ไม่พบผลการค้นหา
กสทช. เชิญ 6 บริษัท สนใจร่วมประมูลคลื่น 1800 MHz เข้าประชุมรับฟังคำชี้แจงและให้คำปรึกษาการกรอกแบบคำขอรับใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่ย่าน 1800 MHz ก่อนหมดเขตขอรับเอกสารยื่นประมูลใบอนุญาตวันที่ 14 มิ.ย. นี้

นายก่อกิจ ด่านชัยวิจิตร รองเลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (รองเลขาธิการ กสทช.) เปิดเผยว่า ตามที่สำนักงาน กสทช. ได้ออกประกาศเชิญชวนผู้ที่สนใจเข้าร่วมการประมูลคลื่นโทรคมนาคมความถี่ย่าน 1800 MHz โดยได้เผยแพร่เอกสารสรุปข้อสนเทศ (Information Memorandum) และเปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจสามารถเข้ารับเอกสารคำขอรับใบอนุญาตได้ระหว่างวันที่ 15 พ.ค. – 14 มิ.ย. 2561 นั้น 

S__17408031.jpg


จนถึงวันนี้ (4 มิ.ย.) มีผู้เข้าสนใจเข้ารับเอกสารคำขอรับใบอนุญาตจำนวน 6 บริษัท ได้แก่ 1. บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) 2. บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัด 3. บริษัท ดีแทค ไตรเน็ต จำกัด 4. บริษัท ดีแทค บรอดแบรนด์ จำกัด 5. บริษัท ทรู มูฟ เอช ยูนิเวอร์แซล คอมมิวนิเคชั่น จำกัด และ 6. บริษัท เรียล มูฟ จำกัด 

ดังนั้น วันนี้ (4 มิ.ย.) สำนักงาน กสทช. จึงได้จัดประชุมชี้แจงและให้คำปรึกษาการกรอกแบบคำขอรับใบอนุญาต รวมทั้งอธิบายข้อมูลที่เกี่ยวข้องสำหรับการยื่นคำขอรับใบอนุญาต (Public Information Session) แก่ผู้ที่เข้ามารับเอกสารคำขอรับใบอนุญาตฯ เพื่อให้เข้าใจในวิธีการยื่นคำขอรับใบอนุญาตตามที่กำหนดไว้ในประกาศได้อย่างถูกต้อง ครบถ้วน 

S__17408034.jpg


โดยจะมีการบรรยายภาพรวมการดำเนินการประมูลคลื่นความถี่ย่าน 1800 MHz การเตรียมการก่อนยื่นคำขออนุญาต ข้อแนะนำการจัดทำเอกสาร ภาพรวมเอกสารหลักฐาน รวมถึงวิธีการกรอกและเตรียมเอกสาร ซึ่งหลังจากวันประชุมชี้แจงการกรอบแบบคำขอในวันนี้แล้ว ผู้ที่สนใจเข้าร่วมการประมูลยังสามารถมารับเอกสารคำขอรับใบอนุญาตได้จนถึงวันที่ 14 มิ.ย. 2561 นี้

หลังจากนั้น ในวันที่ 15 มิ.ย. 2561 จะเปิดให้ยื่นเอกสารคำขอเพื่อเข้าร่วมการประมูลคลื่นความถี่ย่าน 1800 MHz แล้วจากนั้นสำนักงานฯ จะพิจารณาคุณสมบัติ และประกาศรายชื่อผู้ผ่านคุณสมบัติที่มีสิทธิ์เข้าร่วมการประมูลภายใน 15 วัน นับจากวันที่ได้รับเอกสารครบถ้วน และจะจัดให้มีการประมูลใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่ย่าน 1800 MHz ในวันที่ 4 ส.ค. 2561


ข่าวที่เกี่ยวข้อง