ไม่พบผลการค้นหา
โฆษกรัฐบาลชี้แจงความหมายของคำพูดในรายการเดินหน้าประเทศไทย ไม่มีเจตนาดูถูกแกนนำผู้ชุมนุมต่อต้านโรงไฟฟ้าถ่านหินเทพา ด้านภรรยาของแกนนำผู้ชุมนุม ระบุผิดหวังกับคำพูดของตัวแทนรัฐบาล

คำพูดของพลโทสรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในรายการ เดินหน้าประเทศไทย เมื่อวานนี้ ทำให้ อาจารย์สุไรนี สายนุ้ย อาจารย์คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี ซึ่งเป็นภรรยาของนายมุสตาซีดีน วาบา หรือแบมุส หนึ่งในแกนนำผู้ชุมนุมคัดค้านโรงไฟฟ้าถ่านหินเทพา ที่ตามภาพข่าวเห็นว่าถูกเจ้าหน้าที่คล้องแขน ระหว่างเข้าควบคุมการชุมนุมเมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ออกมาแสดงความผิดหวังกับคำพูดของโฆษกรัฐบาล พร้อมเปิดเผย ขณะนี้สามีปลอดภัยดี

ด้านนายบรรจง นะแส นายกสมาคมรักษ์ทะเลไทย หนึ่งในแนวร่วมผู้ชุมนุมต่อต้านการก่อสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหินเทพา เรียกร้องโฆษกรัฐบาล ทบทวนการทำหน้าที่ของตัวเอง 

ด้านพลโทสรรเสริญ ชี้แจงคำพูดดังกล่าวไม่ได้มีเจตนาสื่อความหมายดูถูกนายมุสตาซีดีนที่หายตัวไป และเปิดเผยว่า จากการตรวจสอบข้อมูลกับตำรวจและทหาร ไม่พบว่าอยู่ในรายชื่อผู้ถูกจับกุม ยืนยันไม่กังวลกับกระแสที่เกิดขึ้น  และแม่ทัพภาคที่4 ได้หยิบยกกรณีที่เคยขึ้นในพื้นที่ แต่ไม่ได้หมายความว่า นายแบมุสหายตัวไปกับผู้หญิง