ไม่พบผลการค้นหา
ประชาชนจำนวนมาก ร่วมบริจาคสิ่งของ ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม ที่ สปป.ลาว พร้อมทยอยส่ง 28 ก.ค.นี้

สถานกงสุลใหญ่ สปป.ลาว ประจำประเทศไทย จ.ขอนแก่น มีประชาชนและชาวขอนแก่นจำนวนมากต่างทยอยกันนำสิ่งของมาบริจาคเพื่อให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ประสบภัยชาว สปป.ลาว จากเหตุการณ์เขื่อนเซเปียน-เซน้ำน้อยแตกจนทำให้ประชาชนชาวเมืองสนามชัย หรือสะหนามไซ แขวงอัตตะปือ สปป.ลาว ได้รับความเดือดร้อนขาดแคลนที่อยู่อาศัยและต้องอพยพมาพักอาศัยในพื้นที่ที่ปลอดภัยรวมหลายพันคนนอกจากนี้ยังคงพบผู้สูญหายอีกหลายร้อยคน

โดยเจ้าหน้าที่สถานกงสุลฯ ได้ใช้บริเวณภายในห้องประชุมใหญ่เป็นสถานที่สำหรับการรวบรวมสิ่งของที่ผู้มีจิตศรัทธานำมามอบให้ โดยมีการจดบันทึกรายชื่อและรายการสิ่งของที่ผู้นำมาบริจาคทั้งหมด เพื่อการจัดระเบียบ และรวบรวมสิ่งของให้เป็นหมวดหมู่

นายคำไพ พันธุ์ทองดี รักษาการกงสุลใหญ่ สปป.ลาว ประจำประเทศไทย จ.ขอนแก่น กล่าวว่า น้ำใจจากชาวขอนแก่นและคนไทยทั้งประเทศได้ประสานขอนำส่งความช่วยเหลือมาอย่างต่อเนื่อง หลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น ส่วนใหญ่ต้องการนำสิ่งของมาบริจาค เพื่อนำส่งให้กับผู้ประสบภัย โดยขณะนี้สิ่งที่ต้องการมากที่สุด คือ เสื้อผ้า, อาหารแห้ง, เต็นท์สนาม, ยารักษาโรค

"สถานกงสุลฯได้รับการประสานงานจากทาง จ.ขอนแก่น,หอการค้าขอนแก่น,บริษัท ซีเคแอล,โรงแรมโฆษะ และโรงแรมราชาวดี รีสอร์ท แอนด์ โฮเต็ล ในการประสานการทำงานร่วมกันในด้านต่างๆเพื่อนำส่งความช่วยเหลือให้กับผู้ประสบภัย ซึ่งในขณะนี้การส่งมอบความช่วยเหลือนั้นมีมาอย่างต่อเนื่อง โดยสถานกงสุลฯนั้นเปิดรับน้ำใจจากผู้มีจิตศรัทธาตลอดทั้งวัน และมีการจัดเจ้าหน้าที่กงสุล คอยอำนวยความสะดวกและจัดเรียงลำดับขั้นตอนการให้ความช่วยเหลือต่างๆ ให้เป็นไปอย่างเป็นระบบและเป็นไปด้วยความเรียบร้อย" นายคำไพ กล่าว

นายเข็มชาติ สมใจวงษ์ ประธานหอการค้า จ.ขอนแก่น กล่าวว่า นอกจากสถานกงสุลฯ แล้วยังคงมีหอการค้าขอนแก่น และ รร.โฆษะ เป็นสถานที่หลักในการขอรรับบริจาคในครั้งนี้ตามกรอบความร่วมมือของภาคเอกชนกับสถานกงสุลฯ ทั้งนี้ในวันที่ 27 ก.ค.นี้ จะจัดเรียงลำดับสิ่งของ จัดหมวดหมู่ และแพคสิ่งของ ที่สถานกงสุลฯ และในวันที่ 28 ก.ค. จะรวบรวมสิ่งของชุดแรกจากสถานกงสุลฯ นำส่งให้กับผู้ประสบภัย ที่แขวงอัตตะปือต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: