ไม่พบผลการค้นหา
เลขาฯ ป.ป.ท. เผยความคืบหน้าตรวจสอบโกงเงินคนจน ล่าสุดพบข้าราชการที่เข้าข่าย 217 ราย ขณะนี้อยู่ระหว่างส่งรายชื่อฟันวินัย

พ.ท.กรทิพย์ ดาโรจน์ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) กล่าวถึงความคืบหน้าการตรวจสอบการใช้จ่ายเงินอุดหนุน ประเภทสงเคราะห์ผู้มีรายได้น้อยและคนไร้ที่พึ่งของศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จ.สิงห์บุรี ในการจัดซื้อผ้าห่มกันหนาว จำนวน 500 ผืน เพื่อแจกผู้สูงอายุ ในวงเงินงบประมาณ 200,000 บาท 

เบื้องต้นพบว่าราคาจัดซื้อผืนละ 400 บาทสูงเกินกว่าราคาตลาด และได้รับข้อมูลจากชาวบ้านว่าได้รับแจกผ้าห่มจริง 2 ครั้งในช่วงเดือนก.พ.และธ.ค. 2560 แต่ยังมีข้อสงสัยในทุกประเด็นของการใช้จ่ายงบประมาณในปี 2560 มีการจัดซื้อผ้าห่มและแจกจ่ายครบหรือไม่ และการแจกผ้าห่มในเดือนธ.ค. 2560 ซึ่งอยู่ในปีงบประมาณ 2561 เป็นการนำผ้าห่มค้างจากปี 2560 มาแจก หรือตั้งงบฯเพื่อจัดซื้อใหม่

ดังนั้นจึงให้เจ้าหน้าที่ป.ป.ท.ลงไปตรวจสอบเชิงลึกเกี่ยวกับสัญญาจัดซื้อ และราคาซื้อขาย รวมทั้งพิจารณาถึงสภาพความจำเป็นว่าจังหวัดสิงห์บุรีมีความจำเป็นต้องซื้อผ้าห่มแจกจ่ายหรือไม่ แต่ยังไม่ลงลึกไปถึงการตรวจสอบเส้นทางการเงิน โดยต้องรอตรวจสอบเรื่องของสัญญาซื้อขายให้เสร็จสิ้นก่อน 

ส่วนความคืบหน้าของการตรวจสอบข้าราชการที่อยู่ในข่ายถูกเรียกมารับทราบข้อกล่าวหาทุจริตงบประมาณสงเคราะห์คนไร้ที่พึ่งล่าสุดมีจำนวน 217 ราย คาดว่าบอร์ดป.ป.ท.จะส่งรายชื่อให้ต้นสังกัดดำเนินการทางวินัยและย้ายพ้นจากหน้าที่ระหว่างถูกดำเนินคดี

อ่านเพิ่มเติม