ไม่พบผลการค้นหา
โกเจ็ก แอปพลิเคชันเรียกบริการรถจักรยานยนต์ของอินโดนีเซีย เตรียมทุ่มงบ 500 ล้านดอลลาร์ เพื่อขยายบริการมาในไทยและอีก 3 ประเทศเพื่อนบ้านอาเซียน

โกเจ็ก แอปพลิเคชันเรียกบริการรถจักรยานยนต์สัญชาติอินโดนีเซียเตรียมลงทุน 500 ล้านดอลลาร์หรือประมาณ 16,000 ล้านบาท เพื่อขยายพื้นที่ให้บริการใน 4 ประเทศ ได้แก่ ไทย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ และเวียดนาม โดยโกเจ็กจะให้การสนับสนุนและความรู้ด้านเทคโนโลยีแก่ทีมทำงานใน 4 ประเทศ แต่บริษัทท้องถิ่นจะเป็นผู้ตัดสินใจเกี่ยวกับแบรนด์และอัตลักษณ์ของแบรนด์ที่เหมาะสมกับตลาดในแต่ละประเทศ

หลังจากที่แกร็บซื้ออูเบอร์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ก็ทำให้แกร็บเป็นเพียงแอปพลิเคชันเดียวที่ให้บริการเรียกแท็กซี่และรถจักรยานยนต์ และ 4 ประเทศที่โกเจ็กจะเข้ามาเปิดให้บริการก็เป็นตลาดที่แกร็บครองตลาดไปได้แล้ว

อย่างไรก็ตาม นาเดียม มาการิม ซีอีโอของโกเจ็กกล่าวว่า ลูกค้าจะมีความสุขที่สุดเมื่อพวกเขามีตัวเลือก แต่คนที่อาศัยอยู่ในเวียดนาม ไทย สิงคโปร์ และฟิลิปปินส์รู้สึกว่าตัวเองยังไม่มีตัวเลือกมากพอสำหรับการเลือกใช้แอปพลิเคชันให้บริการด้านการเดินทาง ซึ่งสิ่งที่โกเจ็กทำอยู่ในอินโดนีเซียก็น่าจะเป็นทางออกที่เหมาะสมกับประเทศเหล่านี้ด้วย และเขาหวังการบุกตลาดใหม่นี้ จะทำให้โกเจ็กเป็นแอปพลิเคชันสำหรับทุกคน

โกเจ็กเริ่มต้นธุรกิจมาจากการให้บริการเรียกรถจักรยานยนต์ และขยายออกไปให้บริการส่งอาหาร (โกฟู้ด) บริการส่งของ บริการไมโคร-เลนดิงหรือบริการยืมเงิน รวมถึงประกันภัย อีกทั้งยังร่วมทุนกันบริษัทด้านสื่ออย่าง Vice ด้วย

ที่มา : Asian Correspondent, Tech Asia, Marketing Interactive

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: