ไม่พบผลการค้นหา
ศาลให้การประกันตัว "พ.ต.ท.สันธนะ" มีข้อแม้ห้ามออกนอกประเทศ และห้ามไปยุ่งเกี่ยวพยาน พร้อมให้มารายงานตัว 2 ก.ค.นี้ ขณะที่เจ้าตัวเตรียมฟ้องกลับ ตำรวจชุดจับกุมและผู้ค้าที่แจ้งความเอาผิดว่าเป็นมาเฟียกรรโชกทรัพย์

จากกรณีเมื่อวันที่ 12 พ.ค.61 พ.ต.อ.สุพล ค้ำชู ผกก.สน.โชคชัย พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.โชคชัย ได้เดินทางมาที่บ้านบิดาของ พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตรองผกก.สันติบาลและที่ปรึกษาตลาดใหม่ดอนเมือง ที่บริเวณถนนประดิษฐ์มนูธรรมแขวงลาดพร้าวเขตลาดพร้าว เพื่อติดตามจับกุมตัวพ.ต.ท.สันธนะ ตามหมายจับเกี่ยวกับข้อหากรรโชกทรัพย์ จำนวน 9 หมาย โดยต่อมา พ.ต.ท.สันธนะ ได้เดินถอดเสื้อเดินชูมือเหนือหัวออกมาจากบ้านพักของบิดาเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ พร้อมกับเข้ามอบตัว ก่อนจะถูกควบคุมตัวมาที่ สน.ดอนเมืองเพื่อดำเนินคดีตามหมายจับ 

ขณะที่เมื่อวานนี้ พนักงานสอบสวน สน.ดอนเมืองได้นำตัว พ.ต.ท.สันธนะ มาขออำนาจศาลอาญารัชดาฝากขัง ล่าสุดศาลอาญาอนุมัติให้ประกันตัว พ.ต.ท.สันธนะ โดยวางหลักทรัพย์ 300,000 บาท มีข้อแม้ว่าห้ามออกนอกประเทศ และห้ามไปยุ่งเหยิงกับพยาน โดยนัดให้มารายงานตัววันที่ 2 ก.ค.นี้


saaa_1.jpg

พ.ต.ท.สันธนะ เปิดเผยภายหลังได้รับการปล่อยชั่วคราวว่า ขั้นตอนฝากขังมีพิรุธ แต่ศาลได้ให้ความเป็นธรรมอนุญาตปล่อยชั่วคราวและห้ามยุ่งข่มขู่คุกคามพยาน ซึ่งส่วนนี้ยืนยันว่าจะไม่ยุ่งเกี่ยวและข่มขู่คุกคามพยาน

ส่วนผู้ค้า 8 รายที่ร้องทุกข์ต่อตำรวจ ว่าถูกข่มขู่รีดไถ เชื่อว่ามีการชักจูงโน้มน้าวใจให้เข้ามาร้องทุกข์กล่าวโทษ โดยเตรียมแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ค้าเหล่านี้ เนื่องจากยืนยันว่าไม่เคยเข้าไปข่มขู่รีดไถผู้ค้าในตลาด พร้อมเชื่อว่าเรื่องที่เกิดขึ้นมีเบื้องหน้าเบื้องหลัง รวมถึงจะเตรียมรวบรวมข้อมูลเอาผิดกับตำรวจชุดจับกุมด้วย


fdwqf_1.jpg

พ.ต.ท.สันธนะ เข้า กราบ พ.ต.อ.(พิเศษ) สมชาย ประยูรรัตน์ บิดา หลังศาลอนุมัติให้ประกันตัว

พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุ การเริ่มต้นคดีนี้เกิดจากการที่เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจค้นสินค้า ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพชีวิตประชาชน ขณะนี้แพทย์ได้ลงความเห็นแล้วว่า การเสียชีวิตของประชาชนหลายรายเกิดจากยาอันตรายดังกล่าว จึงได้เข้าตรวจค้นแหล่งจำหน่ายซึ่งเป็นศูนย์กลางคือ ตลาดใหม่ดอนเมือง ระหว่างการตรวจค้นมีผู้ขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ จึงตรวจสอบเชิงลึก เหตุใด พันตำรวจโทสันธนะ ที่ไม่เกี่ยวข้องกับพ่อค้าแม่ค้าถึงมาขัดขวางการทำงาน จึงทราบว่า พ.ต.ท.สันธนะ มีหน้าที่เป็นที่ปรึกษาของตลาดใหม่ดอนเมือง เมื่อสอบลึกลงไปจึงทราบว่ามีกลุ่มคน 15-20 คนมีพฤติกรรมการกรรโชกทรัพย์พ่อค้าแม่ค้า จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อออกหมายจับดังกล่าว 

พล.ต.อ.วิระชัย ยืนยันว่า การดำเนินการทั้งหมดจึงไม่เกี่ยวข้องกับการพิพาทกับใครทั้งสิ้น และดำเนินการตามพยานหลักฐานที่มีตามข้อเท็จจริงที่ผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความร้องทุกข์ คดีนี้จึงเกิดจากความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน

ส่วนคดีเมจิก สกิน ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนรวบรวมพยานหลักฐาน และใกล้จะเรียกพยานหรือบุคคลที่เกี่ยวข้อง บุคคลที่รีวิวสินค้า หรือผู้ที่เข้าข่ายให้การสนับสนุนมาสอบสวน และเร่งรัดผลตรวจผลิตภัณฑ์เมจิกสกิน เมื่อผลออกมาแล้วจะได้ดำเนินการแจ้งข้อหาผู้ที่กระทำผิดต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง: