ไม่พบผลการค้นหา
อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย จวก 'สุเทพ' กลืนน้ำลายลงเล่นการเมืองตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย ชี้ปฏิรูปก่อนเลือกตั้งเป็นข้ออ้าง ขณะที่รองโฆษกพรรคเพื่อไทย เรียกร้องให้ขอโทษที่ปลุกม็อบล้มเลือกต้ัง

นายก่อแก้ว พิกุลทอง อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และแกนนำนปช. กล่าวถึงกรณีการเปิดตัวพรรครวมพลังประชาชาติไทย ที่มีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เป็นผู้ร่วมก่อตั้งพรรค ว่า ตนขอแสดงความยินดีกับนายสุเทพ ในการเปิดตัวพรรคของตัวเองอย่างเป็นทางการ แม้ในอดีตที่ผ่านมา นายสุเทพเคยไม่เห็นด้วยกับการเลือกตั้งและนำมวลชนไปขัดขวางการเลือกตั้ง โดยให้เหตุผลว่าต้องมีการปฎิรูปก่อนการเลือกตั้ง จากวันนั้นจนถึงวันนี้ระยะเวลาผ่านมากว่า 4 ปีนายสุเทพ คงตาสว่างขึ้น เพราะการปฎิรูปที่นายสุเทพ เคยวาดฝันไว้ก็ยังไม่มีความชัดเจน 

ส่วนที่นายสุเทพเคยระบุไว้ว่าจะไม่ยุ่งเกี่ยวกับการเมืองอีกแล้ว แต่วันนี้นายสุเทพกลับมาเปิดตัวพรรคการเมืองของตัวเองเพื่อเตรียมพร้อมเข้าสู่การเลือกตั้ง แสดงให้ว่า การปฎิรูปก่อนการเลือกตั้งที่นายสุเทพ เคยกล่าวอ้างไว้ ก็เป็นเพียงข้ออ้างเพื่อนำไปสู่อะไรบางอย่างเท่านั้น และวันนี้กลับมากลืนน้ำลายตัวเอง จึงเป็นคำตอบได้ดีว่า ท้ายที่สุดแล้ว ทางออกที่ดีที่สุดของประเทศและวิกฤตต่างๆ ของบ้านเมือง ที่นายสุเทพถือว่าเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เกิดขึ้น วิถีทางประชาธิปไตยหรือการเลือกตั้ง คือ สิ่งที่ดีที่สุด   

ส่วน นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รักษาการรองโฆษกพรรคเพื่อไทย ระบุว่า นายสุเทพ ต้องขอโทษประชาชนก่อนหรือไม่ ที่เป็นผู้นำในการชัตดาวน์ประเทศ ก่อจลาจลขัดขวางการเลือกตั้ง ทำให้ประเทศเสียหายและเสียโอกาสจากการก่อจลาจลหรือไม่ คดีความของแกนนำและแนวร่วม กปปส.เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมทั้งหมดแล้วหรือไม่ ถ้าไม่มีการล้มเลือกตั้งเมื่อวันที่ 2 ก.พ. 2557 ประเทศไทยคงไม่มาถึงจุดนี้ ประชาชนจะมั่นใจได้อย่างไรว่าการตั้งพรรคครั้งนี้ของนายสุเทพ จะเป็นไปเพื่อเตรียมการการเข้าสู่การเลือกตั้งอย่างตรงไปตรงมา ไม่ใช่ตั้งพรรคเพื่อเป็นเครื่องมือต่อรองทางการเมือง เพราะนายสุเทพเคยประกาศไม่เล่นการเมืองแต่กลับมาเล่นการเมือง 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง