ไม่พบผลการค้นหา
Black Panther กวาดรายได้สุดสัปดาห์แรกในสหรัฐฯทะลุความคาดหมาย 4 วัน 192 ล้านดอลลาร์ กลายเป็นภาพยนตร์อันดับสองของมาร์เวลที่ทำรายได้เปิดตัวสูงที่สุด

ข้อมูลจากบ็อกซ์ออฟฟิศสหรัฐฯระบุว่าภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโรเรื่องใหม่ล่าสุดของค่ายมาร์เวล Black Panther เปิดตัวรายได้สุดสัปดาห์แรก เข้าฉายเพียง 4 วัน ทำรายได้รวมไปแล้ว 192 ล้านดอลลาร์ ซึ่งสูงกว่าที่มีการคาดการณ์ไว้ที่ 150 ล้านดอลลาร์ กลายเป็นภาพยนตร์อันดับ 2 ของค่ายมาร์เวลที่ทำรายได้เปิดตัวสูงที่สุด ขณะที่รายได้ในตลาดต่างประเทศช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาก็อยู่ที่ 169 ล้านดอลลาร์ ทำให้ Black Panther ทำรายได้รวมทั่วโลกขณะนี้อยู่ที่ 361 ล้านดอลลาร์

ก่อนที่ Black Panther จะเข้าฉาย ตอนแรกมีการประเมินว่าน่าจะทำรายได้เปิดตัวที่ประมาณ 100-120 ล้านดอลลาร์ แต่หลังจากที่มีการเปิดรอบฉายพิเศษให้นักวิจารณ์เข้าชม และได้รับคะแนนวิจารณ์ระดับยอดเยี่ยมจากแทบจะทุกสำนัก ก็ทำให้มีการขยับตัวเลขประเมินขึ้นไปที่ 150 ล้านดอลลาร์ และผลที่ออกมาปรากฏว่าทำได้ดีกว่าที่คาดไว้ขึ้นไปอีก

นอกจากรายได้แล้ว Black Panther ยังเป็นหนังที่สร้างสถิติใหม่ๆอีกหลายอย่าง เช่น การเป็นหนังซูเปอร์ฮีโรที่ได้คะแนนวิจารณ์จากเว็บไซต์ Rotten Tomatoes สูงสุด ที่ 97% และก็เป็นภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโรที่มียอดจำหน่ายตั๋วล่วงหน้าสูงที่สุด ทั้งโรงภาพยนตร์แบบธรรมดา และโรงภาพยนตร์จอยักษ์ของไอแม็กซ์ด้วย