ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี ขออย่าเชื่อคำบิดเบือน "เอาทหารออกไปแล้วจะดีขึ้น" ฝากไปถามคนในภาคใต้ว่าจะอยู่กันได้หรือไม่ ย้ำคนไม่ดีมีอยู่ทุกที่ขออย่าเหมารวมให้เสียหาย ฝากเล่นโซเชียลอย่างมีสติหยุดการด่ากันไปมาไม่สร้างสรรค์ ติง "วอยช์ ทีวี" มั่วข้อมูลลงพื้นที่ 18 จังหวัด การเมืองแอบแฝง

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. เป็นประธานการประชุมและแสดงปาฐกถาพิเศษในการประชุมประจำปี 2561 ของสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาต หรือ สภาพัฒน์ เรื่องยุทธศาสตร์ชาติ อนาคตประเทศไทย อนาคตเรา กล่างตอนหนึ่งว่า การกำหนดนโยบาย 20 ปี ของรัฐบาลคือการวางแผนที่จะเดินหน้าไปสู่เป้าหมายเพื่อให้ประเทศเกิดความมั่นคงมั่งคั่ง และยั่งยืน ซึ่งต้องเดินหน้าควบคู่ไปกับแผนของสภาพัฒน์ 

ทั้งนี้การลงพื้นที่ของรัฐบาลในแต่ละครั้ง ไม่ได้ลงไปหลอกประชาชนว่าจะนำงบประมาณลงไปให้ ยืนยันอนุมัติงบประมาณ เฉพาะเรื่องที่มีในแผนงานเท่านั้น ไม่ใช่เสนออะไรก็อนุมัติหมด เมื่อก่อนเคยมีคนถือโครงการเหล่านี้ลงไป ถามว่าเอาลงไปแล้วทำได้จริงหรือไม่ ซึ่งประชาชนต้องเข้มแข็ง ไม่ใช่อะไรที่เกิดขึ้นในพื้นที่และไม่เดือดร้อนตนเองก็เอาหมด

อย่างไรก็ตาม หนี้สาธารณะปัจจุบันอยู่ที่ 42% เชื่อมั่นไม่เกิน 46% ซึ่งกรอบกฏหมายวางไว้ต้องไม่เกิน 60 % เพราะจะเกิดไม่มั่นคงทางสถานะทางการเงินของประเทศ โดยรัฐบาลไม่ได้ทำให้เสียหายและที่ผ่านมาก็มีการลดหนี้สาธารณะต่อเนื่อง ยืนยันประเทศไทยมีความมั่นคงทางก้านการเงินเป็นลำดับต้นๆของโลก 

"ปัจจุบันเป็นยุคของโลกโซเชียล ประเทศไทยมีการใช้โซเชียลจำนวนมาก ซึ่งไม่ค่อยมีเนื้อหาที่สร้างสรรค์ แสดงความคิดเห็นอย่างอิสระ ด่ากันไปมา อยากให้ลดเรื่องเหล่านี้ลง เพราะไม่เช่นนั้นวันข้างหน้าจะเกิดปัญหา อยากให้ช่วยกันแก้ไขว่าจะอยู่ร่วมกันได้อย่างไรในโลกโซเชียล" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ส่วนกรณีที่มีนักวิชาการออกมาบิดเบือนว่าหากเอาทหารออกไปแล้วสถานการณ์จะดีขึ้น เพราะขณะนี้มีทหารอยู่ 5% ของจำนวนประชากรทั้งหมด นายกรัฐมนตรียืนยัน ไม่เป็นความจริง ทหารไม่ได้มีมากขนาดนั้น และขอให้ไปถามประชาชน พระสงฆ์ เด็กนักเรียนในภาคใต้ ว่าหากเอาทหารออกไปแล้วจะอยู่กันอย่างไร ขออย่ามองโลกสวย คนไม่ดีมีอยู่ทุกที่อย่าเหมารวม เพราะจะเกิดความเสียหาย ดังนั้นต้องแยกแยะให้ออก 

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวด้วยว่า มีหลายพรรคการเมืองบอกว่า เมื่อเข้ามาเป็นรัฐบาลแล้วจะล้มยุทธศาสตร์ชาติ 20ปี เลยถามคนที่มาร่วมวันนี้ว่าเอาไหม? ถ้าเอา ก็กลับบ้านไป 

ส่วนที่หลายคนบอกว่าไม่อยากดูลุงตู่ทุกวันศุกร์จนต้องปิดทีวีนั้น นายกรัฐมนตรีถามว่าจริงหรือไม่ แต่ยืนยันว่าการที่พูดออกไปเป็นสิ่งที่รัฐบาลกำลังดำเนินการอยากให้ประชาชนได้รับรู้

ขณะเดียวกัน เมื่อเช้าได้ดูช่องวอยช์ทีวี ที่บอกว่าการลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรี 18 จังหวัดเป็นการลงไปหาเสียงไปทำการเมือง ซึ่งตนอยากให้ไปดูว่า 18 จังหวัดนั้น เป็นจังหวัดท้ายตารางเรื่องรายได้ แล้วพูดได้อย่างไร ขอให้ไปดูข้อมูลใหม่ ไม่ใช่อยากจะเขียนอะไรก็เขียน ออกไปนั่งเทียนก็เขียนได้ จะเชื่อผมหรือเขาละ ดังนั้นขอให้สัมคมต้องช่วยกันดู พร้อมกล่าวติดตลกว่า ช่อง 11 ไม่มีคนดูอยู่แล้ว ยิ่งไม่มีคนดูเข้าไปใหญ่เลย