ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุม คสช. ก่อน ถกคณะรัฐมนตรี ปัดตอบถกปลดล็อกพรรคการเมืองหรือไม่ พร้อมปฏิเสธตอบทหารยืดปฏิทิน อดีต 2 นายกรัฐมนตรี ขณะที่ประชุม ครม.เตรียมพิจารณายกเว้นการปลดลงตรา ยกเว้นค่าวีซ่า 21 ประเทศ และไต้หวันกระตุ้นการท่องเที่ยวระยะเวลา 60 วัน เริ่ม 15 พ.ย.นี้

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. เป็นประธานการประชุม คสช. ซึ่งถือว่าเป็นการประชุมนัดแรก ของผู้บัญชาการเหล่าทัพชุดใหม่ หลังมีการโปรดเกล้าฯ ให้ดำรงตำแหน่ง เมื่อวันที่ 1 ก.ค.ที่ผ่านมา ก่อนท่ีจะมีการประชุมคณะรัฐมนตรี โดยนายกรัฐมนตรี ปฏิเสธตอบคำถาม ว่าการประชุมวันนี้ (6 พ.ย.61) จะมีการปลดล็อกพรรคการเมือง เพื่อให้หาเสียงได้หรือไม่ ซึ่งนายกรัฐมนตรี กล่าวขึ้นลอยๆ เดียวสีหน้าเรียบเฉย ว่า "เปิดประตู" ก่อนจะขึ้นตึกบัญชาการ ซึ่งก่อนจะขึ้นตึกบัญชาการและพร้อมโบกมือปฏิเสธบอกทหารยืดปฏิทินปีใหม่ ที่มีรูปนายทักษิณ และนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่จังหวัดอุดรธานี 

ขณะที่ก่อนประชุมครม.วันนี้ สำนักงานจัดหารายได้สภากาชาดไทย นำคณะผู้บริหารเข้าพบนายกรัฐฒนตรี เพื่อประชาสัมพันธ์ จัดงานกาชาดประจำปี 2561 ที่จะจัดขึ้นระหว่าง 23พ.ย.-1ธ.ค.ที่สวนลุมพินี โดยไม่เก็บค่าบัตรประตู 

ส่วนการประชุม ครม. วันนี้ จะพิจารณาเห็นชอบให้การรถไฟแห่งประเทศไทย หรือ รฟท. โอนกิจการให้ กทม. โดยกระทรวงคมนาคม สรุปหลักการ โดยความรับผิดชอบการบริหารจัดการตลาดนัดสวนจตุจักร ให้ กทม.รับผิดชอบ ขณะเดียวกันจะพิจารณษยกเว้นค่าทำเนียม ตรวจลงตรา ในกลุ่ม 21 ประเทศและกลุ่มไต้หวัน เป็นเวลา 60 วัน เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว ซึ่งจะมีผลในวันที่ 15 พ.ย.นี้


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :