ไม่พบผลการค้นหา
พรรคเครือข่าย กปปส. ร่วมแสดงความยินดี รปช. เปิดที่ทำการพรรค 'สุเทพ' ย้ำไม่ประมาทกลยุทธ์ แตกแบงค์พันเป็นแบงค์ร้อย ของทักษิณ

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานคณะกรรมการรณรงค์เชิญชวนประชาชนให้มาร่วมเป็นผู้ก่อตั้งและสมาชิกพรรครวมพลังประชาชาติไทย แสดงความคิดเห็นต่อไทม์ไลน์การจัดตั้งรัฐบาลที่นายวิษณุประกาศ ว่า 4 เดือนใช้เวลานานกว่าปกติที่ใช้เวลาประมาณ 2 เดือน แต่เนื่องจากตอนนี้การเมืองมีความซับซ้อน และคาดการณ์ยาก เช่น กรณีกลุ่มพรรคในเครือของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ใช้ยุทธศาสตร์แตกแบงค์พันเป็นแบงค์ร้อย จะกวาดได้กว่า 300 ที่นั่งก็ประมาทไม่ได้

เพราะมีการกระจายตั้งพรรคเพื่อตอบสนองกลุ่มเป้าหมายที่ต่างกัน อย่างนายธนาธรขายวัยรุ่น วันมูหะมัดนอร์ ขายกลุ่มสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ และกลุ่มเจ้แดง ฯลฯ เจออย่างนี้ก็เอาเรื่องเหมือนกัน แต่เป็นเรื่องธรรมดาที่แยกกันตีแล้วมารวมกันทีหลัง

รปช-หม่อมเต่า

ด้าน หม่อมราชวงศ์จัตุมงคล โสณกุล หัวหน้าพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) กล่าวว่า การเดินคารวะในจังหวัดต่างๆ ได้ผลตอบรับดี มีประชาชนสมัครสมาชิกพรรคพอสมควร แต่ยังไม่สามารถสรุปยอดสมาชิกได้ต้องใช้เวลาตรวจสอบข้อมูล ขณะเดียวกันทางพรรคได้จัดทำระบบเลือกคณะกรรมการบริหารพรรค และผู้สมัคร ส.ส. ทางออนไลน์ ที่จะใช้ในวันประชุมสมัชชาใหญ่แล้ว และจะทยอยเปิดสาขา พร้อมกับสำนักงานตัวแทนพรรคในภูมิภาคต่างๆ เช่น บ่ายวันนี้จะไปเปิดสาขาพรรคที่เขตบึงกุ่ม

ทั้งนี้ การจัดตั้งรัฐบาลต้องใช้เวลาหลังเลือกตั้งไปอีก 4 เดือนตามที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ประกาศ ส่วนตัวเห็นว่า เมื่อเปลี่ยนแปลงสิ่งที่รัฐบาลทำไม่ได้ ก็ต้องทำใจให้ชอบและปฏิบัติตาม แล้วหลังจากนั้นค่อยมาปรับแก้ไขสิ่งที่ไม่เห็นด้วยในรัฐธรรมนูญทีหลัง

รปช

อย่างไรก็ตาม เมื่อเช้าวันนี้ ม.ร.ว.จัตุมงคล และนายสุเทพ พร้อมแกนนำพรรค อาทิ นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์, นายทวีศักดิ์ ณ ตะกั่วทุ่ง, นายสุริยะใส กตะศิลา ทำพิธีเปิดป้ายชื่อพรรค และที่ทำการพรรค ที่ อาคาร P K L ถนนรัชดาภิเษก 26

รปช

โดยมีตัวแทนพรรคต่างๆ มามอบกระเช้าดอกไม้แสดงความยินดี ได้แก่ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) มีนายวิเชียร ชวลิต นายทะเบียนพรรค, และนายวัชระ กรรณิการ์ เป็นตัวแทนจากพรรค, พรรคประชาธิปัตย์มีนายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรค, นาวาตรี สุธรรม ระหงษ์ ผู้อำนวยการพรรค, นายถาวร เสนเนียม ตัวแทนพรรค, พรรคชาติพัฒนามี นายชลิตรัตน์ จันทรุเบกษา โฆษกพรรค และนางสาวเยาวภา บุรพลชัย เป็นตัวแทนพรรค, และพรรคพลังธรรมใหม่ มี นายแพทย์ระวี มาศฉมาดล หัวหน้าพรรคเป็นตัวแทนร่วมแสดงความยินดี

รปช-สุเทพ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :