ไม่พบผลการค้นหา
'สมศักดิ์' ขอบคุณ 'ชัชชาติ' ให้โอกาสกระทรวงยุติธรรม ส่งผู้ต้องขังลอกท่อแก้น้ำท่วม กทม. เพื่อประโยชน์หลายด้าน - เชื่อ พ.ร.บ.งบฯ 66 วาระแรก ผ่านแน่

วันที่ 2 มิ.ย. ที่รัฐสภา สมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีการประสานกับกรุงเทพฯ เพื่อส่งผู้ต้องขังชั้นดี ไปช่วยลอกท่อแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่ กทม. ว่า ส.ส.กรุงเทพฯ ของพรรคพลังประชารัฐ หลายคนได้มาพูดคุยกับตนถึงการดูแลคนกรุงเทพฯ เพราะเขาเห็นว่า เป็นส่วนหนึ่งที่กระทรวงยุติธรรมสามารถจะสนับสนุนได้ โดยก่อนหน้านี้กระทรวงยุติธรรม ก็พยายามทำอยู่แล้วแต่ก็มีเหตุการณ์ตามที่เป็นข่าว 

“ผมขอขอบคุณสื่อมวลชนที่สนใจติดตามที่จะทำให้ประชาชนมีความสุขกับเรื่องการแก้ไขปัญหาน้ำท่วม ท่ออุดตันต่างๆ ผมคิดว่าเป็นส่วนหนึ่งของงานที่ทำอยู่ รวมถึงผู้ต้องขังที่ใกล้พ้นโทษแล้วจะได้มีเงิน มีความสุขบ้างที่จะได้ออกมาดูบรรยากาศข้างนอกชั่วครั้งชั่วคราวถือเป็นประโยชน์หลายมุม และขอขอบคุณผู้ว่าราชการกรุงเทพฯ ที่เห็นตรงกัน ผมเข้าใจว่าการลอกท่อจะต้องมีการว่าจ้างบริษัทเอกชนที่รับทำความสะอาด และงบประมาณก็คงหมด ผมเข้าใจอยู่และไม่ได้ไปกดดันอะไร เพียงแต่เตรียมพร้อมไว้ เพราะปีงบประมาณนี้เหลืออีกเพียง 3 เดือนกว่าเกือบ 4 เดือน ”

ประธานยุทธศาสตร์ พปชร. ยังกล่าวถึงการลงมติร่าง พ.ร.บ.งบฯ ปี 66 ในวาระแรก ว่า ตามประสบการณ์มองดูแล้วน่าจะผ่านไปได้ เพราะเท่าที่ฟังจากกลุ่มที่มีผลต่อคะแนนและกลุ่มที่สนับสนุน ดูว่าบรรยากาศไม่น่าจะเป็นอื่น เพียงแต่ขณะนี้พยายามช่วยกันทำงานอยู่ หลายคนออกแรงกันเต็มที่ ดังนั้น เห็นทิศทางและร่องรอยแล้วไม่น่าจะมีปัญหาอะไร ส่วนวาระ 2 และ 3 คงต้องวิพากษ์กันไปอีกระยะหนึ่งในช่วงการแปรญัตติของแต่ละกระทรวง ซึ่งในส่วนของกระทรวงยุติธรรมมีหลายประเด็นที่ ส.ส.วิพากษ์กัน โดยเป็นประเด็นที่ได้งบประมาณน้อย ตนก็รับฟัง และจะมีการแปรญัตติในช่วงคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณฯ ต่อไป