืองดี รวมถึงตามไปดูที่วัดแห่งหนึ่งและตรวจเอกสารไป 90% พบว่าในขณะที่ สมชัย ปฎิบัติหน้าที่ กกต.ช่วงปี 57 น่าจะมีการรับทรัพย์เกินวงเงิน 3,000 บาท เนื่องจากกฎหมายของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริต (ป.ป.ช.) ระบุห้ามเจ้าหน้าที่ของรัฐรับทรัพย์เกิน 3,000 บาท ฉะนั้นงานนี้ขอให้ สมชัย เตรียมหลักฐานไว้ให้ดีให้ดีเพราะตนจะต้องตรวจสอบ

ส่วนกรณีที่ สมชัย มีท่าทีจะใช้สิทธิ์ฟ้องกลับนั้น ตนก็ไม่ว่ากัน ซึ่งเราก็พร้อมที่จะสู้ทุกศาล

ทนายโชคชัย กล่าวว่า ที่ผ่านมา พิชิต ได้ออกมาชี้แจงถึงประเด็นดังกล่าว รวมถึงศาลมีคำสั่งไม่ฟ้องแล้ว แต่ สมชัย ก็อยากออกมาพูดจนทำให้เกิดความเสียหาย ฉะนั้นจึงต้องใช้สิทธิ์ตามกฏหมาย