ไม่พบผลการค้นหา
สถานเอกอัครราชทูต ณ เวียงจันทน์ แสดงความเสียใจต่อเหตุอุทกภัยทางตอนใต้ของประเทศลาว พร้อมเชิญชวนคนไทยร่วมบริจาคเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัย ด้านยูเอ็น พร้อมช่วยเหลือหากได้รับการร้องขอ

สถานเอกอัครราชทูต ณ เวียงจันทน์ โพสต์ข้อความแสดงความเสียใจ ต่อเหตุอุทกภัยในแขวงอัตตะปือและแขวงจำปากสัก ทางตอนใต้ของประเทศลาว และสถานเอกอัครราชทูต ณ เวียงจันทน์ ยังได้เชิญชวนประชาชน ร่วมบริจาคเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัย ระบุว่า

ด้วยช่วงเช้าของวันที่ 24 ก.ค. 2561 เกิดเหตุน้ำท่วมหนักในแขวงอัตตะปือและแขวงจำปาสัก สปป.ลาว ส่งผลให้ประชาชนในพื้นที่ได้รับความเดือดร้อน ทั้งในด้านการคมนาคมและด้านความเป็นอยู่ สถานเอกอัครราชทูต ณ เวียงจันทน์ ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งไปยังรัฐบาล สปป. ลาว และประชาชนชาวลาว โดยเฉพาะผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุน้ำท่วมครั้งนี้ ในโอกาสนี้ สถานเอกอัครราชทูตฯ จึงขอเชิญร่วมบริจาคเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยดังรายละเอียดปรากฏตามประกาศสถานเอกอัครราชทูตฯ 


n.jpg

จากเฟซบุ๊ก Royal Thai Embassy, Vientiane

ด้าน นายอันโตนิโอ กูเตอร์เรส เลขาธิการสหประชาชาติ (UN) แสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิต และต่อความเสียหายที่เกิดจากเขื่อนเซเปี่ยน-เซน้ำน้อยที่พังลงในสปป.ลาว

นอกจากนี้ นายกูเตอร์เรสยังได้แสดงความเสียใจไปยังรัฐบาลสปป.ลาว และแสดงความพร้อมของสหประชาชาติในการเข้าให้การช่วยเหลือด้านการกู้ภัย หากได้รับการร้องขอ

เหตุอุทกภัยดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่มีฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน ทำให้น้ำจากเขื่อนไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนกว่า 8 หมู่บ้าน อีกทั้งยังทำให้เขื่อนเซเปี่ยน-เซน้ำน้อย ในแขวงอัตตาปือ ทางตอนใต้ของลาวแตก ทางการต้องอพยพประชาชน 4,283 คนออกจากพื้นที่ และมีรายงานว่ามีผู้สูญหายนับร้อย


สภากาชาดไทยเปิดรับบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว 

​สภากาชาดไทย ในฐานะองค์กรสาธารณกุศลสงเคราะห์การกุศลระดับชาติดำเนินการเพื่อมนุษยธรรม ตามหลักกาชาดสากลมากว่า 125 ปี ร่วมเปิดรับบริจาคเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติในเหตุการณ์สันเขื่อนเซเปี่ยน-เซน้ำน้อย เมืองสะหนามไซ แขวงอัตตะปือ ทางภาคตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว

ทั้งนี้สามารถร่วมบริจาค ผ่านบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาสภากาชาดไทย ชื่อบัญชี "สำนักงานจัดหารายได้ สภากาชาดไทย" ประเภทบัญชี "กระแสรายวัน" เลขที่ 045-3-04637-0 หรือ บริจาคผ่าน SCB EASY APP เลือกเมนู บริจาค > สภากาชาดไทย > และร่วมบริจาคใบเสร็จรับเงินการบริจาคนี้สามารถนำไปลดหย่อนภาษีประจำปี สอบถามเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานจัดหารายได้ โทรศัพท์ 0 2256 4440-3, 0 2255 9911 และ 0 2251 1218 เฟซบุ๊คแฟนเพจ Redcrossfundraising - สำนักงานจัดหารายได้ สภากาชาดไทย และเว็บไซต์ www.redcrossfundraising.org


957954.jpg



อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง