ไม่พบผลการค้นหา
กระทรวงสาธารณสุขของอังกฤษประกาศให้เชื้อไวรัสโคโรนาเป็นภัยคุกคามใกล้ตัวต่อสุขภาพของประชาชน หลังจากพบผู้ติดเชื้อในประเทศ 8 ราย และชาวอังกฤษติดเชื้อไวรัสเพิ่มขึ้น 5 รายในฝรั่งเศส

สื่องอังกฤษรายงานว่า อังกฤษประกาศยกระดับการป้องกันการติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ในประเทศ หลังจากพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ในอังกฤษแล้ว 4 รายโดยมีต้นตอของการแพร่กระจายเชื้อไวรัสมาจากชาวอังกฤษที่เข้าร่วมประชุมที่สิงคโปร์เมื่อเดือนม.ค.ที่ผ่านมา

แมตต์ ฮันคุก รัฐมนตรีสาธารณสุขของอังกฤษกล่าวว่า 'เหตุการณ์และการแพร่กระจายเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่เป็นภัยคุกคามร้ายแรงต่อสุขภาพของประชาชน' 

ทั้งนี้ชายชาวอังกฤษที่ได้รับการยืนยันการติดเชื้อไวรัสฯจากสิงคโปร์นั้นได้รับการยืนยันว่า เขาได้แพร่กระจายเชื้อไวรัสฯไปให้คนอื่นๆอีกอย่างน้อย 7 คนทั้งในอังกฤษ ฝรั่งเศส และสเปน ปัจจุบันชายคนดังกล่าวได้เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลในลอนดอน

นอกจากนี้ทางกระทรวงสาธารณสุขของอังกฤษยังกล่าวว่า อังกฤษเป็นผู้นำในการควบคุมการแพร่ระบาดของโลก และทางหน่วยบริการสาธารณสุขแห่งชาติก็เตรียมพร้อมรับมือเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่แล้ว ซึ่งหากผู้ที่ได้รับการยืนยันว่ามีความเสี่ยงในการแพร่กระจายเชื้อไวรัสฯ ก็จะถูกนำตัวไปกักตัวเพื่อดูอาการและรับการรักษาต่อไป

ญี่ปุ่นพบผู้ติดเชื้อไวรัสฯในเรือสำราญเพิ่ม

สื่อญี่ปุ่นรายงานว่า พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ในผู้โดยสารและลูกเรืออีกกว่า 60 คน ซึ่งรวมแล้วมีผู้โดยสารและลูกเรือติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่แล้วกว่า 130 คน และตัวเลขรวมของผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ในญี่ปุ่นเพิ่มขึ้นเป็น 160 คนมากที่สุดรองจากจีน

นายคัตซึโนบุ คาโตะ รัฐมนตรีสาธารณสุขของญี่ปุ่นกล่าวว่า ‘รัฐบาลญี่ปุ่นกำลังพิจารณาที่จะตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ในกลุ่มผู้โดยสารและลูกเรือของเรือสำราญ Diamond Princess ทุกคนโดยให้เหตุผลว่า เพื่อป้องกันและไม่สร้างความกังวลให้กับประชาชนญี่ปุ่นต่อเรื่องไวรัสฯ ทั้งนี้ผู้โดยสารและลูกเรือทุกคนจะได้รับอนญาตให้ขึ้นฝั่งเมื่อได้รับผลการตรวจหาเชื้อไวรัสแล้วเท่านั้น’

ในวันนี้ (10 ก.พ.)ทางการจีนรายงานตัวเลขผู้ชีวิตจากไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ทั่วโลกมี 910 คน และผู้ติดเชื้อไวรัสฯทั่วโลกกว่า 40,500 คน ขณะที่ผู้ที่ได้รับการรักษาหายแล้ว 3,283 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง