ไม่พบผลการค้นหา
'วีระศักดิ์' ยอมรับเหตุการณ์เรือล่มที่จังหวัดภูเก็ต ส่งผลให้นักท่องเที่ยวบางส่วนยกเลิกทัวร์ แต่ยังไม่กระทบกับตัวเลขนักท่องเที่ยวมากนัก แจงเร่งสร้างความเชื่อมั่นให้นักท่องเที่ยวโดยเร็ว

สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์ รายงานว่า นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวถึงกระแสข่าวที่นักท่องเที่ยวยกเลิกทัวร์จำนวนมาก หลังเกิดอุบัติเหตุเรือล่มที่จังหวัดภูเก็ต ส่งผลกระทบต่อภาคการท่องเที่ยวไทย ว่า ตัวเลขที่ลดลง ยังไม่ถือว่าวิกฤต เพราะต้องรอดูสถานการณ์ก่อนและยังมีนักท่องเที่ยวที่จองทัวร์ไว้แล้วยังไม่ยกเลิกก็มีจำนวนมาก จำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้า-ออก จ.ภูเก็ต ยังเป็นบวก แต่มีการยกเลิกจำนวนหนึ่ง 

โดยความเสียหายที่เกิดขึ้นในแง่ของชีวิตถือว่าสูง ดังนั้นจะต้องหาข้อเท็จจริงของอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น มีใครเกี่ยวข้องบ้าง เพื่อเอาผิดทางคดีอย่างตรงไปตรงมา รวมทั้งกำหนดมาตรฐานการนำเรือออกจากฝั่ง เพื่อสร้างความเชื่อมั่นกับนักท่องเที่ยวให้กลับคืนมาโดยเร็ว นอกจากนี้จะต้องตรวจสอบบริษัทนำเที่ยว จดทะเบียนถูกต้องหรือไม่ มีระบบประกันถูกต้องหรือเปล่า

ส่วนการพัฒนาถ้ำหลวง - ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับตำนานการกู้ชีพครั้งยิ่งใหญ่ ให้นักท่องเที่ยวได้เรียนรู้ ได้สัมผัสประสบการณ์ความสามัคคีของไทยและนานาชาติ ขณะเดียวกันต้องรักษาธรรมชาติที่สมบูรณ์ของสถานที่เอาไว้ รวมทั้งความเสียสละของชาวบ้านที่ทำให้ปฏิบัติการครั้งนี้สำเร็จลงได้ ให้นักท่องเที่ยวรู้จักวิถีชีวิตของชาวบ้าน

อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมานักท่องเที่ยวมักจะนิยมไปเที่ยวเมืองหลักจำนวนมาก ทำให้เกิดความแออัด จึงต้องให้ความรู้ ข้อมูลกับนักท่องเที่ยวให้ระมัดระวังความปลอดภัยไว้ก่อน ขณะที่พื้นที่เมืองรองภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ยังมีนักท่องเที่ยวน้อยทำให้เหตุการณ์ดังกล่าวไม่ค่อยเกิดขึ้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง