ไม่พบผลการค้นหา
ลูกค้าร้านชาบูบนเกาะไห่หนานแจ้งความ-ร้องเรียน จนท.ความปลอดภัยทางอาหาร หลังพบแมลงสาบ 8 ตัวในหม้อต้มซุป หลังรับประทานไปแล้วกว่า 1 ชั่วโมง แต่ทางร้านปฏิเสธข้อกล่าวหา-ชี้ว่าลูกค้าสร้างเรื่อง นำแมลงสาบมาใส่ในหม้อต้มเอง

เซาท์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์รายงานโดยอ้างหนังสือพิมพ์ฮั้วสี ซิตี้เดลี่ ของจีน รายงานว่า ลูกค้าในร้านอาหารแห่งหนึ่งในเมืองไหขู่ เมืองหลักของมณฑลไหหนาน ทางตอนใต้ของจีน พบแมลงสาบ 8 ตัวในหม้อต้มน้ำซุปชาบู หลังจากที่ได้เข้าไปรับประทานอาหารเย็นในร้านดังกล่าวแล้ว 1 ชั่วโมง

ทั้งนี้ ลูกค้าคนดังกล่าวระบุว่า หลังจากรับประทานน้ำซุปเข้าไป รู้สึกเหมือนเจอขาของแมลงสาบขณะที่เคี้ยวอาหาร ซึ่งในตอนแรกเธอคิดว่าสิ่งที่เธอรับประทานนั้นเป็นเส้นใยของสมุนไพรที่รวมอยู่ในหม้อต้ม แต่หลังจากนั้นลูกค้าโต๊ะดังกล่าวยังพบแมลงสาบเพิ่มอีก 7 ตัวในหม้อต้ม

ลูกค้าโต๊ะดังกล่าวได้แจ้งเรื่องกับร้านอาหาร แต่ทางร้านกลับปฏิเสธความรับผิดชอบ โดยกล่าวว่าทางลูกค้าที่มารับประทานอาหารอาจสร้างเรื่องขึ้นมา

"พวกเราไม่อาจรับประกันได้ว่าในครัวจะปราศจากแมลงสาบ และเราจะยอมรับผิดชอบถ้าหากพบแมลงสาบหนึ่งตัวในหม้อ แต่การที่พบแมลงสาบถึง 8 ตัวในหม้อ หลังจากนั่งกินอาหารไปแล้ว 1 ชั่วโมงนั้น มันเป็นเรื่องที่ดูไม่่สมเหตุสมผล" นายลี หนึ่งในพนักงานของร้านอาหารกล่าวกับสื่อท้องถิ่น

อย่างไรก็ตาม ทางร้านจะยอมรับผิดชอบและจ่ายค่าชดเชยให้แก่ลูกค้าที่มารับประทาน แต่ลูกค้าปฏิเสธข้อเสนอของร้าน และได้เข้าแจ้งความกับทางตำรวจท้องถิ่น รวมไปถึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ด้านความปลอดภัยทางอาหารเข้ามาตรวจสอบร้านดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: