ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ ให้โอวาทประธานสภาเด็ก - เยาวชนทั่วประเทศ ย้ำตัวเองมีอำนาจเยอะ เป็นผบ.มา 4 ปีเบื่อใช้อำนาจ พร้อมสอนเด็กให้รู้หลักประชาธิปไตย รับฟังเสียงส่วนใหญ่ หากอายุครบ 18 ปีต้องไปใช้สิทธิเลือกตั้ง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ให้โอวาทกับ ประธานสภาเด็กและเยาวชน จากทั่วประเทศ 600 คน พร้อมเสนอผลการขับเคลื่อนและมติสมัชชาเด็กและเยาวชนระดับภาคประจำปี 2561 ว่า คนรุ่นใหม่คือความหวังของประเทศในอนาคต ที่ต้องได้รับการปูพื้นฐานเป็นพลังของสังคมที่จะกำหนดทิศทางของประเทศ เพราะวันนี้โลกกำลังพัฒนาอย่างรวดเร็ว ดังนั้นต้องสร้างหลักคิดที่ถูกต้อง มีหลักการและเหตุผล แยกแยะข้อมูลข่าวสารในโซเชียลมีเดียไม่ให้ขยายความขัดแย้ง ที่สำคัญคือกฎหมาย วันนี้รัฐบาลดูแลคนทุกระดับอย่างเท่าเทียม โดยเฉพาะการเข้าถึงโอกาส 

นายกรัฐมนตรี ยืนยัน ความมั่นคง มีเสถียรภาพเป็นสิ่งสำคัญ ดังนั้นรัฐบาลจึงจำเป็นต้องบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด พร้อมชี้แจงสิ่งที่รัฐบาลออกมาตรการต่างๆ ช่วงนี้ไม่เกี่ยวการเมือง แต่เป็นการทำงานต่อเนื่อง ที่มีทั้งมาตรการเร่งด่วนและระยะยาว เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนประชาชน พร้อมย้ำรู้ดีถึงที่มาในการเข้ามาบริหารประเทศของตัวเอง จึงไม่สามารถทำอะไรได้มาก แต่ยืนยันไม่เคยมีผลประโยชน์แอบแฝง และไม่ต้องการอำนาจ เพราะเป็นผู้บัญชาการทหารบกมา 4 ปี มีอำนาจเยอะแล้ว เบื่อที่จะใช้อำนาจแล้ว 


ประยุทธ์ 20181123155117000000.JPG

วันนี้ทุกคนมีสิทธิเสรีภาพ แต่ต้องไม่ใช่สิทธิเสรีภาพที่เกินขอบเขต ดังนั้นทำอะไรอย่าให้กระทบเสถียรภาพบ้านเมือง ต้องทำให้ประเทศชาติมั่นคง ซึ่งต้องร่วมมือกันโดยเฉพาะช่วงที่กำลังจะเดินหน้าไปสู่ประชาธิปไตยหลังจากนี้ สิ่งสำคัญคือต้องไปใช้สิทธิเลือกตั้งหากอายุครบ 18 ปี และต้องรู้หลักการที่แท้จริงของประชาธิปไตย คือการรับฟังเสียงส่วนใหญ่ และแก้ปัญหาให้คนส่วนน้อย การเดินหน้าไปสู่ประชาธิปไตยเป็นสิ่งที่ดี แต่ต้องสงบ เรียบร้อย ไม่วุ่นวาย รักษาความเป็นแก่น คือ ชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ดังนั้นขอให้ตระหนักในบทบาทของสภาเด็กและเยาวชน เพราะอดีต ปัจจุบัน และอนาคตมีความเชื่อมโยงกัน อะไรไม่ดีในอดีตอย่าให้เกิดขึ้นอีกและทำวันนี้ให้ดีที่สุด เพื่อส่งผลต่ออนาคต