ไม่พบผลการค้นหา
มหาวิทยาลัยรามคำแหง มอบทุนเรียนฟรีหลักสูตรปริญญาตรี ณ มหาวิทยาลัยรามคำแหง สาขาวิทยบริการฯ จังหวัดเชียงราย ส่วนผู้ที่ศึกษาอยู่ในปัจจุบัน จะได้รับการยกเว้นค่าเล่าเรียนตลอดการศึกษา

ผู้ช่วยศาสตราจารย์วุฒิศักดิ์ ลาภเจริญทรัพย์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยรามคำแหง เปิดเผยว่าจากปฏิบัติการกู้ชีวิต 13 สมาชิกทีมฟุตบอลทีนทอล์ค หมูป่า อะคาเดมี ที่ผ่านมา มีเกษตรกรจำนวนมากยอมเสียสละไร่นาของตนที่กำลังเพาะปลูก ให้เป็นสถานที่รับน้ำจากถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงราย เพื่อช่วยชีวิตเยาวชนและโค้ชให้ปลอดภัย จนมีส่วนทำให้ปฏิบัติการช่วยเหลือครั้งนี้สำเร็จลงด้วยดี และมีหลายภาคส่วนหยิบยื่นมือเข้าไปให้ความช่วยเหลือน้ำใจที่เสียสละของเกษตรกร

“มหาวิทยาลัยรามคำแหงขอเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือชาวเกษตรกรทั้ง 3 ตำบล รวมพื้นที่ 1,200 ไร่ โดยจะมอบทุนการศึกษาสำหรับลูกเกษตรกรในพื้นที่ดังกล่าวที่จะสมัครเป็นนักศึกษา ม.ร.ในภาค 1/2561 นี้ ให้เรียนฟรีจนจบการศึกษาหลักสูตรปริญญาตรี ณ มหาวิทยาลัยรามคำแหง สาขาวิทยบริการฯ จังหวัดเชียงราย รวมถึงผู้ที่กำลังเรียนอยู่ในมหาวิทยาลัยรามคำแหงสาขาฯ เชียงราย ก็จะได้รับยกเว้นค่าเล่าเรียนตลอดหลักสูตรจนจบการศึกษาด้วย เพื่อให้การศึกษาเป็นพื้นฐานสำคัญของชีวิต และสนับสนุนในการทำความดีของมนุษยชนต่อไป” อธิการบดี ม.ร. กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับผู้ประสงค์จะรับทุนการศึกษากรณีดังกล่าว ให้ติดต่อที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง สาขาวิทยบริการฯ จังหวัดเชียงราย ภายในวันที่ 20 กรกฎาคม 2561 (ทุกวัน) รายละเอียด โทร. 053-152-082

ชาวแม่สาย พร้อมใจสมัครจิตอาสาฟื้นฟูถ้ำหลวง

771503.jpg

ที่องค์การบริหารส่วนตำบลโป่งผา อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ซึ่งใช้เป็นสถานที่ในการรับสมัครจิตอาสา หน่วยพระราชทาน และประชาชนจิตอาสา เราทำความดีด้วยหัวใจ จิตอาสาปรับปรุงภูมิทัศน์วนอุทยานถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน ในวันที่สองของการเปิดรับสมัครยังคงคึกคักไปด้วยประชาชนชาวแม่สายจำนวนมาก ที่ทราบข่าวเดินทางมาสมัครอย่างเนืองแน่น

โดยเมื่อวานนี้ (12 ก.ค.61) มียอดจำนวนผู้สมัครทั้งสิ้น 1,268 คน ซึ่งเมื่อการรับสมัครแล้วเสร็จ จะมีการชี้แจงรายละเอียดและแบ่งกลุ่มงานที่ชัดเจน ตามความสามารถและความถนัดของแต่ละคน เพื่อปฏิบัติภารกิจในการร่วมปรับปรุงภูมิทัศน์โดยรอบในเขตวนอุทยานถ้ำหลวง - ขุนน้ำนางนอน ให้กลับคืนสู่สภาพธรรมชาติ และมีความเป็นระเบียบเรียบร้อย ส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีและรองรับการท่องเที่ยวต่อไป

ทั้งนี้ได้มีพิธีรับมอบสิ่งของพระราชทาน ที่บริเวณห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลโป่งผา ซึ่งจิตอาสาทุกคนมาด้วยความเต็มใจและพร้อมที่จะปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลังความสามารถ และเนื่องจากมีประชาชนสมัครจำนวนมาก จึงขยายเวลารับสมัครจนถึงวันอาทิตย์ที่ 15 ก.ค.2561 ที่ อบต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: